Lê Văn Duẩn về nhất chặng, áp sát áo xanh

(VOH) - Sáng 1/9, tay đua Lê Văn Duẩn (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM) đã xuất sắc giành chiến thắng ở chặng 9, giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2016, từ TP Hải Phòng đến Hà Nội dài 91 km.

Đoàn đua thẳng tiến về thủ đô Hà Nội mừng quốc khánh

Đây là chặng đua nhiều nỗ lực của các tay đua trẻ, khi quyết tâm tấn công tách tốp ngay khi xuất phát. Một nhóm 13 tay đua đã vượt lên dẫn đầu với khoảng cách có khi lên đến hơn 2 phút so với nhóm bám đuổi phía sau.

Tuy nhiên, nhóm dẫn đầu này không có thứ hạng cao trên bảng tổng sắp nên đoàn đông phía sau không quyết liệt bám đuổi mà chỉ duy trì khoảng cách. Hơn 5 km nữa đến đích thì các tay đua mạnh phía sau đã bắt kịp tốp đầu để về theo đoàn đông.

Tại đích đến ở thủ đô, Lê Văn Duẩn đã chọn được vị trí thuận lợi để tung nước rút thần tốc vượt qua đối thủ đang nắm giữ áo xanh người Hà Lan Jos Koop (đội BICT, Lào), cán mức đầu tiên với thời gian 2 giờ 9 phút 7 giây.

Trong khi đó, đồng đội và cũng là em ruột của Lê Văn Duẩn là Lê Nguyệt Minh đã giành được hạng 3 chặng này.

Tay đua Lê Văn Duẩn (áo đỏ, 2) rút thắng áo xanh Jos Koop (bìa phải) trong tích tắc

Kết quả này, không làm xáo trộn nhiều trên bảng tổng sắp khi áo vàng sau 9 chặng vẫn thuộc về Võ Phú Trung (đội Gạo Hạt Ngọc Trời) và áo xanh sau 9 chặng vẫn thuộc về Jos Koop (đội BICT).

Song nỗ lực về nhất chặng đã giúp Lê Văn Duẩn rút ngắn cách biệt trên bảng điểm áo xanh với Jos Koop chỉ còn 7 điểm, hứa hẹn cuộc tranh chấp sẽ còn rất hấp dẫn.

Ngày 02/9, các tay đua sẽ thi đấu chặng cuối cùng chạy vòng quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), có lộ trình dự kiến 51 km, hoàn tất hành trình hơn 1.000 km mừng Quốc khánh.