Saigon Heat thất bại đáng tiếc trước đội đầu bảng Mono Vampire

(VOH) - Tối 4/2, hành quân đến Bangkok để chạm trán Mono Vampire, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á - ABL 10, Mono Vampire, Saigon Heat đã có một trận đấu đầy nỗ lực

Đội khách Saigon Heat đã có màn nhập cuộc tự tin dù không có sự phục vụ của trụ cột hàng đầu, Sam Thompson trong đội hình. 3 tình huống bắn 3 thành công đến từ Chris Dierker, Tyshawn Taylor cùng Tâm Đinh trong hiệp 1 góp công lớn giúp thầy trò HLV Kevin Yurkus nắm lợi thế và đẩy đội chủ nhà vào thế phải rượt đuổi. Kết thúc 10 phút đầu tiên, tỷ số là 28-13 nghiêng về phía đại diện Việt Nam.

Chứng kiến đội khách chơi lấn lướt, HLV Andrej Urlep liền ngay lập tức đưa ra những điều chỉnh nhân sự cho Mono Vampire khi trở lại sau quãng nghỉ. Với khả năng tấn công bùng nổ của Tyler Lamb (13 điểm) cùng những tình huống áp sát cận rổ đến từ Michael Morrison (4 điểm), đội bóng đang dẫn đầu ABL 10 bắt đầu giành lại thế trận và khép lại hiệp 2 với khoảng cách cân bằng 42-42.

Saigon Heat

Dẫn trước Mono Vampire, nhưng thiếu vắng trụ cột nên Saigon Heat để đối thủ ngược dòng đáng tiếc.

Hưng phấn sau khi xoay chuyển cục diện thành công trước Saigon Heat, Mono Vampire tiếp tục đẩy cao đội hình để dồn ép các vị khách. Tận dụng cơ hội cả hai ngoại binh Tyshawn Taylor và Malcolm White có dấu hiệu xuống sức khi phải thi đấu liên tục, các tay ném đội chủ nhà không ngần ngại công phá trực tiếp vào khu vực hình thang bên phía Saigon Heat để tìm kiếm cơ hội.

Hiệu quả đến ngay lập tức khi Mono Vampire liên tiếp thu về những điểm số quan trọng để ngược dòng dẫn 68-62 trước Saigon Heat khi hiệp 3 kết thúc. Đối diện với sức ép mạnh mẽ đến từ đội chủ nhà, tuy nhiên đại diện Việt Nam vẫn chơi rất bình tĩnh và có thời điểm, thầy trò HLV Kevin Yurkus đã tiến đến rất gần việc san bằng khoảng cách.

Tuy nhiên, ở những pha lên bóng quyết định, việc thiếu vắng một tay ném có khả năng dứt điểm tốt như Sam Thompson khiến Saigon Heat bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá và đành chấp nhận thất bại 87-95.

Dù không thể giành chiến thắng, thế nhưng những Tyshawn Taylor (32 điểm), Malcolm White (21 điểm), Chris Dierker (12 điểm), Tâm Đinh (9 điểm) và Trần Đăng Khoa (6 điểm) vẫn xứng đáng được khen ngợi bởi sự nỗ lực của mình.

Trận đấu tới, Saigon Heat sẽ có chuyến làm khách đến sân của Kuala Lumpur Dragons vào ngày 7/2.

 

Hoãn hai trận đấu sân nhà của Saigon Heat do virus Corona

Theo thông báo từ Saigon Heat, hai trận đấu trên sân nhà của đội gặp các đối thủ Eastern và Wolf Warriors vào các ngày 15 và 16/2/2020 sẽ bị hoãn lại. Với tình trạng báo động toàn cầu của virus Corona đang gây ra, theo sự chỉ đạo từ Tổng cục TDTT, Saigon Heat buộc phải hoãn lại các trận đấu trên sân nhà trong tháng 2 năm 2020 để nhằm đảm bảo về lí do an toàn tuyệt đối về sức khỏe của cộng đồng.

Saigon Heat gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến người hâm mộ và mong nhận được sự thông cảm vì sự bất tiện này. Tùy theo tình hình bệnh dịch, các trận đấu bù sẽ được công bố ngày thi đấu mới trong thời gian sớm nhất.