Saigon Heat thắng thuyết phục chủ nhà HCMC Wings

(VOH) - Tối 31/8, tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (TPHCM) đã diễn ra trận “derby” hấp dẫn trong khuôn khổ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2016, giữa Hochiminh City (HCMC) Wings và Saigon Heat.

Saigon Heat thắng thuyết phục chủ nhà HCMC Wings 1

Việt Arnold (33) thi đấu ấn tượng khi ghi được đến 32 điểm

Rất đông khán giả đã kéo đến nhà thi đấu từ rất sớm để theo dõi trận đấu. Lượng người đến theo dõi chật kín cả nhà thi đấu, ban tổ chức Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2016 phải bổ sung thêm chỗ ngồi cho người hâm mộ.

Không khiến cho khán giả phải thất vọng, các cầu thủ HCMC Wings và SG Heat đã cống hiến một trận đấu đầy kịch tính, với những pha rượt đuổi tỷ số gay cấn. Đội nhà HCMC Wings ra quân với quyết tâm cao, nhằm phục thù khi trước đó họ thất bại trước SG Heat ở trận đấu sân khách.

Ngay từ những phút đầu tiên, hai đội đã thi đấu bùng nổ với liên tiếp những đợt tấn công ăn miếng trả miếng. Tưởng rằng các cầu thủ HCMC Wings sẽ duy trì thế trận thì đến cuối hiệp, các cầu thủ đội khách đã tung loạt cú lên rổ 2 điểm, giúp Saigon Heat có lợi thế dẫn trước ở hiệp 1 với điểm số 16 – 24.

Hiệp 2 trở lại sân, HCMC Wings đã ghi chuỗi điểm liên tiếp để vươn lên giành lại thế trận. Hai đội thi nhau rượt đuổi tỷ số, và trước khi hiệp 2 khép lai, chủ nhà HCMC Wings đã xuất sắc dẫn ngược 40 – 38. 

Tuy nhiên, sang hiệp 3, đội nhà HCMC Wings chơi chùng xuống để Saigon Heat áp đảo. Lợi thế liên tục thuộc về các cầu thủ đội khách khi Việt Arnold, Miller Darrel và Trần Đăng Khoa có những pha đột phá hiệu quả để dẫn trước với điểm số cách biệt 67 - 50.

Saigon Heat thắng thuyết phục chủ nhà HCMC Wings 2

Sự cổ vũ của đông đảo khán giả không đủ giúp HCMC Wings lật ngược tình thế

Ở hiệp 4, Saigon Heat càng chơi càng hay với những cú đột phá ghi chuỗi điểm ấn tượng. Sự cổ vũ tinh thần từ phía khán giả không đủ giúp các cầu thủ chủ nhà HCMC Wings lấy lại thế trận, đành chấp nhận thất bại 77-90 chung cuộc.

Trong trận này, hai cầu thủ đội khách thi đấu rất hay là Việt Arnold và Miller Darrell. Việt Arnold tỏa sáng khi là cầu thủ ghi được nhiều điểm nhất với 32 điểm, còn ngoại binh Miller Darrell khi ghi được 18 điểm, góp công lớn mang về chiến thắng cho đội khách Saigon Heat.