Sao bự Man City kể lại quá trình gian khổ chinh phục Guardiola

Sergio Aguero mới chia sẻ về những khó khăn khi phải thích nghi với chiến thuật mà HLV Pep Guardiola mang đến Man City thời gian đầu.

Trong mùa đầu tiên 2016-17 của Pep Guardiola tại Man City, Sergio Aguero không quá được trọng dụng. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã giao những nhiệm vụ mới tương đối khắt khe dành cho tiền đạo người Argentina.

Không chỉ ghi bàn, Aguero còn phải tham gia nhiều hơn vào lối chơi. Không ít những lần chân sút sinh năm 1988 phải dự bị hoặc bị thay ra sớm, nhất là sau khi Gabriel Jesus gia nhập.

Sergio Aguero từng có giai đoạn gian khó ở Man City

Sergio Aguero từng có giai đoạn gian khó ở Man City

Đã từng có tin đồn Aguero không hạnh phúc và muốn rời Man City. Nhưng theo thời gian, El Kun đã thích nghi tốt hơn và dành lại niềm tin nơi HLV Guardiola. 3 năm trôi qua, Aguero hiện vẫn là chủ công của Man City thể hiện qua 10 bàn sau 10 lần ra sân.

Xuất hiện trên tạp chí France Football, Aguero mới kể lại quá trình hòa nhập với hệ thống mới mà Guardiola áp dụng khi mới đến Man City. Anh nói:

“Tôi phải thích nghi với một lối chơi mới, không chỉ ghi bàn mà còn dành nhiều thời gian hơn xung quanh vòng cấm đối phương. Trước đó, tôi được chơi khá tự do nhưng với Guardiola, mọi cầu thủ đều có trách nhiệm của mình.”

“Tôi tôn trọng cách sắp xếp của ông ấy, nơi tôi chơi ở vị trí trung phong. Mùa đầu tiên là khá khó khăn. Jesus cũng mới gia nhập và Guardiola thường xuyên lựa chọn anh ấy.”

“Tôi vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ để rồi đến khi Jesus chấn thương, tôi trở lại đá chính và cho thấy rằng mình có thể chơi theo yêu cầu của Guardiola. Cuối cùng, tôi đã làm được điều đó.”

C.T