Premier League 18/4: Newcastle bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ

(VOH) - Trong khi Newcastle ngược dòng đánh bại Leicester thì 1 đội chủ nhà khác là West Ham lại chia điểm trước Burnley tại vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Thắng kịch tính Leicester, Newcastle bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ 12 điểm

Với lợi thế sân nhà, Newcastle nhập cuộc tự tin trước các vị khách Leicester. Tuy nhiên, "Bầy cáo" mới là đội tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút 19. Từ quả đá phạt góc tầm thấp, Perez chạy chỗ giật gót chuyền về tạo điều kiện cho Lookman băng vào dứt điểm chìm tung lưới Newcastle.

Bị dẫn bàn, Newcastle thi đấu khá bế tắc nhưng đội chủ nhà lại bất ngờ tìm được bàn thắng khá may mắn ở phút 30. Tận dụng tình huống thủ môn Schmeichel bắt không dính bóng, Guimaraes nhanh chân dứt điểm cận thành gỡ hòa cho Newcastle. Bàn thắng giúp "Chích chòe" chơi hưng phấn trong những phút cuối hiệp 1 nhưng các pha dứt điểm của đội chủ nhà đều thiếu đi sự chính xác.

Newcastle bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ 12 điểm - West Ham lỡ thời cơ vào top 5
Thắng kịch tính Leicester, Newcastle bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ 12 điểm.

Những phút đầu sau giờ nghỉ giải lao chứng kiến Newcastle liên tục uy hiếp khung thành của Leicester. Sau khoảng hơn 10 phút, "Bầy cáo" lấy lại thế trận và có tình huống đáp trả. Những phút cuối, hai đội chơi bế tắc và không có nhiều điều đáng để nói.

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì đúng vào phút bù giờ 90+5, Guimaraes tỏa sáng đánh đầu cận thành tung lưới Leicetser sau pha đột phá của Willock, qua đó ấn định chiến thắng ngược dòng nghẹt thở 2-1 cho Newcastle. Với chiến thắng này, Newcastle đã có được 37 điểm và bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ tới 12 điểm. Trong khi đó, Leicester vẫn chỉ có 40 điểm và gần như không còn hy vọng trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu.

Hòa Burnley, West Ham lỡ thời cơ vào top 5

HLV Mike Jackson có màn ra mắt Ngoại hạng Anh khi tiếp quản Burnley từ Sean Dyche ngay trước thềm chuyến làm khách của West Ham. Đội chủ nhà tung ra đội hình giàu sức tấn công như thường lệ trong khi Burnley có một số điều chỉnh nhỏ dưới thời tướng mới.

Hai đội nhập cuộc nhanh và những cơ hội sớm được tạo ra. Burnley sớm tạo ra "sóng gió" nhưng các chân sút của họ chưa tìm được mảnh lưới đối phương. Ở chiều ngược lại, đội khách cần tới sự xuất sắc của thủ thành Nick Pope mới tránh được bàn thua sau cú sút của Bowen.

Newcastle bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ 12 điểm - West Ham lỡ thời cơ vào top 5
Hòa Burnley, West Ham lỡ thời cơ vào top 5.

Trận đấu bị gián đoạn khá lâu sau tình huống Westwood dính chấn thương nặng. Khi trọng tài cho bắt đầu lại, Burnley ngay lập tức tấn công và có được bàn thắng. Jay Rodriguez có pha đánh đầu trúng xà ngang nhưng Weghorst đã có mặt đúng lúc để đánh đầu bồi đem về bàn mở tỉ số.

Nhận bàn thua, West Ham vùng lên tấn công mạnh mẽ và phải đến phút 74, những nỗ lực của West Ham được đền đáp với bàn thắng của Soucek sau đường tạt bóng của Lanzini. Càng về cuối trận, đội chủ nhà tấn công càng mãnh liệt nhưng 1-1 vẫn được giữ nguyên đến hết trận.

Chỉ có 1 điểm, West Ham vẫn đứng thứ 7 trên BXH khi sở hữu 52 điểm còn Burnley xếp thứ 18 với 25 điểm.

Sao West Ham hoảng loạn khi gây chấn thương kinh hoàng cho Westwood

Tình huống diễn ra ở phút 22 trận West Ham - Burnley tại vòng 33 Ngoại hạng Anh, khi Vlasic va chạm mạnh với Westwood ở giữa sân. Tiền vệ của Burnley nằm sân với vẻ đau đớn và cố ra dấu rằng anh gặp chấn thương nặng.

Đồng đội và đối thủ đều bị sốc khi thấy Westwood gặp vấn đề nghiêm trọng ở mắt cá chân. Vlasic liên tục ôm đầu và bật khóc khi biết đối thủ không thể tiếp tục thi đấu. Đồng đội của tiền vệ này và cả những cầu thủ bên phía Burnley đã có những lời động viên, an ủi ngôi sao người Croatia.

Newcastle bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ 12 điểm - West Ham lỡ thời cơ vào top 5
Pha bóng dẫn đến chấn thương của Westwood.
Newcastle bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ 12 điểm - West Ham lỡ thời cơ vào top 5
Vlasic liên tục ôm đầu và bật khóc khi biết đối thủ không thể tiếp tục thi đấu.

Westwood được sơ cứu, thở oxy và được đưa rời sân bằng xe chuyên dụng. Anh được CĐV hai đội đứng dậy vỗ tay để động viên. Tiền vệ số 18 cũng nở nụ cười và bắt tay với một vài cầu thủ bên phía chủ nhà.

Những hình ảnh từ các phóng viên có mặt trên sân cho thấy phần đầu gối của Westwood đã bị biến dạng sau tình huống anh trụ không vững từ pha lao vào tranh bóng của Vlasic. Với chấn thương này, khả năng cao Westwood sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải.

Vòng 33 Ngoại hạng Anh: Căng thẳng cuộc đua Top 4

Do Man City và Liverpool bận thi đấu FA Cup, tâm điểm của vòng 33 Ngoại hạng Anh đổ đồn về những ứng viên cạnh tranh top 4 như Tottenham, Arsenal, MU. Trong trận đấu hấp dẫn bậc nhất vòng đấu, MU đã đánh bại Norwich 3-2.

Tuy nhiên bên cạnh ý nghĩa 3 điểm, chiến thắng này chẳng khác nào thất bại của "Quỷ đỏ". Gặp đối thủ bét bảng, thầy trò Ralf Rangnick vẫn thủng lưới 2 bàn và quan trọng hơn, họ chỉ "sống sót" nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân như Cristiano Ronaldo, David De Gea.

Newcastle bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ 12 điểm - West Ham lỡ thời cơ vào top 5
MU thắng nhưng quá dựa dẫm vào Ronaldo.

Với Ronaldo, cú hat-trick vào lưới Norwich giúp CR7 trở lại đường đua Vua phá lưới, đồng thời khẳng định tầm quan trọng với MU. Theo thống kê, siêu sao người Bồ Đào Nha là cầu thủ duy nhất ghi hơn 10 bàn cho đội chủ sân Old Trafford ở Ngoại hạng Anh mùa này (hai cầu thủ xếp sau gồm Bruno Fernandes, Mason Greenwood lần lượt có 9 và 5 bàn).

Trong bối cảnh mùa giải còn 6 vòng mới kết thúc, MU không thể lúc nào cũng dựa dẫm vào "ông lão" 37 tuổi, như chính HLV Ralf Rangnick lên tiếng thừa nhận ở buổi họp báo sau trận.

Trong khi đó, không hẹn mà gặp, cả Tottenham, Arsenal, West Ham đều không giành chiến thắng ở vòng 33. Đây cũng là vòng đấu thứ 2 liên tiếp, các đại diện thành London rủ nhau sảy chân (Arsenal, West Ham cùng thua ở vòng 32).

Newcastle bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ 12 điểm - West Ham lỡ thời cơ vào top 5
Càng về cuối mùa giải, Tottenham và Arsenal càng bộc lộ hạn chế về lực lượng.

Nếu West Ham còn Europa League (đã vào bán kết) để bấu víu hy vọng giành vé dự Champions League và không mặn mà cho giải quốc nội (bị Burnley cầm hòa 1-1), tình cảnh của Tottenham, Arsenal bi đát hơn nhiều.

Với Tottenham, người hâm mộ quá quen tình trạng phụ thuộc vào Harry Kane - Son Heung Min (thực tế HLV Antonio Conte không còn sự lựa chọn nào khả dĩ hơn trên hàng công). Ở trận thua Brighton 0-1, bộ đôi siêu sao thi đấu mờ nhạt, dẫn tới kết quả không tốt của "Gà trống".

Trong khi đó, chuỗi 3 trận thua liên tiếp của Arsenal, bao gồm thất bại 0-1 trước Southampton gắn liền sự kiện tiền vệ trụ cột Thomas Partey chấn thương. Trong tay HLV Mikel Arteta không còn cái tên nào đủ tin cậy thay thế, thậm chí ông còn phải phân chia nhân sự để "vá" hàng thủ (từng xếp Granit Xhaka đá hậu vệ cánh).

Quá khứ chỉ ra, Tottenham và Arsenal thường xuyên hụt hơi vào giai đoạn cuối mùa giải trong các cuộc đua vô địch lẫn top 4. Vì vậy giới chuyên môn, người hâm mộ không ngạc nhiên nếu "vết xe đổ" đó lặp lại ở mùa 2021/22.

Kết quả vòng 33 Ngoại hạng Anh:

  • Tottenham 0-1 Brighton
  • MU 3-2 Norwich
  • Watford 1-2 Brentford
  • Southampton 1-0 Arsenal
  • Newcastle 2-1 Leicester City
  • West Ham 1-1 Burnley