Tin tennis: Số 1 thế giới Alcaraz bị loại ngay vòng 1 Astana Open

(VOH) - Alcaraz đã khiến tất cả phải bất ngờ khi ra quân ở giải ATP 500 Astana Open đang diễn ra ở Kazakhstan; Bất ngờ đã sớm đến tại giải ATP 500 Japan Open đang diễn ra ở Nhật Bản.

Tay vợt số 1 thế giới Alcaraz chơi thất vọng ở Kazakhstan

Đương kim số 1 thế giới, đương kim vô địch US Open Alcaraz đã khiến tất cả phải bất ngờ khi ra quân ở giải ATP 500 Astana Open đang diễn ra ở Kazakhstan. Ít ai ngờ tay vợt David Goffin lại gây ra nhiều khó khăn đến thế cho một Alcaraz đang ở đỉnh cao.

Ở trận này, người hâm mộ không còn nhận ra 1 Alcaraz sung mãn thể lực, cú quả chính xác như giải Grand Slam trên đất Mỹ cách đây ít lâu. Có vẻ như tay vợt Tây Ban Nha chưa thể hồi phục sau giải US Open nên không có phong độ tốt khi bước vào giải Astana Open. Hệ quả, chỉ sau 2 set, Alcaraz bị Goffin đánh bại 7-5, 6-3 và dừng bước ngay vòng đầu tiên. Goffin trở thành tay vợt đầu tiên trong năm nay có thể vượt qua Alcaraz mà không thua một set đấu nào.

Ở một cuộc so tài đáng chú ý khác, hạt giống số 3 Stefanos Tsitsipas đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 6-3 và 6-4 trước tay vợt chủ nhà Mikhail Kukushkin. Đối thủ tiếp theo của Tsitsipas sẽ là tay vợt đang xếp hạng 152 thế giới, Luca Nardi.

Số 1 thế giới Alcaraz bị loại ngay vòng 1 Astana Open - Casper Ruud bị loại sốc ở Nhật Bản
Tay vợt số 1 thế giới Alcaraz chơi thất vọng ở Kazakhstan.

Casper Ruud bị loại sốc ở Nhật Bản

Bất ngờ đã sớm đến tại giải ATP 500 Japan Open đang diễn ra ở Nhật Bản. Casper Ruud là hạt giống số 1, nhưng đã có trận ra quân không thành công trước đối thủ Jaume Munar. Dù vượt trội đối thủ về đẳng cấp nhưng tay vợt Na Uy tỏ ra lép vế trong suốt cả trận đấu và để thua nhanh sau 2 set với cùng tỷ số 3-6.

Thất bại này cho thấy Casper Ruud có vẻ như đang không có phong độ tốt từ sau chung kết US Open. Anh liên tiếp bị loại sớm ở các giải đấu gần đây. Gần nhất là dừng bước ở tứ kết giải ATP 250 diễn ra ở Hàn Quốc. Ruud là 1 tay vợt trẻ được đánh giá cao nhưng việc duy trì được sự ổn định ở đẳng cấp cao trong 1 thời gian dài là một thách thức lớn dành cho tay vợt này.

Số 1 thế giới Alcaraz bị loại ngay vòng 1 Astana Open - Casper Ruud bị loại sốc ở Nhật Bản
Casper Ruud dừng bước ngay vòng đầu tiên ở Japan Open.

Ngoài Casper Ruud giải Japan Open năm nay còn có sự góp mặt của 1 số tay vợt tên tuổi khác như Nick Kyrgios, Frances Tiafoe hay Denis Shapovalov.

Hạt giống số 5 ở giải Japan Open Nick Kyrgios đã có màn thị uy sức mạnh ở trận ra quân trước đối thủ yếu đến từ Đài Bắc Trung Hoa Chun-Hsin Tseng. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, tay vợt Australia nhanh chóng giải quyết trận đấu với các tỷ số 6-3, 6-1 để ghi tên mình vào vòng 2. Đối thủ tiếp theo của Kyrgios sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Sho Shimabukuro và Kamil Majchrzak.

Swiatek bỏ giải đấu của ĐT Ba Lan

Tay vợt nữ số 1 thế giới và nhà tân vô địch US Open Iga Swiatek đã tuyên bố rút lui khỏi giải Billie Jean Cup và không thi đấu cho ĐT Ba Lan. Lý do là bởi lịch của giải này quá sát với thời gian thi đấu ở WTA Finals, giải đấu mà cô chắc chắn có suất và chưa từng vô địch. Billie Jean Cup kết thúc vào ngày 7/11 và ngay ngày hôm sau WTA Finals khởi tranh, do đó Swiatek đề cao WTA Finals hơn.

Nhà vô địch Wimbledon thắng ngược trận ra quân Agel Open

Nhà vô địch Wimbledon 2022 Elena Rybakina đã ngược dòng hạ gục Madison Keys 5-7, 6-3, 6-3 ở vòng 1 giải WTA 500 Agel Open đang diễn ra ở CH Séc. Trước đó, Rybakina đều thua Keys trong cả 2 lần đối đầu ở Roland Garros và Cincinnati Masters trong năm nay.

Djokovic "không có đối thủ" đánh là thắng

Novak Djokovic đang trải qua một mùa giải quá nhiều khó khăn, từ vị thế của tay vợt số 1 thế giới từng giành 3 Grand Slam mùa giải trước đó, Nole không được tham dự Australian Open, US Open và mới chỉ chơi 8 giải từ đầu năm 2022.

Djokovic không được thi đấu thường xuyên là do sự lựa chọn không tiêm vaccine phòng Covid-19 của "The Djoker". Bỏ qua hết những khó khăn, mỗi khi ra sân Nole luôn là đối thủ đáng gờm với tất cả các tay vợt.

Số 1 thế giới Alcaraz bị loại ngay vòng 1 Astana Open - Casper Ruud bị loại sốc ở Nhật Bản
Djokovic có cơ hội chạm trán Alcaraz tại Astana Open tổ chức tại Kazakhstan từ 3 tới 9/10.

Sự kiện ATP 250 Tel Aviv vừa kết thúc tại Israel là một minh chứng. Lần đầu tiên thi đấu 1 giải chính thức của ATP kể từ chức vô địch Wimbledon 2022, dù vậy Nole không tỏ ra bỡ ngỡ. Anh bắt nhịp nhanh, thi đấu ổn định và thể hiện sự vượt trội với mọi đối thủ.

Giành chức vô địch Tel Aviv sau khi đánh bại Marin Cilic 6-3, 6-4, Djokovic hoàn thành giải đấu mà không để thua 1 set nào. Tay vợt Serbia cũng chính thức có được danh hiệu thứ ba trong mùa giải, trước đó "The Djoker" từng vô địch Rome Masters và Wimbledon.

Chiến thắng tại Israel không chỉ đơn thuần là 1 danh hiệu cho Novak, đây như một chiến thư gửi 6 tay vợt đang xếp trên và "phả hơi nóng" cuộc đua tới ATP Finals. Theo bảng xếp hạng Race To Turin, Nole đang xếp hạng 15 với 2.220, tuy nhiên anh chỉ kém người đang giữ hạng 8 là Alexander Zverev 480 điểm.

Djokovic đang dự giải ATP 500 Astana Open tại Kazakhstan từ 3 tới 9/10, đây là sự kiện Nole được xếp hạt giống số 4. Đứng trên tay vợt Serbia gồm có Stefanos Tsitsipas (hạt giống số 3), Daniil Medvedev (2) và Carlos Alcaraz (1).

Tay vợt Paire ngao ngán chờ đối thủ tắm 45 phút

Benoit Paire (Pháp), Nick Kyrgios và Bernard Tomic (Úc) là 3 trong số những tay vợt tennis đương đại được coi là "Ngựa chứng" quần vợt. Họ là những VĐV tài năng, nhưng bên cạnh đó họ thường xuyên xới tung làng tennis với những chiêu trò quậy phá của mình.

Phản ứng trọng tài, nói những lời hỗn hào và cả scandal hậu trường là những thứ ba tay vợt kể trên từng làm "như cơm bữa" trong quá khứ. Paire từng nhiều lần thừa nhận, anh chơi tennis chỉ vì tiền và thường để thua ngay tại vòng 1 các giải đấu để nhận phần thưởng, rồi thi đấu sự kiện khác.

Số 1 thế giới Alcaraz bị loại ngay vòng 1 Astana Open - Casper Ruud bị loại sốc ở Nhật Bản
Paire bức xúc vì đối thủ đi tắm quá lâu.

Tay vợt 33 tuổi người Pháp từng vươn lên hạng 18, giành 3 danh hiệu ATP, nhưng giờ thứ hạng 168 buộc anh phải chơi các giải đấu cấp độ Challenger nhằm tích lũy điểm số. Sau US Open 2022, Paire dự 3 giải Challenger nhưng chưa vô địch giải đấu nào.

Tại Lisbon Open, sự kiện Challenger mới kết thúc ở Bồ Đào Nha, tay vợt 33 tuổi dừng bước ở tứ kết. Theo Tennisworldusa, Paire đã phải nhận sự ức chế cực lớn set cuối. Thông tin từ chuyên trang tennis này cho biết, Paire đã phải chờ đối thủ đi tắm tới "45 phút".

Trước đó, một tay vợt khác bị loại vì vào nhà vệ sinh quá lâu, nhưng đối thủ của Paire không những thoát án phạt mà còn đường hoàng thi đấu tiếp và giành chiến thắng với tỷ số 6-4, 2-6, 7-5. Đây là một bất công quá lớn cho tay vợt Pháp.

Tomic đánh 2 giải không set thua

Bernard Tomic, "Trai hư" nước Úc cũng đang muốn tìm lại chính mình. Cựu tay vợt hạng 17 thế giới giờ đang xếp 659 do đó anh buộc phải tham dự các sự kiện thuộc cấp độ ITF. Tomic đều mang về tin vui trong 2 sự kiện liên tiếp, tay vợt 29 thắng 10 trận (20 set) và không để thua set nào. A giành 2 danh hiệu liên tiếp tại sự kiện M15 Cancun, tổ chức tại Mexico.

Không còn quậy phá, hai "Ngựa chứng" tennis đang thi đấu nghiêm túc để tìm lại phong độ của chính mình, đó là tín hiệu tích cực với người hâm mộ hai tay vợt này.

Số 1 thế giới Alcaraz bị loại ngay vòng 1 Astana Open - Casper Ruud bị loại sốc ở Nhật Bản
Tomic có phong độ ấn tượng, chơi 2 giải đấu thắng 10 trận (20 set) và bê 2 Cup.