Tin bóng đá hôm nay: Messi được đề cử giải thưởng Bàn chân Vàng

(VOH) - Tiền đạo Lionel Messi đã lọt vào danh sách đề cử cho giải thưởng "Bàn chân Vàng"; Tiền đạo Gonzalo Higuain thông báo anh sẽ treo giày sau mùa giải MLS 2022.

Messi được đề cử danh hiệu đặc biệt

Tiền đạo Lionel Messi đã lọt vào danh sách đề cử cho giải thưởng "Bàn chân Vàng". Đây là một giải thưởng khá đặc biệt khi nó được tạo ra để vinh danh những cầu thủ trên 28 tuổi. Do vậy, những ngôi sao mới nổi như Kylian Mbappe, Erling Haaland hay Pedri đều sẽ không góp mặt.

Ngoài ra, những người đã từng giành được giải thưởng này cũng không được đề cử nữa. Trong quá khứ, Cristiano Ronaldo, Mohamed Salah, Luka Modric và Edinson Cavani đã giành được giải thưởng Bàn chân Vàng.

Đáng chú ý, Messi từng 7 lần được đề cử nhưng chưa bao giờ giành được danh hiệu trên. Với việc đang có phong độ cao, Messi đang là ứng cử viên số 1 cho giải thưởng Bàn chân Vàng năm nay.

Messi được đề cử giải thưởng Bàn chân Vàng - Higuain thông báo giải nghệ
Messi được đề cử cho giải thưởng Bàn chân Vàng.

Lãnh đạo để xảy ra ‘thảm kịch’ bóng đá Indonesia nhận án phạt kịch khung

Vụ bạo loạn xảy ra tại sân Kanjuruhan sau trận Arema FC vs Persebaya Surabaya tối 1/10 đã khiến 125 người thiệt mạng, trong đó có 32 trẻ em. Đây là một trong những thảm kịch lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Sau nhiều ngày điều tra, các nhà chức trách Indonesia đã có những kết luận đầu tiên về vụ việc.

Theo đó, công bố của thành viên Ủy ban điều hành LĐBĐ Indonesia (PSSI), Ahmad Riyadh cho rằng lỗi đầu tiên xuất phát từ Ban tổ chức trận đấu của CLB Arema với ông Abdul Haris là người đứng đầu, và người đứng đầu bộ phận an ninh sân Suko Sutrisno, đã không mở các cổng sân vận động từ phút 80 như quy định.

Messi được đề cử giải thưởng Bàn chân Vàng - Higuain thông báo giải nghệ
Nhiều CĐV đã giẫm đạp lên nhau để cố gắng thoát ra khỏi SVĐ.

Chính vì vậy khi bạo động xảy ra lúc lực lượng an ninh dùng biện pháp mạnh khiến hàng chục ngàn CĐV hoảng sợ rồi chen lấn rời sân. Họ đã không thoát ra kịp vì cửa đóng nên đã giẫm đạp nhau dẫn đến thương vong quá lớn. Ông Ahmad Riyadh khẳng định:

“Đây là lỗi rất lớn từ ban tổ chức trận đấu trong việc điều hành và thực hiện các kế hoạch đối phó với sự cố xảy ra trong trận đấu. Vì vậy, trong quyền hạn của PSSI qua cuộc điều tra, chúng tôi ra án phạt cấm suốt đời với các ông Abdul Haris và Suko Sutrisno tham gia mọi hoạt động bóng đá”.

Trước đó, Indonesia đã cách chức cảnh sát trưởng thành phố Malang và 9 sĩ quan khác, trong quá trình điều tra vụ việc. Ngoài ra, 18 sĩ quan khác liên quan đến quyết định bắn hơi cay vào đám đông cũng đang bị điều tra.  

Về phía CLB Arema, LĐBĐ Indonesia cũng đưa ra lệnh cấm đội bóng này thi đấu sân nhà từ đây đến cuối mùa này ở giải Liga 1 của Indonesia, và sẽ thi đấu ở sân trung lập cách 250 km so với sân nhà của mình. CLB này cũng bị phạt tiền 250 triệu rp (khoảng 16.500 USD).

Barca để mắt đến sao trẻ 21 tuổi

Được chơi bóng ở châu Âu là ước mơ với mọi cầu thủ Nam Mỹ. Có vẻ như Daniel Ruiz, người Colombia, sẽ sớm đạt được ước mơ của mình khi đã lọt vào mắt xanh của Barca và rất nhiều CLB lớn ở châu Âu.

Theo Sport, đội chủ sân Camp Nou đã theo dõi sao trẻ 21 tuổi này trong một thời gian dài và thu về những báo cáo tích cực. Daniel Ruiz đã kết thúc mùa giải trước với 45 trận ra sân cho Millonarios FC, chỉ bỏ lỡ 3 trận. Anh đã đóng góp đến 8 bàn thắng và có 11 pha kiến tạo.

Daniel Ruiz hiện đang được trang Transfermarkt định giá 5 triệu euro. Tuy nhiên, giá thực sự của anh nếu được các CLB châu Âu hỏi mua sẽ cao hơn do còn 2 năm hợp đồng với Millonarios.

Messi được đề cử giải thưởng Bàn chân Vàng - Higuain thông báo giải nghệ
Barca để mắt đến sao trẻ 21 tuổi.

LĐBĐ Hàn Quốc muốn mời thầy Park Hang Seo dẫn dắt U20

Hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỉ còn hạn đến tháng 1/2023, thời điểm khi AFF Cup 2022 kết thúc. Dự kiến, LĐBĐ Việt Nam sẽ đàm phán với HLV Park Hang Seo trong tháng 10 này để nói về câu chuyện tương lai.

Gần đây đã có thông tin cho rằng, LĐBĐ Hàn Quốc đang muốn mời HLV Park Hang Seo về dẫn dắt đội tuyển U20 nước này. Thầy Park chưa nhận lời và vẫn bỏ ngỏ khả năng tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Theo kế hoạch, sau khi các giải chuyên nghiệp Việt Nam kết thúc vào tháng 11, HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập đội tuyển Việt Nam để hướng tới AFF Cup 2022 diễn ra từ giữa tháng 12.

Pogba trở lại sớm hơn dự kiến

Đài truyền hình Sky Sports đưa tin Pogba đã có buổi tập nhẹ tại đại bản doanh của Juventus hôm 3/10. Tiền vệ người Pháp hoàn tất bài tập chạy, sau đó có mặt ở phòng gym để tập thêm các bài khác nhằm cải thiện thể lực. Pogba đã không thi đấu phút nào cho Juventus từ đầu mùa 2022/23 vì chấn thương đầu gối.

Truyền thông Italy dự đoán nếu quá trình hồi phục diễn ra suôn sẻ, Pogba có thể thi đấu cho Juventus vào giữa tháng 10. Trong khi đó, RMC Sport (Pháp) dự đoán tiền vệ sinh năm 1993 có thể ra sân ở cuộc đối đầu với Inter Milan vào ngày 6/11.

Higuain thông báo giải nghệ

Trong buổi họp báo gần nhất, tiền đạo Gonzalo Higuain thông báo anh sẽ treo giày sau mùa giải MLS 2022. “Sau sự nghiệp tuyệt vời nhất mà tôi có thể có, tôi cảm thấy bóng đá đã mang lại cho tôi rất nhiều điều", Higuain xúc động nói với các phóng viên. "Rất cảm ơn những CĐV đã luôn tin tưởng tôi... nhưng đã đến lúc phải nói lời chia tay rồi".

Higuain hiện đang có một sự nghiệp lẫy lừng với hơn 700 lần ra sân ở cấp CLB và ghi được hơn 330 bàn thắng. Anh đã từng vô địch La Liga, Serie A và Europa League. Còn ở cấp ĐTQG, Higuain đã ra sân 75 lần cho Argentina và ghi được 31 bàn. Anh cùng các đồng đội đã giành được ngôi á quân World Cup 2014 sau thất bại trước Đức ở chung kết.

Messi được đề cử giải thưởng Bàn chân Vàng - Higuain thông báo giải nghệ
Higuain khóc khi thông báo giải nghệ.

Mourinho muốn đưa Diogo Dalot về Roma

Các nguồn tin từ báo chí nước Ý tiết lộ, HLV Jose Mourinho đang muốn đưa cậu học trò cưng Diogo Dalot từ MU về Roma ở kỳ chuyển nhượng mùa hè sang năm.

Hiện tại Diogo Dalot cũng chỉ còn chưa đầy 1 năm hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford. Mùa giải năm nay hậu vệ người BĐN là sự lựa chọn số 1 của Erik Ten Hag bên hành lang phải và đã thể hiện rất tốt. Trong quá khứ khi còn dẫn dắt MU, HLV Mourinho cũng từng dành nhiều lời khen cho Dalot và nhận định cầu thủ này sẽ trở thành 1 trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới trong tương lai.