Tin tennis: Medvedev hướng tới vé vàng ATP Finals

(VOH) - Medvedev ra quân ấn tượng tại Astana, tiệm cận vé vàng ATP Finals; Rafael Nadal sẽ không thi đấu một trận nào cho tới tận ATP Finals tại Turin, Italia.

Medvedev ra quân ấn tượng tại Astana, tiệm cận vé vàng ATP Finals

Bỏ lại sau lưng thất bại cay đắng 1-2 trước Stan Wawrinka ở vòng 1 giải Moselle Open tại Metz (Pháp) hôm 22/9, Daniil Medvedev bước vào trận đấu đầu tiên của mình tại Astana Open ở Astana (Kazakhstan) tối 4/10 đối đầu lão tướng quốc tịch Tây Ban Nha Albert Ramos Vinolas.

Trận này, hạt giống số 2 người Nga Medvedev chỉ phải cứu đúng 1 break point, có 4 lần bẻ game giao bóng của tay vợt từng lọt top 20 ATP và có tỷ lệ giành điểm khi trả giao bóng lên tới 48%. Chính điều đó giúp cựu số 1 thế giới thắng nhàn Ramos Vinolas 6-3, 6-1 sau 79 phút thi đấu.

Medvedev hướng tới vé vàng ATP Finals - Hé lộ lịch thi đấu mới của Nadal
Daniil Medvedev dễ dàng hạ gục Albert Ramos Vinolas để đoạt vé đi tiếp.

Tại vòng 2 giải đấu sân cứng Astana Open, Medvedev sẽ gặp người đi tiếp trong cặp đấu giữa nhà vô địch giải Sofia Open Marc-Andrea Huesler hoặc tay vợt người Phần Lan Emil Ruusuvuori.

Cựu vương US Open 2021 Medvedev cũng đã vươn lên đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng "Đường tới Turin" và đang ở rất gần việc theo bước Carlos Alcaraz, Rafael Nadal, Casper Ruud và Stefanos Tsitsipas dự ATP Finals, giải đấu dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất năm.

Hé lộ lịch thi đấu mới của Nadal

Sau Laver Cup, Rafael Nadal sẽ không thi đấu một trận nào cho tới tận ATP Finals tại Turin, Italia. Mới đây, lịch thi đấu tiếp theo của tay vợt người Tây Ban Nha đã lộ diện. Theo đó, "Vua đất nện" sẽ tham dự một loạt trận đấu giao hữu ở Nam Mỹ và Mexico vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12.

Khởi đầu bằng trận đấu với Casper Ruud tại Argentina vào ngày 23/11. Sau đó, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ gặp Tobilo vào ngày 25/11 tại Chi lê. Tiếp theo, Nadal sẽ có 4 trận liên tiếp với Casper Ruud trong các ngày 26/11, 27/11, 29/11 và 1/12 tại Colombia, Ecuador, Brazil và Mexico.

Medvedev hướng tới vé vàng ATP Finals - Hé lộ lịch thi đấu mới của Nadal
Nadal sẽ thi đấu một loạt trận giao hữu sau ATP Finals.

Nadal từng "ích kỷ" không muốn Federer lên ngôi giải đấu này

Là một trong hai "kỳ phùng địch thủ" khó chịu nhất trong sự nghiệp, ngạc nhiên thay Roger Federer và Rafael Nadal lại là hai người bạn thân, thường xuyên gọi điện và trao đổi với nhau thông qua mạng xã hội. Họ trực tiếp ngăn cản đối thủ giành thêm danh hiệu ATP, hay các chức vô địch Grand Slam, nhưng cả hai luôn nghĩ đó là sự cạnh tranh giúp hai huyền thoại cùng phát triển.

Trong 1 thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21, Federer và Nadal thống trị làng tennis với hai thái cực rõ ràng, "Bò tót" là "Vua" đất nện, còn Federer "Vua" sân cỏ. Từ 2005 tới 2010, Nadal giành tổng cộng 5 danh hiệu Roland Garros, từ 2003 tới 2010, "Tàu tốc hành" đoạt được 6 chức vô địch Wimbledon.

Medvedev hướng tới vé vàng ATP Finals - Hé lộ lịch thi đấu mới của Nadal
Nadal từng sân si khi Federer giành được Roland Garros 2009.

Việc giành Grand Slam tại sân chơi của đối thủ là nhiệm vụ rất khó với Nadal, Federer. "Bò tót" Nadal là người được nếm trái ngọt sớm hơn, tay vợt Tây Ban Nha giành chức vô địch Wimbledon 2008 khi vượt qua chính FedEx trong trận chung kết. Sau đó 2 năm, Federer bị loại tại tứ kết, Nadal có thêm danh hiệu Grand Slam sân cỏ bằng cách đánh bại Tomas Berdych ở trận đấu cuối cùng Wimbledon 2010.

Khi người ta nghĩ rằng Federer không thể có Grand Slam sân đất nện, vận may đã tới với "Tàu tốc hành" vào năm 2009. Nadal sảy chân để thua Robin Soderling (vòng 4), Federer lọt vào chung kết và vượt qua chính tay vợt đã thắng Nadal để lên ngôi Roland Garros lần đầu tiên và cũng là Grand Slam đất nện duy nhất anh có.

Thời điểm đó Rafa, ngôi sao sân đất nện mới 23 tuổi "Vua sân đất nện" không thể tin mình lại thua sớm như vậy ở giải đấu sở trường, tay vợt Tây Ban Nha khi đó thể hiện rõ sự sân si. Trong buổi phỏng vấn mới nhất, Nadal thừa nhận với El Partidazo de COPE: "Lúc đó tôi không muốn Roger Federer thắng trận chung kết, đó là thực tế (Rafa cười). Lúc đó, chúng tôi đang cạnh tranh ngôi số 1, nếu anh ấy thắng sẽ có thể lấy ngôi đầu".

Corentin Moutet bị đối thủ gạ đánh nhau sau trận

Corentin Moutet là hạt giống số một và được chơi trên sân nhà nhưng tay vợt Pháp lại thua ngược Adrian Andreev sau ba set kịch tính với tỷ số 6-2, 6-7, 6-7 tại vòng hai giải ATP Challenger Open d'Orleans diễn ra hôm 2/10.

Cả hai nhiều lần tỏ thái độ khó chịu với đối phương trong trận, trước khi xô xát trong lúc chào hỏi sau trận. Phải nhờ trọng tài và các nhân viên bảo vệ sân can thiệp thì Moutet và Andreev mới không lao vào nhau.

Medvedev hướng tới vé vàng ATP Finals - Hé lộ lịch thi đấu mới của Nadal
Corentin Moutet, tay vợt 23 tuổi từng chơi trận vòng bốn US Open năm nay, tố đối thủ người Bulgari hai lần văng tục về phía anh khi tiến lên lưới bắt tay sau trận.

"Anh ta hẹn tôi ở lối ra của sân và tôi đã làm thế. Tất nhiên tôi chờ 10 phút mà không thấy anh ta đâu", Moutet nói với các phóng viên sau trận. Andreev sau đó rời sân với sáu nhân viên an ninh vây quanh. "Tôi muốn nói chuyện bình tĩnh nhưng không được", Moutet nói thêm. "Tôi xin lỗi ban tổ chức vì rắc rối này. Tôi đã làm hết sức để đi xa ở giải đấu này".

Tay vợt triển vọng của Pháp từng 11 lần vô địch các giải Challenger và vào chung kết Qatar Open 2020. Sau khi thay thế Novak Djokovic dự US Open 2022, Moutet đánh bại Stan Wawrinka và Botic van de Zandschulp, trước khi thua Casper Ruud ở vòng bốn.