Real Madrid - Man City, 01h45 ngày 5/5: Khó xảy ra bất ngờ

(VOH) - Có thể đêm nay, Real Madrid sẽ không đưa ra được đội hình mạnh nhất trong cuộc đón tiếp Man City, thế nhưng dẫu có vậy, bất ngờ xem ra sẽ không dễ xảy ra.

Dưới bàn tay lèo lái của HLV Zinedine Zidane, Real Madrid đang có những bước đột phá mạnh mẽ trên mọi phương diện và trở thành một đội bóng thực sự mạnh, quyết tâm và đầy khí thế. Cũng dưới quyền của Zidane, bộ ba Ronaldo, Bale và Benzema đang chơi khởi sắc hơn khi nào hết và là những tay săn bàn chủ lực của kền kền trắng.

Real Madrid là đội bóng rất đáng sợ tại Bernabeu - Ảnh: G.I

Cuối tuần qua, dù cất giữ hàng loạt trụ cột nhưng Real Madrid cũng đã có trọn vẹn 3 điểm ở chuyến làm khách trên sân của Real Sociedad, qua đó vẫn tiếp tục nuôi hi vọng tai La Liga. Hơn nữa với sự trở lại của siêu sao số 1 Cristiano Ronaldo trên hàng công, Real Madrid lại càng có thêm nhiều sức mạnh.

Ở trận lượt đi, Real Madrid chưa cần tới Ronaldo đã đủ sức khiến Man City suýt nhận thất bại, vậy thì đêm nay, họ càng tự tin hơn bởi "siêu sao" đã trở lại !

Đêm nay là cuộc đấu giữa “người khổng lồ” Real Madrid và “chú lùn” ở Champions League, Man City. Sự khác biệt về đẳng cấp, kinh nghiệm và chất lượng siêu sao trong đội hình sẽ giúp Kền kền lấy vé vào chung kết.

Đây sẽ là cuộc đối đầu của những chiến thuật - Ảnh: Internet.

Đã vào tới bán kết thì đẳng cấp, bản lĩnh và kinh nghiệm ở Champions League mới mang tiếng nói quyết định đến thành bại. Xét về khía cạnh này, một Man City mới lần đầu trong lịch sử góp mặt ở bán kết Champions League không thể được đánh giá cao bằng Real Madrid, Bayern Munich hay Atletico Madrid.

Bị đánh giá thấp hơn, Man City chủ động thi đấu phòng ngự trước đối phương ngay kể cả khi họ đá trên sân nhà ở trận lượt đi. 0-0 là một kết quả tốt, nhưng điều đó chẳng có thể đảm bảo được bất kỳ điều gì. Sự xuất sắc của Hart ở trận lượt đi khiến cuộc đấu vẫn còn đang rất cân bằng, nhưng Kompany và các đồng đội khác cần làm nhiều hơn thế nếu không muốn người đồng đội phải chịu quá nhiều áp lực.

Thi đấu tấn công trong suốt mùa giải năm nay tại Ngoại hạng Anh, rất có thể HLV Pellegrini sẽ làm điều đó trong 1 phần nhỏ của trận đấu tới. Chiến thuật tấn công phủ đầu vẫn luôn là một lối chơi hữu dụng, và chỉ cần ghi 1 bàn thắng, họ sẽ nắm lợi thế rất lớn. Nếu bước đi đó không thành công, có thể Man City sẽ chỉ trông chờ vào những tình huống cố định.