Thể thao hôm nay: Bóng chuyền nữ Canada thắng kịch tính Thái Lan

(VOH) - Canada có chiến thắng kịch tính trước Thái Lan tại trận đấu mở màn vòng bảng thứ 2 giải bóng chuyền vô địch thế giới 2022; Nam VĐV 36 tuổi qua đời tại London Marathon 2022.

Canada đã có chiến thắng kịch tính trước Thái Lan

Tối ngày 4/10, tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan bước vào trận đấu mở màn tại vòng bảng thứ 2 giải bóng chuyền vô địch thế giới 2022. Đối thủ của Thái Lan trong trận đấu này là Canada (hạng 15 thế giới).

Khởi đầu trận đấu, Canada xử lý không tốt trong khâu đỡ bước 1 giúp Thái Lan có cơ hội vươn lên. Với sự xuất sắc của tay đập có chiều cao 1m85 Alexa Gray, Canada liên tục gỡ điểm và vượt lên để thắng set đầu 25-19.

Bóng chuyền nữ Canada thắng kịch tính Thái Lan - VĐV 36 tuổi qua đời tại London Marathon 2022
Canada có chiến thắng kịch tính.

Với những bài tấn công cánh sở trường, Thái Lan tiếp tục là đội dẫn trước ở đầu set 2. Nhưng cũng khá nhanh chóng, các tay đập của Canada lập tức cân bằng tỉ số. Kiera Van Ryk và Alexa Gray vẫn là chìa khóa ở thời điểm quyết định giúp Canada có được những điểm số quan trọng để thắng 25-21 trong set 2.

Dù bị dẫn trước 0-2 sau 2 hiệp đầu, các cô gái Thái Lan cho thấy tinh thần thi đấu rất đáng nể khi vẫn chiến đấu vô cùng máu lửa và đã giành chiến thắng 25-23, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Bước sang set 4, Hattaya vẫn tỏa sáng trong cả tấn công lẫn phòng thủ để giúp Thái Lan khởi đầu nhỉnh hơn. Với hai cái tên quen thuộc là Van Ryk và Alexa Gray, Canada san hòa cách biệt rồi vươn lên dẫn 15-12. Thái Lan bám đuổi quyết liệt và cân bằng điểm số 22-22. Ở thời khắc quyết định, vẫn là Alexa Gray và Van Ryk ghi điểm giúp Canada thắng 25-23, qua đó thắng chung cuộc 3-1 sau 4 set đấu kịch tính.

Kết quả này giúp Canada duy trì vị trí trong top 4. Còn Thái Lan (đang đứng thứ 5) sẽ phải nỗ lực rất nhiều để giành 1 suất vào tứ kết khi trước mắt họ sẽ lần lượt là Đức (hạng 14 thế giới), Serbia (hạng 5 thế giới) và Mỹ (hạng 1 thế giới). Thái Lan sẽ có trận đấu tiếp theo vào lúc 20h ngày 5/10 gặp tuyển Đức.  

VĐV bóng chuyền ngừng tim ngay trên sân thi đấu

Trong trận đấu tập chuẩn bị cho mùa giải bóng chuyền sắp tới, giữa đội chủ nhà VC Greenyard Maaseik và Lindemans Aalst, libero Martin Perin bất ngờ ngã quỵ ra sân. Cụ thể ở set đấu thứ 2,  Cầu thủ 19 tuổi và là libero xuất phát của ĐTQG Bỉ, đã ngã xuống sân mà không rõ lý do và tình hình trở nên nghiêm trọng. Ngay lập tức, Perin đã được trọng tài sơ cứu ngay tại chỗ và đưa đến bệnh viện. Được biết, vị trọng tài sơ cứu cho cầu thủ này ngoài đời là một cảnh sát cứu hỏa.

Bóng chuyền nữ Canada thắng kịch tính Thái Lan - VĐV 36 tuổi qua đời tại London Marathon 2022
Hiện tại, sức khỏe của cầu thủ này đã ổn định.

Sau khi tới bệnh viện, tình trạng của Martin Perin đã dần ổn định trở lại. Sau đó cầu thủ này đã làm kiểm tra sức khỏe Các cuộc kiểm tra bây giờ phải cho thấy chính xác những gì đã xảy ra trong trái tim của Perin, vẫn còn là một thiếu niên. Tại bệnh viện, Perin nhanh chóng nói rằng "Tôi đang ở tỏng bệnh viện, tôi đã cảm thấy tốt hơn nhiều! Hy vọng sẽ sớm trở lại với các bạn, tôi yêu các bạn."

Vụ việc của Martin Perin phần nào gợi nhớ đến sự cố của cầu thủ đá bóng người Đan Mạch - Christian Eriksen, trong giải vô địch châu Âu UEFA mùa hè năm ngoái. Bây giờ tân binh MU có thể chơi bóng trở lại với máy khử rung tim.

Nam VĐV 36 tuổi qua đời tại London Marathon 2022

Ngày 3/10/2022, ban tổ chức London Marathon đăng tải thông báo buồn về sự ra đi của một VĐV tham dự giải năm nay. Theo thông báo, nam VĐV 36 tuổi đến từ đông nam nước Anh gục ngã ở khoảng km38. Sau đó, anh này đã được y tế xử lý tại chỗ và đưa đi cấp cứu chỉ trong vòng 3 phút. Tuy nhiên, người này đã qua đời sau đó tại bệnh viện.

Theo tìm hiểu, quãng đường mà VĐV này gục ngã nằm ở khu vực Monument và Blackfriars, thuộc trung tâm London. Ban tổ chức cho biết nguyên nhân cái chết của VĐV này sẽ được công bố sau khi có giám định của bên y tế. Ban tổ chức mong muốn nhận được sự cảm thông và không lan truyền thông tin cá nhân của VĐV xấu số này.

Bóng chuyền nữ Canada thắng kịch tính Thái Lan - VĐV 36 tuổi qua đời tại London Marathon 2022
London Marathon 2022 thu hút hơn 40.000 người tham dự chạy 42.195km hôm 2/10 tại Anh quốc (ảnh minh họa).

Tay đua Jos van Emden: 'Liên đoàn xe đạp thế giới UCI bỏ mặc an toàn của chúng tôi'

CRO Race 2022 gồm 6 chặng có đẳng cấp 2.1 trong hệ thống thi đấu của UCI Europe Tour. Chiến thắng chung cuộc CRO Race 2022 đã thuộc về Matej Mohoric (Bahrain Victorious) khi đánh bại nhà đương kim vô địch Tour de France Jonas Vingegaard (Jumbo–Visma) đúng 1 giây mỏng manh.

Tuy nhiên, điều khiến tay đua kỳ cựu Jos van Emden là việc UCI để quá nhiều nguy hiểm uy hiếm an toàn của VĐV tại cuộc đua này. Jos van Emden nói: “Với tôi, UCI đã mất hết uy tín. UCI đã cho thấy rằng họ không quan tâm đến an toàn của VĐV. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia cuộc đua CRO Race và cũng sẽ là lần cuối cùng”.

Bóng chuyền nữ Canada thắng kịch tính Thái Lan - VĐV 36 tuổi qua đời tại London Marathon 2022
CRO Race 2022 có nhiều khúc cua hẹp, không phẳng khi rút đích.

Ở chặng 6 đến Zagreb cuối tuần qua, đích đến như một cái “bẫy” đối với VĐV với tàu điện chằng chịt, một loạt các khúc cua hẹp và đồ đạc trên đường nguy hiểm. Van Emden, 37 tuổi, còn cho biết nhiều đội đã phàn nàn về đường đua từ 2 chặng trước nhưng UCI đã làm ngơ.

“Toàn bộ cuộc đua rất nguy hiểm với quá nhiều chướng ngại vật với hệ thống ray tàu điện dày đặc, đồ đạc trên đường, rồi cột điện nhỏ ngăn ô tô đậu, những ổ gà có thể “nuốt trọn” bạn. Khi tôi nhìn vào lộ trình trước khi xuất phát, tôi chỉ biết cầu nguyện. Điều đó không thể chấp nhận được nhưng tôi không biết có thể làm gì. Tôi không thể xem trọng UCI nữa”, Van Emden nói với VeloNews.

Người đàn ông chạy marathon với tốc độ của VĐV chạy nước rút

Richard Lee Wright là một người đàn ông bình thường trong số 40.000 VĐV tham gia đường chạy Marathon London 2022 diễn ra vào cuối tuần qua tại Anh. Trong sự kiện kiện chạy quãng đường 42 km kết thúc tại Anh có nhiều VĐV chạy đường dài hàng đầu thế giới nhưng họ phải ngước nhìn Lee Wright khi cuộc đua bắt đầu diễn ra.

Mặc áo bib xanh, quần đùi màu đen và đôi tất vàng, Richard khiến cả thế giới kinh ngạc khi chạy marathon (42 km) bằng tốc độ nước rút của những VĐV chạy 100m, 200m.

Với tốc độ nước rút, Richard dẫn đầu đoàn chạy gồm hơn 40.000 trong vài trăm mét đầu tiên, nhưng sau đó cũng chẳng ai bất ngờ khi anh chàng này tụt lại và mất hút trong đám đông. Nhưng Wright đã làm được tiêu chí mà anh đề ra, chỉ cần bung sức vượt lên dẫn đầu trong những phút đầu tiên để nổi tiếng, còn kết quả không quan trọng.

Bóng chuyền nữ Canada thắng kịch tính Thái Lan - VĐV 36 tuổi qua đời tại London Marathon 2022
Richard (áo xanh dẫn đầu) chạy 42km với tốc độ của VĐV chạy nước rút.