Sao Liverpool mơ được Klopp phù phép thành sao như Salah và Mane

Naby Keita nêu bật vai trò của Jurgen Klopp tại Liverpool và hy vọng sẽ tiếp bước thành công mà những Mohamed Salah và Sadio Mane đã có được trong quá khứ.

Naby Keita tin rằng Jurgen Klopp đã giúp nâng tầm các thành viên của Liverpool và mong đợi HLV người Đức sẽ tiếp tục duy trì thói quen này.

Klopp để lại dấu ấn ở Liverpool

Trong sự nghiệp của mình, Klopp luôn nổi tiếng với tài nhìn người. Nhà cầm quân 52 tuổi có những thương vụ chuyển nhượng hiệu quả và cũng biết cách tối ưu hóa các tài năng mà mình có trong tay. Tại Liverpool cũng vậy khi qua 4 năm, từ tập thể rệu rã thời Brendan Rodger, Klopp giúp họ từng bước tiến bộ.

Salah và Mane được Klopp nâng tầm tại Liverpool

Salah và Mane được Klopp nâng tầm tại Liverpool

Mùa 2018/19 đánh dấu bước thành công tiếp theo của Klopp tại sân Anfield. Họ về đích thứ 2 Premier League với điểm số kỷ lục trong lịch sử CLB (97 điểm) và chỉ kém đội vô địch Man City có 1 điểm. Ngay sau đó, họ mùa thứ 2 liên tiếp vào chung kết Champions League và đăng quang với trận thắng Tottenham 2-0.

Được Keita ngợi khen

Mo Salah và Sadio Mane là những ví dụ rõ nét về khả năng nâng tầm học trò của Klopp. Cả hai có cùng 22 bàn sau 38 vòng của Premier League 2018/19 và giành danh hiệu đồng Vua phá lưới với Pierre-Emerick Aubameyang.

Naby Keita mong có may mắn tương tự

Naby Keita mong có may mắn tương tự

Nhìn về tương lai, Naby Keita mong chờ sẽ vươn tới đẳng cấp của Salah và Mane dưới bàn tay dìu dắt của HLV Klopp: “Ông ấy biết cách ứng xử với các cầu thủ và giúp đỡ họ. Klopp luôn nói chuyện với mọi người trong, ngoài sân cỏ và hỗ trợ họ cải thiện hơn.”

“Mọi người có thể thấy ông ấy đã giúp Salah và Mane tiến bộ như thế nào. Tôi hy vọng sẽ có được điều tương tự trong mùa giải tới.”

Hè năm 2017, Liverpool ký hợp đồng chiêu mộ Keita từ RB Leipzig với giá 52,75 triệu bảng và được cho mượn tại đây trong 1 mùa. Tuyển thủ Guinea gia nhập sân Anfield mùa 2018/19 vừa qua, ra sân 32 lần trên mọi đấu trường và ghi được 3 bàn thắng.

C.T