Chờ...

Rộn ràng đường chạy Marathon Thành phố Hồ Chí Minh 2022

(VOH)- Ngày 17/4, khu dân cư Phú Mỹ Hưng, Quận 7 rộn ràng và nhộn nhịp theo những bước chạy của hàng ngàn VĐV tham gia tranh tài giải Marathon Thành phố Hồ Chí Minh (HCMC Marathon 2022).

Hơn 7.500 tham gia các cự ly 5km, 10km, 21km và 42,195 km.

Không đơn thuần là một sự kiện thể thao mang tính cộng đồng, Salonpas HCMC Marathon 2022 còn là giải marathon đầu tiên được kích hoạt trở lại ở TPHCM sau khoảng thời gian dài gián đoạn do Covid-19.  Với vai trò một trong những giải marathon tiên phong của phong trào chạy việt dã tại Việt Nam, HCMC Marathon đã đóng góp bền vững, liên tục, đầy ý nghĩa trong việc thúc đẩy thói quen tập luyện thể thao, lối sống khỏe mạnh cho cộng đồng.

Rộn ràng đường chạy Marathon Thành phố Hồ Chí Minh 2022 1
Các em nhỏ hào hứng tham gia đường chạy

Ở lần thứ 9 được tổ chức, sự kiện marathon thường niên này còn đánh dấu cho cột mốc 30 năm phong trào chạy việt dã tại TPHCM. Từ chỗ chỉ có 250 VĐV tham dự vào năm 1992, đến nay, phong trào chạy bộ và chạy việt dã đã phát triển nhanh chóng tại thành phố cả về lượng và chất.

Rộn ràng đường chạy Marathon Thành phố Hồ Chí Minh 2022 2
Hào hứng trước giờ xuất phát

Bốn nhà vô địch nam nữ của hai hệ phong trào lẫn chuyên nghiệp cự ly 42,195km tại HCMC Marathon 2022 được nhận những tấm huy chương mạ vàng 24K đánh dấu cột mốc đáng nhớ này. Đây là lần đầu tiên một giải chạy marathon tại Việt Nam trao giải thưởng đặc biệt là chiếc huy chương mạ vàng 24K cho người thắng cuộc cự ly marathon 

Kết quả những người về nhất lãnh huy chương mạ vàng 24k ở nội dung marathon là Lý Phi Hải (nam) với 2 giờ 40 phút 35 giây, Nguyễn Thụy Ý Tiên (nữ) với 3 giờ 19 phút 23 giây. Cũng ở nội dung này nhưng dành cho VĐV không chuyên thuộc về Đặng Anh Quyết (2 giờ 40 phút 41 giây) và Đoàn Thị Hiền (3 giờ 14 phút 35 giây). Ở nội dung 21 km, giải nhất chuyên nghiệp thuộc về Lê Hữu Lộc và Nguyễn Thị Thúy Vân, còn ở giải không chuyên, Nicolas John Hilton (Anh) và Nguyễn Thị Đường là những người chiến thắng.

Ban tổ chức cũng treo giải thưởng dành cho VĐV phá kỷ lục ở nội dung marathon trị giá 20 triệu đồng. Tuy giải  thưởng này chưa tìm được chủ nhân mới nhưng Ban tổ chức cho biết sẽ duy trì giải thưởng này nhằm động viên các chân chạy công phá vào kỷ lục, cải thiện thành tích marathon Việt Nam để vươn tầm khu vực và thế giới.

Trước đó, trong ngày 16/4, các vận động viên "nhí" ở độ tuổi 3-6 đã cùng nhau chinh phục thử thách đầu đời của mình trên đường chạy 500m cùng với bố mẹ trong khi các VĐV 6-10 tuổi sẽ tự mình chinh phục 1,5km trên đường chạy trẻ em Ronny Dash. Đường chạy nhằm truyền tải thông điệp về tình yêu chạy bộ cho các em thiếu nhi và cả hai hoạt động này thu hút hơn 300 trẻ tham dự.