Sao MU ra tối hậu thư cho ĐT Anh

Được xem là một trong những hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất giải đấu, nhưng đến nay Aaron Wan-Bissaka vẫn chưa một lần được HLV Gareth Southgate để ý.

Theo đó, hậu vệ của Man United là người gốc Congo, đã từng lên đá ĐT U20 cho quê hương. Anh cũng thường xuyên góp mặt cho các lứa trẻ tuyển Anh, tham dự U20 và U21 – nhưng đến nay vẫn chưa một lần được ĐT quốc gia ngó ngàng.

Thông tin từ nhà báo David Ornstein của The Athletic cho biết, Aaron Wan-Bissaka sẽ đặt hy vọng cuối cùng của mình vào đợt tập trung ĐT tháng 3 tới đây (ngày 18/3). Và nếu anh không có tên trong danh sách sơ bộ của Tam Sư, anh sẽ quyết định đầu quân cho ĐT quê hương Congo.

Sao MU ra tối hậu thư cho ĐT Anh 1
Aaron Wan-Bissaka vẫn chờ cơ hội được lên tuyển Anh

Trên thực tế, vị trí hậu vệ phải của ĐT Anh cũng khiến HLV Gareth Southgate đau đầu. Ngay cả khi người đá chính tại World Cup 2018 Kieran Trippier bị treo giò vì hành vi xúi người khác đánh bạc, vẫn còn đó 3 cái tên chất lượng khác là Trent Alexander-Arnold, Kyle Walker và Reece James.

Bởi vậy cho tới nay, Wan-Bissaka vẫn chưa một lần được triệu tập lên ĐT, dù chỉ trong một trận giao hữu. Hơn nữa, giới hạn 23 người trong danh sách tham dự giải đấu lớn (EURO diễn ra vào tháng 6 này), đồng nghĩa chỉ có 2 cầu thủ cho 1 vị trí, khiến sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt hơn.

Chưa kể, dù được đánh giá cao về kỹ năng phòng ngự, nhưng khả năng hỗ trợ tấn công kém cỏi cũng là hạn chế để Gareth Southgate lựa chọn Aaron Wan-Bissaka vào thời điểm này. Trong những lần hội quân trước đó, ĐT Anh thường sử dụng Alexander-Arnold và Reece James, còn Walker được đẩy xuống đá trung vệ lệch phải.