Premier League: Newcastle tạm vượt MU, Aston Villa áp sát Chelsea

(VOH) - Newcastle tạm vượt mặt MU chiếm Top 3 Ngoại hạng Anh 2022/23 dù không thể có được 3 điểm trước chủ nhà Crystal Palace; Aston Villa đá bại Southampton tại vòng 21.

Newcastle đặc quyết tâm cao giành trọn 3 điểm trên sân Crystal Palace để giành vị trí thứ 3, đồng thời gây áp lực cho MU trong bối cảnh "Quỷ đỏ" sẽ phải đối đầu Arsenal tại vòng 21 Ngoại hạng Anh.

Đội khách chơi chủ động và áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà. Nhưng trong một ngày hàng công kém duyên cùng với đó là sự xuất sắc của hàng thủ Crystal Palace, Newcastle đã phải rời sân với tỷ số 0-0.

Premier League: Newcastle tạm vượt MU, Aston Villa áp sát Chelsea
Newcaslte không thể có được 3 điểm trên sân Crystal Palace.

Với trận hòa này, Newcastle tạm thời leo lên hạng 3 (39 điểm/20 trận), bằng điểm MU nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Ở trận đấu này, “Chích chòe” có đến 62% thời gian kiểm soát bóng, có 15 quả phạt góc (so với 3 của Crystal Palace), tung ra 16 cú dứt điểm (Crsytal Palace chỉ có 6).

Trận hòa cũng giúp "Chích chòe" nối dài chuỗi bất bại lên 15 trận, chuỗi bất bại dài nhất tại giải vô địch quốc gia trong lịch sử 130 năm của họ.

Ở một diễn biến khác, HLV Unai Emery đang giúp đội chủ sân Villa Park hồi sinh mạnh mẽ. Họ đã hạ Southampton với tỉ số 1-0 ngay trên sân của đối thủ sau khi trận đấu bị hoãn bởi một chiếc máy bay không người lái lọt vào khuôn viên của sân St’ Mary.

Premier League: Newcastle tạm vượt MU, Aston Villa áp sát Chelsea
Watkins ghi bàn thắng duy nhất cho Aston Villa.

Thắng tối thiểu trên sân đối thủ, Aston Villa đã áp sát Chelsea khi chỉ còn kém đúng 1 điểm. Trong khi đó, Brighton bỏ lỡ cơ hội chen chân vào Top 5 khi bị Leicester City cầm hòa với tỉ số 2-2.

West Ham đã có được chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Everton để tạm hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 1 điểm. Southampton và Everton vẫn đứng chót BXH.