Sao ‘phá team’ của Man City nhận chỉ trích nặng nề

Oleksandr Zinchenko của Man City mới bị Graeme Souness chỉ trích nặng nề bởi những pha xử lý ngây thơ trong trận thua Tottenham.

Trên sân Tottenham, Man City dù kiểm soát thế trận triệt để song đã để thua 2-0. Có 2 bước ngoặt dẫn tới kết quả này của họ. Đầu tiên là quả penalty hỏng ăn của Ikay Gundogan trong hiệp 1.

Tới phút 60, tới lượt Oleksandr Zinchenko với một pha phạm lỗi thiếu kinh nghiệm đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Chỉ 3 phút sau, tân binh Steven Bergwijn của Tottenham mở tỷ số sau cú volley chính xác.

Zinchenko nhận thẻ đỏ khiến Man City lao đao

Zinchenko nhận thẻ đỏ khiến Man City lao đao

Tới phút 71, Son Heung-min ấn định trận thắng 2-0 cho đội bóng thành London. Sau trận, khi được Sky Sports hỏi về chiếc thẻ đỏ của Zinchenko, chuyên gia Graeme Souness thẳng thắn chia sẻ:

“Zinchenko phân trần rằng đó là tình huống đọ vai thông thường. Nhưng đọ vai là khi bạn chạy song song với đối thủ và dùng sức mạnh để chiến thắng. Nhưng ở đây, Zinchenko đã lao thẳng vào tấn công nhiều hơn.”

“Đó là pha xử lý quá ngây thơ và ngốc nghếch. Cậu ấy cần phải tự kiểm điểm bởi tình huống bị phạt thẻ vàng đầu tiên. Zinchenko chạy tới 50m để tranh cãi với đối phương và nhận án phạt. Man City có cần như vậy không?”

“Là một hậu vệ, bạn luôn đối mặt với tình trạng phải làm lỗi nhiều hơn. Vì thế, nhận thẻ vàng bởi tranh cãi là điều khó bào chữa.”

C.T