Lịch thi đấu Champions League hôm nay 5/10: Chelsea đấu Milan

(VOH) - Lượt trận thứ 3 vòng bảng Cup C1 Champions League tiếp tục diễn ra vào đêm nay (5/10) và rạng sáng mai (6/10), với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Chelsea vs AC Milan.

LỊCH THI ĐẤU CUP C1

Ngày 05/10

23h45

Salzburg

-

Dinamo Zagreb

RB Leipzig

-

Celtic

Ngày 06/10

02h00

Chelsea

-

AC Milan

Real Madrid

-

Shakhtar Donetsk

Manchester City

-

FC Copenhagen

Sevilla

-

Dortmund

Juventus

-

Maccabi Haifa

Benfica

-

PSG

Nhận định các trận đấu đáng chú ý Cup C1 tối 5/10 và rạng sáng 6/10

Chelsea vs AC Milan: Nhọc nhằn thắng ngược Crystal Palace 2-1, Chelsea cũng có được chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Graham Potter. Đêm nay, Chelsea sẽ có trận tiếp AC Milan trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 bảng E Champions League 2022/23.

Thật bất ngờ khi The Blues được đánh giá cao nhất bảng nhưng lại đang xếp cuối cùng với chỉ 1 điểm sau 2 trận, trong khi đó đối thủ của họ đang tạm dẫn đầu với 4 điểm. Ở bảng đấu này, Dinamo Zagreb đang xếp thứ 2 với 3 điểm, trong khi đó Red Bull Salzburg xếp trên Chelsea với 2 trận hòa.

Để thắp lại cơ hội vượt qua vòng bảng, Chelsea phải làm mọi cách để giành 3 điểm trước AC Milan. Nhiều người cho rằng The Blues sẽ gặp không ít những khó khăn bởi AC Milan đang sở hữu trong tay đội hình trẻ trung giàu sức chiến đấu. Tại đấu trường châu Âu, nhà đương kim vô địch Serie A vẫn duy trì được phong độ bất bại với 1 trận thắng và hòa 1.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 5/10: Tâm điểm Chelsea đấu Milan
Chelsea cần giành 3 điểm trước Milan để thắp lại cơ hội vượt qua vòng bảng.

Real Madrid vs Shakhtar Donetsk: Giai đoạn nghỉ lịch FIFA đã khiến cảm giác bóng và phong độ của Real Madrid gián đoạn, với trận hòa 1-1 trước Osasuna trên sân nhà Bernabeu hồi cuối tuần qua. Lần đầu tiên trong mùa giải Real Madrid mất điểm và đội quân của Carlo Ancelotti không thể hướng đến kỷ lục khởi đầu với 11 toàn thắng.

Tiếp Shakhtar Donetsk trong trận đấu ở lượt 3 bảng F Champions League, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha muốn chứng minh kết quả hòa với Osasuna không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần các cầu thủ. Bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài sân Bernabeu luôn tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các học trò HLV Ancelotti. Ở đây, họ từng làm nên những chiến thắng khó tin.

Shakhtar Donetsk từng gây bất ngờ lớn khi thắng 4-1 trên sân RB Leipzig. Trước khi sang Tây Ban Nha, đội quân của HLV Igor Jovicevic thắng Metalist Kharkiv 6-1. Tuy vậy, rất khó để Shakhtar Donetsk có thể làm điều gì đó đặc biệt tại Bernabeu.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 5/10: Tâm điểm Chelsea đấu Milan
Real Madrid hướng đến 3 điểm trước Shakhtar.

Man City vs FC Copenhagen: Với sự có mặt của Erling Haaland, Man City được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch những giải đấu mà họ tham dự ở mùa giải 2022/23. Với 6 điểm có được, Man City vững vàng trên ngôi đầu ở bảng G. Với lợi thế sân nhà và phong độ thăng hoa, NHM đặt nhiều kỳ vọng đội bóng thành Machester sẽ giành thêm một chiến thắng tưng bừng trước Copenhagen. Sân nhà chắc chắn là điểm tựa giúp Man xanh tin tưởng vào 3 điểm.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng của Đan Mạch mới giành 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên và đang xếp thứ 3 ở bảng G. Họ thua 0-3 trước Dortmund ở lượt trận đầu tiên, sau đó hòa 0-0 trên sân nhà trước Sevilla. Copenhagen bị đánh giá thấp nhất ở bảng đấu của mình, mục tiêu của họ có lẽ là cạnh tranh vị trí thứ 3 qua đó xuống chơi ở Europa League.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 5/10: Tâm điểm Chelsea đấu Milan
FC Copenhagen khó lòng ngăn một Man City đang có phong độ hủy diệt.

Sevilla vs Dortmund: Sevilla và Dortmund không có được sự chuẩn bị tốt về phong độ khi bước vào trận đối đầu đêm nay tại Cup C1 châu Âu. Theo đó, Sevilla có thất bại 0-2 trước Atletico Madrid trên sân nhà tại La Liga. Trong khi đó, Dortmund thất bại 2-3 trên sân của Koln tại giải quốc nội Bundesliga.

Trong bối cảnh phong độ không tốt và thêm đội hình mỏi mệt sau quãng thời gian dài phục vụ ĐTQG, các cầu thủ Sevilla và Dortmund đặt mục tiêu 1 điểm khiêm tốn ở trận đối đầu đêm nay. Thực tế, cả hai đều hiểu rõ sức mạnh của đối thủ và một kết quả hòa không phải điều gì đó quá thất vọng.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 5/10: Tâm điểm Chelsea đấu Milan
Bất phân thắng bại giữa Sevilla vs Dortmund.

Juventus vs Maccabi Haifa: Juventus khiến nhiều người hâm mộ phải chán nản với phong độ bạc nhược ở những lượt trận đầu tiên tại Cup C1 châu Âu mùa này. Cụ thể, Lão phu nhân lần lượt để thua Benfica và PSG sau 2 lượt trận đầu tiên.

Với hai bàn tay trắng, đội bóng danh tiếng của Italia đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay tại vòng bảng. Thực tế, ngay cả nắm giữ một vị trí thứ 3 (đồng nghĩa với tấm vé xuống chơi tại cúp C2 châu Âu ở giai đoạn knock out) cũng không phải là kết quả mà các CĐV thành Turin mong muốn.

Đêm nay, thầy trò HLV Allegri có trận đấu dễ thở trước đội bóng lót đường Maccabi Haifa và đây là cơ hội cực tốt để Juventus tìm kiếm chiến thắng đầu tay, qua đó nhen nhóm lại hy vọng đi tiếp. Lúc này, đại diện của Israel cũng không có được phong độ tốt khi thua tới 3 trong số 5 trận đấu mới đây tại mọi mặt trận. Trong đó, đội bóng thành Haifa để thua cả 2 trận đấu tại mặt trận Cup C1 châu Âu mùa này.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 5/10: Tâm điểm Chelsea đấu Milan
Juventus sống lại hy vọng trận gặp Maccabi Haifa.

Benfica vs PSG: Benfica là đội bóng số 1 của Bồ Đào Nha và đội bóng của HLV Roger Schmidt đang sở hữu chuỗi 13 trận toàn thắng kể từ mùa giải mới. Cong tại đấu trường Cup C1, đội chủ sân da Luz toàn thắng ở cả 2 trận đấu trước Juventus và Maccabi Haifa để cùng có 6 điểm với đội đầu bảng PSG nhưng kém hơn về hiệu số.

Phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, cùng với lợi thế sân nhà sẽ giúp đại diện Bồ Đào Nha tràn đầy tự tin trong chuyến tiếp đối đội bóng nhà giàu nước Pháp, dù thua kém về mặt lực lượng.

Bên kia chiến tuyến, PSG cũng sở hữu mạch 25 trận bất bại trên mọi đấu trường. Cũng giống như Benfica, đội chủ sân Parc des Princes dẫn đầu ở giải quốc nội khi chưa xảy chân ở vòng đấu nào. Với dàn đội hình đẳng cấp và các cầu thủ, đặc biệt là siêu sao Messi đang được phong độ tốt, thầy trò Galtier sẵn sàng cho trận đấu quyết định ngôi đầu bảng H tới đây.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 5/10: Tâm điểm Chelsea đấu Milan
Benfica vs PSG - trận chiến quyết định ngôi đầu bảng H.