‘Arteta đã hiểu nhiệm vụ tại Arsenal khó khăn đến đâu!’

Người cũ Ian Wright cảm nhận được mức độ khó khăn trong công việc mà HLV Mikel Arteta đang phải hứng chịu tại Arsenal vào lúc này.

Hè năm ngoái chứng kiến Arsenal chi tiêu nhiều hơn hẳn so với dự kiến. Điển hình là việc họ chi tới 72 triệu bảng, một kỷ lục CLB để mang về Nicolas Pepe từ Lille cùng một số hợp đồng được cho là chất lượng khác như Kieran Tierney, Dani Ceballos hay Gabriel Martinelli…

Nhưng thành công vẫn đang lẩn tránh Arsenal. Một chuỗi trận bết bát khiến HLV Unai Emery bị sa thải và người tạm quyền Freddie Ljungberg cũng không khá hơn là bao. Giờ đây, trọng trách được giao cho Mikel Arteta, người từng có khởi đầu hứa hẹn ở Pháo thủ.

Arteta gặp khó trong cải thiện thành tích Arsenal

Arteta gặp khó trong cải thiện thành tích Arsenal

Nhưng các vấn đề đang nảy sinh. Arsenal mới có trận hòa thứ 4 liên tiếp ở Premier League sau khi chia điểm không bàn thắng với Burnley hôm chủ nhật. Họ tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 10 trên BXH, kém vị trí thứ 4 tới 10 điểm và chỉ hơn nhóm nguy hiểm có 7 điểm.

Người được xem là huyền thoại của Arsenal, Ian Wright hiểu được lực lượng của họ hiện nay chưa đáp ứng được kỳ vọng. Tuy nhiên, khi mà ngân quỹ chuyển nhượng hạn chế, rất phó để HLV Mikel Arteta mang về những cầu thủ mình muốn.

Wright nói với Premier League Productions: “Mikel Arteta giờ đã nhận ra trọng trách của mình tại Arsenal nặng nề thế nào. Cách họ khởi đầu khiến người ta có niềm tin vào điều gì đó lớn lao. Nhưng rồi họ lại quay trở lại trạng thái tiêu cực như trước.”

“Chất lượng các cầu thủ là điều mà Arteta cần giải quyết. Ở trận vừa qua, Burnley đã cố gắng nhưng Arsenal cần chơi tốt hơn thế. Họ đang có nhiều cầu thủ trẻ tiến bộ và mang lại nhiều kỳ vọng. Nhưng cũng có những người không chơi đúng mức độ và đội bóng chờ đợi.”

“Đó sẽ là nhiệm vụ dành cho Arteta. Anh ấy cần đưa đội bóng trở lại đẳng cấp trước đây. Nhưng tình hình tài chính của họ lúc này khiến điều đó trở thành một gánh nặng quá lớn với anh ấy.”

C.T