Premier League: Phil Foden được Man City thưởng lớn

(VOH) - Foden chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Man "xanh"; Newcastle vừa có những liên hệ với Barcelona để đưa Memphis Depay trở lại Premier League.

Gieo sầu cho MU, Phil Foden được Man City thưởng lớn

Cuối tuần qua, tiền vệ 22 tuổi người Anh cùng với Haaland đã thay nhau xé lưới De Gea, giúp đội chủ sân Etihad vùi dập đối thủ cùng thành phố 6-3. Nguồn tin độc quyền của Daily Mail cho hay, Foden chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Man "xanh".

Mức lương của cầu thủ thuận chân trái sẽ tăng hơn gấp ba lần, từ 65.000 bảng/tuần lên 225.000 bảng/tuần. Giao kèo hiện tại giữa Foden và Man City đến hè 2024 sẽ kết thúc và anh chưa từng có ý định ra đi dù mới thay đổi công ty đại diện.

Phil Foden được Man City thưởng lớn - Newcastle muốn đưa Memphis trở lại bóng đá Anh
Foden sắp được tăng lương lên 225.000 bảng/tuần.

Đến hiện tại, Foden đã ghi được 51 bàn cho Man City sau 180 trận ra sân. Thành tích trên của Foden dưới sự dìu dắt của Pep Guardiola còn ấn tượng hơn Messi thời ông huấn luyện Barcelona.

Phil Foden là mẫu tiền vệ đa năng, có thể đá hộ công hoặc dạt cánh. Kể từ đầu mùa, anh cũng 6 lần xé lưới đối phương và góp 2 đường kiến tạo. Sau khi ra mắt CLB ở tuổi 17, Phil Foden hiện đã có 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 cúp Liên đoàn và 1 FA Cup.

Mục tiêu của Foden sắp tới là tỏa sáng tại World Cup 2022, khi anh chiếm được cảm tình của HLV Southgate và thường xuyên có tên trong đội hình xuất phát tuyển Anh.

Chelsea muốn mua Vlahovic

Graham Potter đang có kế hoạch xây dựng một Chelsea mới theo phong cách của ông, và Dusan Vlahovic trở thành mục tiêu hàng đầu trên hàng công. Gần đây, Chelsea được cho là đạt thỏa thuận lấy Christopher Nkunku từ RB Leipzig. Với HLV Potter, cầu thủ người Pháp là không đủ.

Theo Calcio Mercato, đại diện của Chelsea đã có những cuộc liên hệ với Juventus trước khi gửi đàm phán chính thức về Vlahovic. Chelsea dự kiến bán đứt Romelu Lukaku - người hiện khoác áo Inter theo hợp đồng cho mượn, nên Vlahovic trở thành mắt xích trong dự án lâu dài mà HLV Potter gửi lên Chủ tịch Todd Boehly.

Juventus bị đánh giá thấp về khả năng cạnh tranh danh hiệu lớn trong mùa giải này. Chelsea hy vọng yếu tố này giúp CLB thuyết phục Vlahovic rời thành Turin chuyển sang London.

Phil Foden được Man City thưởng lớn - Newcastle muốn đưa Memphis trở lại bóng đá Anh
Chelsea liên hệ lấy Vlahovic.

Newcastle liên hệ Memphis Depay

Newcastle vừa có những liên hệ với Barcelona để đưa Memphis Depay trở lại Premier League trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2023. Tham vọng của Newcastle là giành một suất dự cúp châu Âu mùa sau và Memphis có thể giúp điều này thành hiện thực.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Memphis từng được MU, Arsenal, Tottenham và Juventus tiếp cận. Thế nhưng, các CLB đều không đáp ứng được yêu cầu mức phí 20 triệu euro của Barca. Kể từ khi được tỷ phú Mohammad bin Salman đầu tư, Newcastle không ngừng lôi kéo những cầu thủ lớn về sân St James' Park.

Hợp đồng của Memphis với Barca hết hạn vào cuối mùa giải. Vì thế, Newcastle không phải chi nhiều tiền chuyển nhượng và "Chích chòe" hứa hẹn dành cho cầu thủ người Hà Lan mức lương hấp dẫn.

Phil Foden được Man City thưởng lớn - Newcastle muốn đưa Memphis trở lại bóng đá Anh
Newcastle muốn đưa Memphis trở lại bóng đá Anh.

Haaland hướng tới kỷ lục ghi bàn "độc nhất vô nhị" Ngoại hạng Anh

Với cú hat-trick vào lưới De Gea, Haaland là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League lập hat-trick trong 3 trận sân nhà liên tiếp. Và cũng bởi thế, Haaland bỏ túi bàn thắng thứ 14 ở Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ sau 8 trận, đạt hiệu suất 1,89 bàn/trận.

Theo Four Four Two, nếu duy trì phong độ này, Haaland có thể ghi thêm 56 bàn nữa ở 30 vòng còn lại và kết thúc chiến dịch Ngoại hạng Anh 2022/23 với 70 pha lập công.

Ở thời điểm hiện tại, Haaland đạt tỷ lệ 47,5 phút để có 1 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh. Tiền đạo trẻ này hiện diện trung bình 83,1 phút mỗi trận. Nếu cứ chơi với đà như thế, Haaland sẽ có tối thiểu 52 bàn thắng nữa, kết thúc mùa giải với 66 bàn.

Phil Foden được Man City thưởng lớn - Newcastle muốn đưa Memphis trở lại bóng đá Anh
Haaland hướng tới kỷ lục ghi bàn "độc nhất vô nhị" Ngoại hạng Anh.

De Bruyne xin đổi áo với Ronaldo sau derby

Sau trận derby Manchester cuối tuần qua, cánh báo chí phát hiện Kevin De Bruyne mang theo chiếc áo đấu số 7 của Crisitano Ronaldo khi bước vào phòng thay đồ Man City. Theo Manchester Evening News, chính ngôi sao người Bỉ đã chủ động tìm gặp Ronaldo để đề nghị đổi áo, bất chấp CR7 không thi đấu phút nào và bất lực nhìn MU thảm bại 3-6 chung cuộc.

Phil Foden được Man City thưởng lớn - Newcastle muốn đưa Memphis trở lại bóng đá Anh
De Bruyne tìm gặp Ronaldo để xin đổi áo sau khi derby Manchester kết thúc.