Nhật Bản, Thái Lan váo bán kết futsal châu Á 2022

(VOH) - Futsal Indonesia thua tiếc nuối Nhật Bản, Thái Lan thắng kịch tính Tajikistan. Như vậy, Nhật Bản và Thái Lan là 2 cái tên tiếp theo vào bán kết VCK futsal châu Á 2022.

ĐT futsal Indonesia thua tiếc nuối Nhật Bản tại tứ kết VCK futsal châu Á 

Trận tứ kết thứ hai của giải futsal vô địch châu Á là cuộc đối đầu giữa ĐT Indonesia và ĐT Nhật Bản. Đội bóng tới từ “xứ sở mặt trời mọc” được đánh giá cao hơn hẳn. Tuy nhiên, đại diện tới từ Đông Nam Á đã chiến đấu rất kiên cường. Indonesia chơi rất chủ động và sẵn sàng ăn miếng trả miếng với đối thủ.

Cả hai đội đều tạo được cơ hội nguy hiểm trong hiệp một nhưng không bên nào ghi được bàn. Bất ngờ tới ở ngay phút đầu tiên của hiệp hai, hậu vệ Nhật Bản để mất bóng và số 12 của Indonesia, Samuel Eko đã tận dụng cơ hội cực nhanh để mở tỉ số trận đấu.

Indonesia thua tiếc nuối Nhật Bản - Thái Lan thắng kịch tính Tajikistan tại tứ kết futsal châu Á
ĐT futsal Indonesia thua tiếc nuối Nhật Bản tại tứ kết VCK futsal châu Á.

Sau khi có được bàn thắng, Indonesia chủ động lui về phòng ngự và nhường thế trận lại cho Nhật Bản. Mặc dù vậy, “Những chiến binh samurai xanh” trải qua những phút thi đấu cực kỳ vất vả. Phải tới tận phút 33, họ mới có bàn gỡ hòa do công của Shimizu với cú sút “xỏ háng” thủ môn của Indonesia.

Chưa đầy 1 phút sau bàn thua, hậu vệ Indonesia lại mắc sai lầm và Mizutani dứt điểm chuẩn xác giúp Nhật Bản vượt lên dẫn trước. Tới lúc này, Indonesia buộc phải đá power play và tiếp tục trả giá. Phút 38, thủ môn của Nhật Bản ghi bàn nâng tỉ số lên thành 3-1 bằng một cú phát bóng.

Trận đấu vẫn chưa hết kịch tính khi trận đấu chỉ còn 7 giây, Dewar Rizki ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Số 9 của Indonesia tiếp tục làm tung lưới Nhật Bản chỉ vài giây sau đó nhưng trọng tài không công nhận do trận đấu đã hết thời gian khoảng 1 giây trước đó. Chung cuộc, Nhật Bản vất vả vượt qua Indonesia để có mặt tại bán kết.

Thắng kịch tính Tajikistan, ĐT futsal Thái Lan trở thành niềm tự hào của Đông Nam Á

Được đánh giá cao hơn đối thủ, ĐT Thái Lan tự tin bước vào trận tứ kết 3 với quyết tâm giành chiến thắng để góp mặt ở bán kết. Đại diện đến từ Đông Nam Á nhanh chóng tạo ra được lợi thế trước đối thủ khi sớm có bàn thắng ở ngay ở phút thứ 2. Itthicha Praphan có đường chuyền thuận lợi cho Panus Kittiphanuwong để cầu thủ này tung ra cú dứt điểm loại bỏ hai cầu thủ đối phương.

Bất ngờ để thua sớm, tuy nhiên Tajikistan đã không bỏ. Đại diện đến từ Trung Á liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Katawut Hankhampha. Mặc dù vậy, hiệp 1 vẫn kết thúc với lợi thế cho Thái Lan.

Indonesia thua tiếc nuối Nhật Bản - Thái Lan thắng kịch tính Tajikistan tại tứ kết futsal châu Á
Thắng kịch tính Tajikistan, ĐT futsal Thái Lan trở thành niềm tự hào của Đông Nam Á.

Bước vào hiệp 2, sau những nỗ lực bất thành, cuối cùng Tajikistan đã có được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 28. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Gulyakov Sobirdzhon đưa bóng đến vị trí của Kuziev trước khi Iqboli sút tung lưới đội bóng đến từ Đông Nam Á.

Dù được đánh giá cao hơn tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi ở phút thứ 33, Thái Lan phải nhận bàn thua thứ 2. Fayzali có đường chuyền qua đầu thủ môn cho Idris đỡ bóng và dứt điểm bằng ngực nâng tỉ số lên 2-1 cho Tajikistan.

Sau khi để đối phương vươn lên dẫn trước, ĐT Thái Lan đã ngay lập tức chơi power-play và lối chơi này đã mang lại hiệu quả. Phút thứ 34, từ một pha phản công, Sangsung tung ra cú dứt điểm hụt tuy nhiên bóng lại tìm đến đúng vị trí của Chudet và cầu thủ mang áo số 8 đã dứt điểm tung lưới thủ môn Tajikistan, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Srirangpirot đã tỏa sáng để mang về chiến thắng đầy kịch tính cho Những chú Voi chiến. 

HLV Argentina chỉ ra điều đặc biệt cần thay đổi để futsal Việt Nam đuổi kịp Thái Lan

Dù thi đấu rất cố gắng trước ĐT futsal Iran ở trận tứ kết VCK futsal châu Á 2022, nhưng sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội bóng khiến cho Việt Nam phải nhận trận thua đậm 1-8 trước đối thủ và chấp nhận dừng bước.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV HLV Diego Giustozzi cho biết: "Xin chúc mừng Iran, màn trình diễn của họ là hoàn toàn vượt trội. Tuy nhiên tôi mới chỉ đến đây hơn 6 tuàn trước và đây cũng mới chỉ là giải đấu đầu tiên. VCK futsal châu Á 2022 là cơ hội để tôi cùng toàn đội hiểu nhau hơn, rút ra những bài học cần thiết và cố gắng cải thiện, tiến bộ hơn".

Indonesia thua tiếc nuối Nhật Bản - Thái Lan thắng kịch tính Tajikistan tại tứ kết futsal châu Á
HLV ĐT futsal Việt Nam cho rằng cần phải nâng cấp giải đấu trong nước.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Argentina cũng chỉ ra những vấn đề mà futsal Việt Nam cần cải thiện để phát triển hơn trong tương lai: "Tôi cho rằng futsal Việt Nam cần cải thiện nhiều. Từ thể lực, thể hình, tâm lý đến chiến thuật, khả năng chơi độc lập của mỗi cá nhân.

Một điều đặc biệt hơn cả là cần phải nâng cấp giải đấu quốc nội. Thái Lan, Nhật Bản, Iran hay Uzbekistan đều sở hữu các giải đấu trong nước chất lượng, phát triển chênh lệch với Việt Nam 2-3 bậc. Điều này đặc biệt quan trọng để futsal Việt Nam phát triển".

"Ngoài Iran là ứng cử viên số 1 thì những đội bóng mạnh khác như Thái Lan, Nhật Bản, Uzbekistan đều phát triển hơn. ĐT Việt Nam cũng đã tiến bộ rất nhiều tuy nhiên các đối thủ như Hàn Quốc hay Ả Rập Xê Út đã tạo ra không ít khó khăn cho chúng tôi. Chính vì vậy mà tất cả các đội châu Á đang phát triển và tiến bộ nhanh", HLV Diego Giustozzi nhận xét thêm.

Sau khi chính thức dừng chân tại VCK futsal châu Á 2022, ĐT futsal Việt Nam sẽ trở về nước để chuẩn bị kế hoạch cho những mục tiêu trong tương lai.