Tin tức MU: Varane báo tin vui cho Ten Hag

(VOH) - Chấn thương của Varane không quá nghiêm trọng và anh có thể tái xuất ngay cuối tuần nà; Van de Beek được mở cửa rời MU.

MU đón tin vui sau thảm bại derby Manchester

Raphael Varane bị đau sau tình huống cản phá cú dứt điểm của tiền đạo Man City. Theo chẩn đoán ban đầu, anh bị lật cổ chân. Nhằm tránh nguy cơ cậu học trò bị tổn thương nặng hơn, HLV Ten Hag đã rút Varane ra khỏi sân cuối hiệp một và thay vào bằng Lindelof.

Tin vui cho MU là qua cuộc chụp chiếu kiểm tra, cầu thủ người Pháp chỉ bầm tím mắt cá chứ không bị giãn dây chằng. Dự kiến, Varane sẽ được nghỉ dưỡng sức chuyến làm khách đảo Síp tại Europa League. Anh có thể trở lại khi MU tiếp đón Everton ở vòng đấu thứ 10 Ngoại hạng Anh.

Varane báo tin vui cho Ten Hag - MU đồng ý để Van de Beek ra đi
Varane báo tin vui cho Ten Hag.

Trong một diễn biến khác, HLV Ten Hag cho hay, ông chưa xếp tân binh 70 triệu bảng Casemiro vào đội hình xuất phát MU vì không muốn thay đổi công thức chiến thắng.

Casemiro gia nhập đội chủ sân Old Trafford cách đây gần hai tháng những vẫn chưa đá chính từ đầu trận nào ở Ngoại hạng Anh. Cuối tuần qua, tiền vệ người Brazil chỉ chơi 30 phút cuối trận derby Manchester, khi được tung vào sân thay McTominay.

Lý giải cho việc cất bản hợp đồng đắt giá trên băng ghế dự bị suốt thời gian dài, HLV Ten Hag nói: "Vào ngày chúng tôi ký hợp đồng với Casemiro, MU bắt đầu giành chiến thắng trở lại và chơi tốt. Toàn đội thi đấu ổn định, đặc biệt là Scott McTominay - người cùng vị trí với Casemiro. Cậu ấy đã thể hiện ấn tượng chuỗi 4 chiến thắng tại Ngoại hạng Anh. Tôi cam đoan Casemiro sẽ đóng vai trò quan trọng trong đội hình MU. Cậu ấy sẽ dần hòa nhập và đá chính theo cách tự nhiên thôi."

Varane báo tin vui cho Ten Hag - MU đồng ý để Van de Beek ra đi
Casemiro thường được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

MU đồng ý để Van de Beek ra đi

Donny van de Beek gửi yêu cầu ra đi khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa và nhận được cái gật đầu từ phía MU. Cầu thủ người Hà Lan mới chỉ đá 19 phút trong mùa giải này. Vì vậy, anh muốn rời Old Trafford để có cơ hội thi đấu nhiều hơn và tìm lại chính mình.

Van de Beek đến MU từ mùa hè 2020 nhưng chưa bao giờ thể hiện được mình. Với sự xuất hiện của thầy cũ Erik ten Hag, tiền vệ 25 tuổi này cũng không thể cạnh tranh cho một vị trí thường xuyên.

Hợp đồng của Van de Beek có thời hạn đến 2025, cùng với điều khoản cho phép mở rộng thêm một năm. MU đồng ý để anh ra đi theo dạng cho mượn. Juventus và Inter, những đại diện của Serie A, đang đánh tiếng về việc sẵn sàng trao cơ hội cho Van de Beek.

Varane báo tin vui cho Ten Hag - MU đồng ý để Van de Beek ra đi
Van de Beek không có vị trí ở MU

Neville chỉ trích 4 cầu thủ MU

Huyền thoại Gary Neville đã chỉ trích thẳng mặt Marcus Rashford, Christian Eriksen, Bruno Fernandes và Scott McTominay vì màn trình diễn thảm hại của họ trong trận derby thành Manchester. Ông cho rằng chính những pha xử lý thiếu cẩn trọng của 4 người này đã tạo ra những tiêu cực cho đội.

Chuyên gia Sky Sports chia sẻ: "Đó là những lỗi không đáng có. Họ thiếu tự tin khi xử lý bóng và thiếu cả sự bình tĩnh".

Varane báo tin vui cho Ten Hag - MU đồng ý để Van de Beek ra đi
Neville chỉ trích 4 cầu thủ MU.

"Tôi không nói về những hậu vệ ở phía sau đang bị dồn ép, mà là những tiền vệ và tiền đạo: Rashford, Eriksen, Fernandes, McTominay. Tất cả bọn nó đã để mất bóng nhiều lần trong hiệp 1 theo cách không đáng có. Điều đó chỉ mang đến những rung cảm tiêu cực hơn nữa trong toàn đội khi các cầu thủ tốt nhất của bạn xử lý bóng không tốt. Họ đáng ra nên chơi tốt hơn".

"Đúng là các hậu vệ cũng đều gặp vấn đề, nhưng điều làm tôi nhớ nhất là cách hàng tiền vệ và tuyến trên đã xử lý bóng tệ như thế nào trong hiệp 1".

Ronaldo rời MU trong tháng 1

Cristiano Ronaldo đã bị bỏ lại trên băng ghế dự bị khi MU để thua Man City với tỷ số 3-6 cuối tuần qua. Sau trận đấu, HLV Erik Ten Hag giải thích ông không tung Ronaldo vào sân vì “sự tôn trọng đối với sự nghiệp” của ngôi sao này.

CR7 nhìn có vẻ rất thất vọng khi phải theo dõi các đồng đội thua cuộc. Và theo Telegraph, anh hy vọng sẽ đạt được một động thái nào đó trong tháng 1 sau nỗ lực không thành công vào mùa Hè.

Ban đầu, Ten Hag rất muốn giữ tiền đạo 37 tuổi ở lại khi ông đặt chân đến Old Trafford. Nhưng giờ đây, chiến lược gia người Hà Lan đã chấp nhận để Ronaldo ra đi nếu MU nhận được một lời đề nghị hợp lý.

Varane báo tin vui cho Ten Hag - MU đồng ý để Van de Beek ra đi
Ronaldo quyết tâm rời MU trong tháng 1.

3 cầu thủ có thể là nạn nhân của Ten Hag sau trận thua Man City

Theo Telegraph, HLV Ten Hag sẽ tiếp tục thanh trừng lực lượng trong thời gian tới. Ít nhất 8 cầu thủ đứng trước nguy cơ phải chia tay sân Old Trafford. Nhưng trước hết, có 3 cái tên nhiều khả năng sẽ trở thành nạn nhân của Ten Hag.

Cristiano Ronaldo: Siêu sao người Bồ Đào Nha không được sử dụng trong trận thua Man City. Trong sự nghiệp của mình, CR7 luôn ra sân những trận cầu lớn nhất. Việc không xuất hiện ở trận gần nhất chứng tỏ vị thế của Ronaldo đã xuống thấp.

Scott McTominay: Màn trình diễn trước Man City một lần nữa dấy lên nghi ngờ về khả năng của McTominay trong các trận đấu lớn. Thất bại vừa qua có thể là bước ngoặt để HLV Ten Hag đưa Casemiro vào đội hình chính. Tiền vệ người Brazil là một trong những cầu thủ hay nhất ở vị trí của mình. Chắc chắn khi Casemiro được trao cơ hội, McTominay sẽ trở lại với băng ghế dự bị.

David de Gea: Thời gian qua, có thông tin cho rằng Man Utd đã bắt đầu tìm kiếm người thay De Gea. Và sau trận thua Man City, điều này càng rõ ràng hơn. De Gea cơ bản không thể chơi chân. Man Utd cần một thủ môn biết luân chuyển bóng để phục vụ cho lối chơi mà Ten Hag đang cố xây dựng ở sân Old Trafford. Đây có thể là mùa giải cuối cùng De Gea còn khoác áo Man Utd.