Redknapp chỉ ra cái tên sẽ giúp ĐT Anh hoàn thiện

Jamie Redknapp kêu gọi ĐT Anh kéo Declan Rice về đá trung vệ thay vì tiền vệ phòng ngự như hiện tại.

Ngôi sao của West Ham khởi nghiệp ở vị trí trung vệ và Jamie Redknapp tin tưởng hậu bối sẽ là lời giải cho ĐT Anh.

Declan Rice được đào tạo ở vị trí trung vệ tại West Ham. Nhưng dưới thời Manuel Pellegrini, cầu thủ 20 tuổi đã được đẩy lên đá tiền vệ phòng ngự. Với khả năng phân phối bóng và đánh chặn tuyệt vời, Rice đã thích nghi rất nhanh. Anh dần trở thành tài năng trẻ sáng giá nhất của CLB và ĐTQG.

Redknapp khẳng định Rice sẽ đá tốt ở vị trí trung vệ

Redknapp khẳng định Rice sẽ đá tốt ở vị trí trung vệ

Có tin Manchester United sẵn sàng chi 50 tới 60 triệu bảng để đưa Rice về như sự cải thiện cho tuyến giữa. Dù vậy, cựu danh thủ Redknapp còn nhìn ra ở sao trẻ này những kỹ năng cần thiết của một trung vệ, vị trí ĐT Anh đang rất thiếu.

Người cũ của Liverpool và Tottenham nói với Daily Mail: “Declan Rice có phải là câu trả lời cho các vấn đề của ĐT Anh? Tôi nghĩ là có. Tôi thấy một trung vệ có tài ở độ tuổi 20 và đó là tương lai của West Ham và Anh thay vì chỉ được sử dụng ở vị trí tiền vệ.

Trong bóng đá hiện đại, cầu thủ được yêu cầu phải biết làm bóng từ tuyến sau và Rice có khả năng thực hiện điều đó. Anh ấy sẽ hạnh phúc hơn khi nhận bóng và có đủ sự thông minh cần thiết để tạo thành đối tác trung vệ hiệu quả.

Hãy xem West Ham thi đấu và bạn sẽ thấy chàng trai này xuất sắc thế nào với những gì đã làm. Ở Premier League mùa này, chỉ có 2 tiền vệ thực hiện nhiều pha tắc bóng thành công hơn Rice. Anh ấy cũng đứng thứ 4 về đánh chặn và thứ 7 về thu hồi bóng. Tôi tin rằng anh ấy cũng có thể phát huy khả năng ở vị trí trung vệ như ý muốn của HLV Gareth Southgate.

C.T