Sao Hải Phòng chê giải V-League nghiệp dư

Có kinh nghiệm chơi bóng tại Thai League 3 trong 2 mùa, ngoại binh Diego Silva (CLB Hải Phòng) mới đây đã có những chia sẻ về sự khác biệt giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan.

Chuyển tới thi đấu cho CLB Hải Phòng ở mùa giải năm nay, ngoại binh Diego Silva mới đây đã có những chia sẻ về điều kiện chơi bóng tại Việt Nam. Cụ thể, cầu thủ này cho rằng giải V-League thiếu chuyên nghiệp hơn Thai League.

Diego Silva chê chất lượng sân cỏ tại V-League

Diego Silva chê chất lượng sân cỏ tại V-League

Diego Silva chia sẻ: "Tôi nghĩ sân bãi là một trong những vấn đề khi chơi bóng tại Việt Nam. Một số sân bóng không đủ tốt, nhưng cũng có những sân tốt như của Hà Nội, TP HCM. Như vậy vẫn là quá ít. Chúng ta cần chuẩn bị nhiều sân tốt như vậy hơn nữa. Sân bãi tốt hơn, các cầu thủ sẽ chơi tốt hơn. Bản thân bóng đá Việt Nam cũng sẽ phát triển hơn."

Những thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng khiến Diego Silva cho rằng V-League chưa chuyên nghiệp như tên gọi của mình:  "Tại Thái Lan, sân bãi ở các giải Thai League 1 hay Thai League 2 cũng đều rất đẹp. Bạn không thể tưởng tượng được sân bóng ở đó đẹp như thế nào đâu. Bạn cứ xem giải Thai League rồi sẽ thấy. 

Người ta gọi V-League là giải nghiệp dư chứ chẳng phải giải chuyên nghiệp. Mặt cỏ ở Hải Phòng không phải quá tốt, nhưng tháng 11, 12 năm ngoái nó còn tệ hơn. Sân Lạch Tray đang được chăm sóc, và tôi hy vọng nó sẽ tốt hơn trong tương lai gần".

Chất lượng sân cỏ V-League là điều không còn mới. Những sân bóng của SLNA, Hải Phòng hay Đà Nẵng đều được đánh giá là 'kém chất lượng' do không được đầu tư chăm sóc. Những sân bóng đạt tiêu chuẩn tại Việt Nam mới chỉ có sân Hàng Đẫy (Hà Nội), Pleiku (HAGL), Thống Nhất (CLB TP.HCM) hay Cẩm Phả (Quảng Ninh).