Real đè bẹp Celta Vigo - Milan đá bại Lazio - Mourinho thắng ở trận cầm quân thứ 1000

(VOH) - Real Madrid có chiến thắng 5-2 trước Celta Vigo tại La Liga; AC Milan đá bại Lazio 2-0, Roma đá bại Sassuolo 2-1 tại Serie A.

Real Madrid 5-2 Celta Vigo

Real Madrid trở lại sân nhà Bernabeu tiếp đón Celta Vigo tại vòng 4 La Liga 2021/22. Dù chơi trên sân nhà, nhưng đội bóng của HLV Carlo Ancelotti sớm thủng lưới ngay phút thứ 4 sau bàn thắng của Santi Mina.

Real đè bẹp Celta Vigo - Milan đá bại Lazio - Mourinho thắng ở trận cầm quân thứ 1000
Benzema tỏa sáng với một cú hat-trick đỉnh cao.

Tuy nhiên Karim Benzema đã ghi bàn ở phút 24 để san bằng tỉ số 1-1 cho Real Madrid. Phút 31, Cervi tái lập thế dẫn bàn cho Celta Vigo khi anh lập công nâng tỉ số lên 2-1.

Sang hiệp 2, Real Madrid chơi nỗ lực và ghi liền 4 bàn vào lưới Celta Vigo. Trong đó có cú đúp của Benzema (46’, Pen 87’) và các bàn thắng khác của Vinicius (55’) và Camavinga (72’). Như vậy, Benzema hoàn tất hat-trick ở trận đấu này.

Chiến thắng trên giúp Real Madrid có 10 điểm sau 4 trận, bằng điểm với Valencia và Atletico Madrid. Tuy nhiên đội bóng chủ sân Bernabeu xếp trên nhờ hiệu số.

AC Milan 2-0 Lazio

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, AC Milan khởi đầu khá hứng khởi trước Lazio tại vòng 3 Serie A 2021/22, đội bóng cũng đang có 6 điểm tối đa như đội chủ nhà sau 2 lượt trận đầu tiên.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng trong hiệp 1. Bước ngoặt của trận đấu đến ở những phút cuối cùng của hiệp 1 khi Rafael Leao có pha dứt điểm quyết đoán để mở tỷ số từ đường chuyền của Rebic.

Real đè bẹp Celta Vigo - Milan đá bại Lazio - Mourinho thắng ở trận cầm quân thứ 1000
Ibrahimovic ấn định chiến thắng quan trọng cho AC Milan.

Bàn thua đúng phút 45 khiến Lazio bị ảnh hưởng về tâm lý để rồi tới phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1, họ còn phải đối mặt với một quả phạt đền khi công nghệ VAR tố cáo tình huống phạm lỗi của Ciro Immobile với Franck Kessie. Thế nhưng, cũng chính Kessie là người bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền với cú sút dội xà ngang.

Bước sang hiệp 2, AC Milan vẫn kiểm soát được nhịp độ trận đấu trước sức ép của Lazio. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Lazio nhận đòn "hồi mã thương" từ đội chủ nhà. Phút 67, tiền đạo vào sân thay người Ibrahimovic đã nhân đôi cách biệt cho AC Milan chỉ sau 7 phút có mặt trên sân.

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân nhà giúp AC Milan củng cố vị trí đầu bảng Serie A với 9 điểm tối đa sau 3 vòng đấu.

Roma 2-1 Sassuolo

Tiếp đón Sassuolo trên sân nhà, Roma quyết tâm giành chiến thắng để làm món quà tặng HLV Mourinho nhân kỷ niệm trận thứ 1.000 cầm quân trong sự nghiệp của ông.

Quyết tâm ấy được cụ thể hóa bằng sức ép ghê gớm mà Roma tạo ra trước cầu môn Sassuolo, và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, họ đã có được bàn thắng phá vỡ thế quân bình nhờ công của tiền vệ Bryan Cristante với cú dứt điểm lạnh lùng ở phút 37.

Real đè bẹp Celta Vigo - Milan đá bại Lazio - Mourinho thắng ở trận cầm quân thứ 1000
Mourinho thắng ở trận cầm quân thứ 1000, Roma chiếm đỉnh Serie A.

Dù vậy, tới phút 57, Sassuolo bất ngờ có bàn gỡ hòa sau tình huống phản công, và người điền tên lên bảng điện tử là Filip Djuricic với pha ra chân cận thành sau đường kiến tạo của Domenico Berardi.

Nhận bàn thua, Roma ào lên tấn công như vũ bão và kịch tính xảy ra vào thời điểm đồng hồ điểm phút bù giờ thứ nhất. Tiền đạo Stephan El Shaarawy thực hiện pha sửa lòng kỹ thuật bằng chân phải đưa bóng dội cột dọc rồi bay vào lưới Sassuolo.

Chung cuộc, Roma hạ Sassuolo 2-1 nghẹt thở để leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A 2021/22 với 9 điểm tuyệt đối, bằng điểm Milan và Napoli.

KẾT QUẢ VÒNG 4 - LA LIGA 2021/22

Osasuna

1-4

Valencia

Cadiz

0-2

Real Sociedad

Real Madrid

5-2

Celta Vigo

KẾT QUẢ VÒNG 3 - SERIE A 2021/22

Cagliari

2-3

Genoa

Spezia

0-1

Udinese

Torino

4-0

Salernitana

AC Milan

2-0

Lazio

Roma

2-1

Sassuolo

KẾT QUẢ VÒNG 4 - BUNDESLIGA 2021/22

Eintracht Frankfurt

1-1

VfB Stuttgart

Bochum

1-3

Hertha Berlin

Moenchengladbach

3-1

Arminia Bielefeld

KẾT QUẢ VÒNG 5 - LIGUE 1 2021/22

Bordeaux

2-3

Lens

Brest

1-1

Angers

Metz

0-2

Troyes

Rennes

0-2

Reims

Nantes

0-2

Nice

Lyon

3-1

Strasbourg