Thể thao Việt Nam: Hoàng Nam vào tứ kết đôi nam M25 Tây Ninh

(VOH) -  Lý Hoàng Nam vào tứ kết đôi nam giải quần vợt nhà nghề tại Tây Ninh; Vũ Thành An tạm không lên tuyển quốc gia sau vụ xô xát với đồng đội.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết đôi nam giải quần vợt nhà nghề tại Tây Ninh

Hôm nay 4/10, giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh – Hải Đăng Cup 2022 bước vào ngày thi đấu thứ 3 của Tuần 2 với các trận vòng chính đơn nam và đôi nam. Đáng chú ý ở nội dung đơn nam, Vũ Hà Minh Đức đã có chiến thắng rất ấn tượng 7-6, 6-1 trước tay vợt người Thái Lan Chaiyarin Credit.

Hoàng Nam vào tứ kết đôi nam M25 Tây Ninh - Vũ Thành An bị đình chỉ tập huấn
Vũ Hà Minh Đức thắng ấn tượng.

Ở lượt trận vòng chính nội dung đôi nam giải giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh – Hải Đăng Cup 2022 tuần thứ 2 diễn ra chiều ngày 4/10, Lý Hoàng Nam đánh cặp cùng tay vợt người Philippines Francis Casey Alcantara và đã có chiến thắng trước đôi Congsup Congcar (Thái Lan) và Tommaso Compagnucci (Ý).

Hoàng Nam và Francis có khởi đầu khó khăn khi sớm mất break và bị dẫn trước 1-3. Với khả năng trả giao bóng rất lợi hại của Hoàng Nam cùng những tình huống bắt bóng trên lưới đẳng cấp của Francis, bộ đôi này đã giành lại 2 break để thắng 6-4.

Hoàng Nam vào tứ kết đôi nam M25 Tây Ninh - Vũ Thành An bị đình chỉ tập huấn
Lý Hoàng Nam vào tứ kết đôi nam giải quần vợt nhà nghề tại Tây Ninh.

Lối chơi ăn ý cùng kỹ thuật vượt trội giúp Hoàng Nam và Francis sớm dẫn đến 5-2 trong set 2. Tuy nhiên một số pha xử lý lỗi khiến hai tay vợt này bị đối thủ rút ngắn tỉ số xuống còn 4-5. Hoàng Nam và Francis kịp lấy lại sự tập trung, bẻ game thứ 10 để thắng 6-4, qua đó giành vé vào tứ kết.

Cũng trong ngày thi đấu này, đôi Phạm Minh Tuấn và Trịnh Linh Giang cũng giành vé vào tứ kết sau khi có chiến thắng trước đôi Alex Hunt (New Zealand) và Arthur Weber (Pháp) với tỉ số 7-5 và 6-3. Trong khi đó ở nội dung đơn nam, Vũ Hà Minh Đức gây chú ý với chiến thắng trước Chaiyarin Credit (Thái Lan) với tỉ số 7-6(6) và 6-1. Hoàng Nam sẽ có trận ra quân ở nội dung đánh đơn vào trưa ngày 5/10 gặp người đàn em Cao Ngọc Lâm.

Cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến khởi đầu thuận lợi tại Giải Billiard Carom 3

Ngày thi đấu thứ 2 (3/10) của giải Billiard Carom 3 băng cúp HBSF lần thứ 1 năm 2022 nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ, khi Trần Quyết Chiến bước vào tranh tài. Không chỉ là cơ thủ Carom 3 băng số 1 Việt Nam đang xếp hạng 3 thế giới, Quyết Chiến còn là tay cơ duy nhất của nước nhà có thể giành chức vô địch World Cup danh giá của thế giới cho đến thời điểm hiện tại.

Ở trận đấu ra quân của mình tại bảng G, Trần Quyết Chiến gặp Nguyễn Vũ Anh (CLB Long Quận 6). Cơ thủ đại diện cho Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM (HBSF) đã nhập cuộc rất hay với một cú đề pa ghi 6 điểm. Sau khi dẫn trước 15-7 sau hiệp đầu, Quyết Chiến với những series điểm trung bình đã dễ dàng giữ thế trận áp đảo để thắng chung cuộc 30-16 sau 19 lượt cơ.

Hoàng Nam vào tứ kết đôi nam M25 Tây Ninh - Vũ Thành An bị đình chỉ tập huấn
Trần Quyết Chiến thắng áp đảo 2 trận.

Đến trận đấu thứ 2, Quyết Chiến đấu đầu Lưu Hồng Vân (Min Table). Cơ thủ 50 tuổi gây bất ngờ khi thi đấu rất tốt để dẫn trước Quyết Chiến đến 17-7 sau hiệp đầu. Sang hiệp 2, Quyết Chiến trở lại với đẳng cấp vốn có để liên tục ghi điểm áp sát đối thủ trước khi tung ra một đường cơ ghi 9 điểm để vượt lên trước khi giành chiến thắng chung cuộc với cách biệt 30-19 sau 20 lượt cơ. Với 2 chiến thắng liên tiếp, Quyết Chiến ghi tên mình vào vòng 64 của giải.

Trong ngày thi đấu này cũng chứng kiến các tay cơ mạnh thể hiện phong độ cao. Nhà vô địch giải Carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2022 Mã Xuân Cường lần lượt có 2 chiến thắng áp đảo trước Huỳnh Công Trường (30-8) và á quân quốc gia 2021 Đoàn Minh Kiệt (30-18) để giành vé đi tiếp. Đoàn Minh Kiệt (Đà Nẵng) sau đó đã bị loại sau trận đấu tranh vé play-off trước Võ Quốc Thắng (CLB 202).

Vũ Thành An tạm không lên tuyển quốc gia sau vụ xô xát với đồng đội

Liên quan tới vụ xô xát giữa kiếm thủ Vũ Thành An và đồng đội Nguyễn Văn Quyết trong buổi tập ngày 23/9, Tổng cục TDTT đã đình chỉ tập huấn cùng ĐTQG của Thành An.

Tổng cục TDTT sẽ chờ kết luận của cơ quan có thẩm quyền và có hướng xử lý tiếp theo sau khi có văn bản từ cơ quan công an về vụ xô xát nói trên. Liên quan tới vụ việc trên, Văn Quyết đã có đơn tố cáo lần 2 gửi Tổng cục TDTT, Công an quận Nam Từ Liêm và Trung tâm thi đấu cấp cao Hà Nội. Hiện cơ quan công an đang xác minh làm rõ các nội dung Văn Quyết tố cáo Thành An.

Hoàng Nam vào tứ kết đôi nam M25 Tây Ninh - Vũ Thành An bị đình chỉ tập huấn
Vũ Thành An tạm không lên tuyển quốc gia sau vụ xô xát với đồng đội.

Hôm 23/9, Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết xô xát trong lúc tập luyện dẫn đến chấn thương. Văn Quyết bị nặng hơn phải nhập viện. Gia đình Văn Quyết gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an, muốn khởi kiện Thành An hành vi cố ý gây thương tích.

Hôm 27/9, bố Vũ Thành An đã đến thăm hỏi Nguyễn Văn Quyết nhằm hòa giải nhưng không được. Thành An thời điểm hiện tại đã nhận lỗi khi gây thương tích cho đồng đội và cho biết sẵn sàng chấp hành án mọi hình thức luật của Tổng cục TDTT.

Về phía đội đấu kiếm Hà Nội, đơn vị chưa tiết lộ việc kiếm thủ này có tên trong danh sách tham dự Đại hội TDTT toàn quốc 2022 chuẩn bị khởi tranh.