Rượt đuổi kịch tính thắng MU, Arsenal vững ngôi đầu

(VOH) - Arsenal trên sân nhà đã có chiến thắng kịch tính trước MU nhờ bàn thắng ở phút 90 để vững vàng ngôi đầu mặc cho Man City cũng có chiến thắng đậm tại vòng 21 Ngoại hạng Anh.

Vòng 21 Ngoại hạng Anh 2022/23 hấp dẫn với hai cuộc đại chiến trong nhóm “Big Six”. Ở trận đấu sớm, Liverpool và Chelsea đã bất phân thắng bại với tỷ số hòa không bàn thắng.

Trận đại chiến còn lại là giữa Arsenal vs MU. Trước khi trận đại chiến này diễn ra, Haaland tỏa sáng với cú hat-trick giúp Man City đã có chiến thắng Wolves 3-0 để thu hẹp cách biệt xuống còn 2 điểm. Trong khi đó MU đã tạm thời mất vị trí thứ 3 và tay Newcastle.

Rượt đuổi kịch tính thắng MU, Arsenal vững ngôi đầu trước Man City
MU là đội vượt lên dẫn trước.

Cả hai đều cần chiến thắng để củng cố thứ hạng của mình trên BXH. Với lợi thế sân nhà, Arsenal đã dồn lên tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Pháo thủ ép sân toàn diện trong khoảng 15 phút đầu trận và khiến cho MU gặp rất nhiều khó khăn.

Trong thế trận này, bất ngờ đã xảy ra khi MU là đội vượt lên ở phút 17. Rashford có pha xử lý khôn ngoan để vượt qua Partey trước khi tung ra cú dứt điểm từ xa tuyệt đẹp đánh bại Ramsdale mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, Arsenal càng gia tăng sức ép và họ đã có bàn thắng gỡ hòa chỉ sau đó đúng 7 phút. Nketiah đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho Arsenal ở phút 24 sau đường chuyền chuẩn xác của Xhaka.

Rượt đuổi kịch tính thắng MU, Arsenal vững ngôi đầu trước Man City
Arsenal giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Hai đội tiếp tục đôi công hấp dẫn ở khoảng thời gian còn lại nhưng với sự tập trung của hàng thủ đôi bên nên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1 trận đấu.

Trận đấu tiếp tục diễn ra kịch tính trong hiệp đấu thứ 2. Vừa trở lại sau giờ nghỉ, Arsenal đã có bàn thắng vượt lên sau pha cứa lòng tuyệt hảo của Saka. Tuy nhiên, MU cũng nhanh chóng có bàn gỡ hòa sau tình huống lao vào đánh đầu của Lisandro Martinez ở phút 59.

Chủ nhà không muốn kết quả hòa ở trận đấu này, họ kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo sức ép lớn lên phần sân MU. Những nỗ lực của Arsenal được đền đáp ở phút 90, Nketiah có pha chạm bóng tinh tế để đánh bại De Gea.

Chiến thắng nhọc 3-2 trước MU giúp Arsenal trả đủ trận thua 1-3 ở lượt đi mà còn tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với đội nhì bảng Man City và vẫn đang thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận. Trong khi đó, MU chính thức bị Newcastle vượt mặt khi bằng điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại.