Roland Garros 2021: Ngược dòng đánh bại Nadal, Djokovic gặp Tsitsipas tại chung kết

(VOH) - Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã vượt qua “vua đất nện” Rafael Nadal để giành tấm vé vào chung kết Roland Garros 2021 đối đầu với Stefanos Tsitsipas.

Sau 4 giờ 11 phút kịch chiến trên sân Philippe-Chatrier (Paris, Pháp), Novak Djokovic đã xuất sắc lội ngược dòng thắng Rafael Nadal 3-6, 6-3, 7-6 và 6-2 ở trận bán kết Roland Garros 2021 để xuất sắc giành vé vào chung kết đối đầu Stefanos Tsitsipas.

Nadal đã chơi rất hay ở set 1 khi khởi đầu như vũ bão với việc dẫn trước 5-0. Nỗ lực của Djokovic chỉ giúp anh gỡ được 3 game và phải nhận thất bại ở set này với tỉ số 3-6.

Roland Garros 2021: Ngược dòng đánh bại Nadal, Djokovic gặp Tsitsipas tại chung kết
Novak Djokovic xuất sắc đánh bại Rafael Nadal.

Sang set 2, tay vợt người Serbia trình diễn 1 bộ mặt hoàn toàn khác. Dù sớm bị mất break, nhưng Djokovic đã đưa trận đấu về thế cân bằng không lâu sau đó. Anh tiếp tục có được 2 break ở các game thứ 6 và 9 để giành chiến thắng 6-3 trong set 2.

Thế trận giằng co là điều dễ nhận ra ở set 3. Nadal đã có cơ hội giành chiến thắng khi có set point ở game thứ 11, nhưng anh đã bỏ lỡ và để đối thủ san bằng tỉ số 6-6. Ở loạt tiebreak, Djokovic chơi tốt hơn và thắng 7-4.

Nadal khởi đầu tốt ở set 4 khi dẫn có break từ sớm và dẫn 2-0. Tuy nhiên sau đó trận đấu lại nghiêng hoàn toàn về Djokovic. Tay vợt người Serbia càng chơi càng hay và có chiến thắng ở 6 game liên tiếp để kết thúc trận đấu sau 4 set. Nadal đã trở thành cựu vô địch Pháp mở rộng và phải nhường quyền vào chung kết cho đối thủ.

Ở trận bán kết diễn ra trước đó. Stefanos Tsitsipas đã có khởi đầu không thể nào thuận lợi hơn khi anh đã dẫn trước Alexander Zverev tới 2-0. Ở set 1, Tsitsipas có được break ngay ở game đấu thứ 2 và thẳng tiến tới chiến thắng 6-3. Sang set 2, thế trận tiếp tục thuộc về tay vợt người Hy Lạp và anh có thêm 1 chiến thắng 6-3 nữa.

Roland Garros 2021: Ngược dòng đánh bại Nadal, Djokovic gặp Tsitsipas tại chung kết
Thắng kịch tính Alexander Zverev, Stefanos Tsitsipas có lần đầu vào chung kết Roland Garros.

Tưởng chừng như Tsitsipas sẽ có 1 chiến thắng dễ dàng thì đây lại là lúc mà Alexander Zverev có sự trở lại mạnh mẽ. Set 3 và 4 của trận đấu này đều diễn ra với 1 kịch bản giống nhau, Alexander Zverev có được break ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên của Tsitsipas, qua đó thẳng tiến tới chiến thắng cùng với tỉ số 6-4 và cân bằng tỉ số 2-2.

Bước vào set 5 quyết định, Stefanos Tsitsipas là người thể hiện được sự bình tĩnh của mình khi phòng thủ chắc chắn và tận dụng tối đa sai lầm của đối thủ. 1 break duy nhất là Tsitsipas có được game thứ 4 là quá đủ để tay vợt người Hy Lạp có dược chiến thắng 6-3 ở set đấu này và 3-2 chung cuộc, qua đó có lần đầu tiên tiến vào chung kết giải quần vợt Pháp mở rộng.