Saigon Heat khởi đầu năm mới gian nan ở giải bóng rổ Đông Nam Á

(VOH) - Saigon Heat dù chơi đầy nỗ lực nhưng vẫn không thể tìm được chiến thắng ở trận đấu đầu tiên ngay sau Tết Kỷ Hợi 2019.

Ngày 10/2, đến làm khách trên sân Singapore Slingers, trong khuôn khổ giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2018-2019, Saigon Heat dù chơi đầy nỗ lực nhưng vẫn không thể tìm được chiến thắng ở trận đấu đầu tiên ngay sau Tết Kỷ Hợi 2019.

Saigon Heat

Thi đấu nỗ lực, nhưng Saigon Heat đã phải nhận thất bại trước chủ nhà trong trận đấu đầu năm 2019.

Với ưu thế được thi đấu trên sân nhà OCBC Arena, Singapore Slingers đã nhanh chóng khẳng định sức mạnh khi vượt lên dẫn 7-0 sau gần 3 phút thi đấu. Tuy nhiên, Saigon Heat với sự trở lại của hai trụ cột quan trọng, Justin Young và Kyle Barone đã cho thấy họ không phải đối thủ dễ chịu.

Những nỗ lực của Trevon Hughes (4 điểm), Murphy Burnatowski (5 điểm) và Chris Dierker (5 điểm) đã giúp đội khách Saigon Heat lần lượt rút ngắn tỷ số. Dù vậy, cuối hiệp 1, Delvin Goh đã giúp đội bóng chủ nhà có biệt danh “Sư tử” giành ưu thế dẫn trước với cách biệt 24-19.

Tận dụng cơ hội đó, Singapore Slingers tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt trong những phút tiếp theo và khép lại một nửa thời gian thi đấu với tỷ số 47-24.

Dù để đối thủ dẫn trước với cách biệt hơn 20 điểm, thế nhưng, các học trò của HLV Kyle Julius vẫn duy trì được tinh thần tập trung và đã có những đòn phản công mạnh mẽ trong hiệp 3.

Tuy trung phong Kyle Barone phải rời sân vì tái phát chấn thương nhưng sự cố gắng của Trevon Hughes đã giúp đại diện Việt Nam thu ngắn cách biệt xuống chỉ còn 45-60 sau 30 phút thi đấu.

Với khí thế đang lên, Saigon Heat không ngừng xoay chuyển cục diện và có thời điểm, khoảng cách chỉ còn là 69-62 nghiêng về phía Singapore Slingers. Thế nhưng, đúng lúc Saigon Heat có cơ hội cân bằng cách biệt, đội trưởng Murphy Burnatowski đã phải rời sân vì phạm đủ số lỗi quy định.

Mất đi một trong những tay ném lợi hại nhất, Saigon Heat đã không thể tạo nên bất ngờ trong khoảng thời gian còn lại và đành phải nhận thất bại với tỷ số 70-76.

Dù không thể giành chiến thắng trước Singapore Slingers, tuy nhiên, màn trình diễn kiên cường của các cầu thủ Saigon Heat xứng đáng nhận được sự cổ vũ từ phía người hâm mộ.

Trận đấu tới, Saigon Heat sẽ có chuyến làm khách đến Đài Loan để chạm trán Formosa Dreamers (16/2).