Thể thao Việt Nam: Thùy Linh là hạt giống số 1 giải đấu tại Úc

(VOH) - Hot girl Thùy Linh là hạt giống số 1 giải cầu lông quốc tế Australia; Ấn định thời gian, địa điểm thi đấu vòng sơ loại FIBA Asia Cup 2025 của đội tuyển bóng rổ Việt Nam.

Ông Trần Quốc Tuấn được chấp thuận tranh cử ghế Chủ tịch VFF

Ngày 4/10, Tổng cục TDTT đã có văn bản hồi đáp Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc cử ông Trần Quốc Tuấn, công chức thuộc Tổng cục TDTT tham gia ứng cử chức danh Chủ tịch VFF khóa 9.

UBND tỉnh Bình Dương cũng có văn bản hồi đáp VFF về việc chấp thuận để ông Cao Văn Chóng, hiện đang giữ chức Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó chủ tịch VFF khóa 8 tham gia ứng cử chức danh Phó chủ tịch VFF khóa 9.

Thùy Linh là hạt giống số 1 giải đấu tại Úc - Bóng rổ Việt Nam tại vòng sơ loại FIBA Asia Cup 2025
Ông Trần Quốc Tuấn là ứng viên duy nhất tranh cử chức danh Chủ tịch VFF khóa 9.

Các ứng viên khi tham gia ứng cử vào BCH VFF khóa 9 phải có sự chấp thuận của cơ quan chủ quản. Đây là khâu quan trọng để các ứng viên đáp ứng yêu cầu trước khi ra tranh cử.

Ngoài ra, Ban kỷ luật VFF đã rà soát, kiểm tra và khẳng định, không có ai trong danh sách ứng cử viên BCH, Ban kiểm tra VFF khóa 9 đang trong thời gian bị kỷ luật, án phạt của Ban kỷ luật VFF.

Ông Trần Quốc Tuấn được nhận diện sẽ không có đối thủ ở chức danh Chủ tịch VFF khóa 9. Ông là người duy nhất ứng cử vào chức danh này. Trong nhiệm kỳ 8, ông Tuấn giữ chức danh Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn. Tháng 1/2022, ông được chấp thuận giữ chức Quyền chủ tịch VFF.

Theo kế hoạch, đại hội VFF khóa 9 dự kiến diễn ra vào ngày 6/11 tại Hà Nội và sẽ bầu ra 17 thành viên trong Ban chấp hành; bao gồm 1 Chủ tịch, 3 Phó chủ tịch và 13 ủy viên.

Hot girl Thùy Linh là hạt giống số 1 giải cầu lông quốc tế Australia

Ít ngày sau khi vô địch giải cầu lông Super 100 Việt Nam Mở rộng 2022, tay vợt Nguyễn Thùy Linh sẽ dự giải Bendigo International tại Australia, nơi cô được chọn làm hạt giống số 1. Điều này được đưa ra trên cơ sở thứ hạng quốc tế của Thùy Linh so với những tay vợt khác. Hiện tay vợt số 1 Việt Nam đang xếp hạng 54 thế giới cùng điểm số tích lũy qua 10 giải đấu là 31.450 điểm.

Giải cầu lông quốc tế Australia (Bendigo International 2022) diễn ra tại thành phố West Bendigo từ ngày 12/10 đến 16/10. Trong khi đó 2 tay vợt khác là Tiến Minh và Vũ Thị Trang hiện đang đại diện cho đội cầu lông Thành phố Hồ Chí Minh tham dự giải cầu lông đồng đội Purple League của Malaysia.

Thùy Linh là hạt giống số 1 giải đấu tại Úc - Bóng rổ Việt Nam tại vòng sơ loại FIBA Asia Cup 2025
Hot girl Thùy Linh là hạt giống số 1 giải cầu lông quốc tế Australia.

 

Ấn định thời gian, địa điểm thi đấu vòng sơ loại FIBA Asia Cup 2025 của đội tuyển bóng rổ Việt Nam

Trong vòng 1 tháng nữa, đội tuyển bóng rổ 5x5 Việt Nam sẽ chính thức ra quân tại đấu trường châu lục mang tên FIBA Asia Cup 2025. Đoàn quân cờ đỏ sao vàng sẽ khởi đầu ở vòng sơ loại (Pre-Qualifiers), nằm ở bảng C cùng các đội tuyển bao gồm Malaysia, Thái Lan, Tahiti và chủ nhà Mông Cổ.

Vào hôm qua, lịch thi đấu và địa điểm tổ chức loạt trận sơ loại trên đã được ấn định. Các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 14/11 tại Thủ Đô Ulaanbaatar, Mông Cổ.

Thùy Linh là hạt giống số 1 giải đấu tại Úc - Bóng rổ Việt Nam tại vòng sơ loại FIBA Asia Cup 2025
ĐT bóng rổ Việt Nam thi đấu vòng sơ loại FIBA Asia Cup 2025 tại Thủ Đô Ulaanbaatar, Mông Cổ.

Vòng sơ loại sẽ có tổng cộng 8 đội góp mặt, thuộc hai bảng C và D. Trước đó bảng A và B đã tổ chức thi đấu xong từ tháng 6. Bảng C có 3 đội bao gồm Đảo Guam, Hong Kong Trung Quốc và Singapore. Bảng D sẽ bao gồm Việt Nam, Malaysia, Tahiti, Thái Lan và Mông Cổ. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm và xét thứ hạng.

Thùy Linh là hạt giống số 1 giải đấu tại Úc - Bóng rổ Việt Nam tại vòng sơ loại FIBA Asia Cup 2025
Sau SEA Games 31 trên sân nhà, đây vòng sơ loại FIBA Asia Cup 2025 sẽ là giải đấu cuối cùng của đội tuyển quốc gia trong năm nay

Vòng sơ loại (nơi ĐT Việt Nam thi đấu) sẽ được chia làm 2 vòng nhỏ:

  • Vòng 1 - Các đội sẽ được chia theo khu vực Đông và Tây, sau đó chia nhỏ về các bảng (A, B, C và D) rồi thi đấu vòng tròn một lượt. Ba đội có thứ hạng tốt nhất trong bàng sẽ tiến vào vòng 2.
  • Vòng 2 - Top 3 đội của bảng A và B sẽ gom lại thành bảng E. Song song đó top 3 đội của bảng C và D sẽ gom lại thành bảng F. Các đội sẽ tiếp tục thi đấu vòng tròn một lượt để xét tổng thành tích (trong bảng E và F). Một điểm cần ghi chú là thành tích thắng thua từ vòng 1 sẽ được giữ và cộng dồn sang vòng 2.

Sau khi hoàn tất đấu vòng tròn, hai đội đứng đầu bảng E và hai đội đứng đầu bảng F sẽ là 4 cái tên vượt qua vòng sơ loại (Pre-Qualifiers), tiến đến vòng loại chính thức (Qualifiers) của FIBA Asia Cup 2025.

Danh sách các đội tuyển đã tiến đến vòng loại bao gồm Australia, Li-Băng, New Zealand, Jordan, Iran, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Đài Bắc Trung Hoa, Syria, Philippines, Ả-Rập Xê-Út, Bahrain, Kazakstan và Ấn Độ.

Lịch thi đấu của đội tuyển bóng rổ Việt Nam tại vòng sơ loại FIBA Asia Cup 2025:

  • Ngày 10/11: Việt Nam vs Tahiti
  • Ngày 12/11: Việt Nam vs Thái Lan
  • Ngày 13/11: Việt Nam vs Mông Cổ
  • Ngày 14/11: Việt Nam vs Malaysia