Sẽ có 18 trọng tài quốc gia tham gia Cuộc đua xe đạp phong trào ‘Bảo vệ môi trường’

(VOH) - Nhằm hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới 5/6 Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (VOH) lần đầu tiên sẽ tổ chức cuộc đua xe đạp phong trào với chủ đề: “Bảo vệ môi trường” vào ngày 8/6.

Với cuộc đua này, Ban tổ chức đã cơ cấu độ tuổi thành 2 cấp độ: từ 16 tuổi đến 44 tuổi và từ 45 tuổi đến 60 tuổi. Bên cạnh các tay đua phong trào, Ban tổ chức hoan nghênh các vận động viên xe đạp từng thi đấu chuyên nghiệp nghỉ thi đấu được đăng ký tham gia.

Qua đó, người hâm mộ sẽ được thấy một số tay đua nổi tiếng trước đây trở lại đường đua như Mai Công Hiếu, Nguyễn Nam Cực, Huỳnh Mai Duy… để cùng tranh tài cùng các tay đua phong trào với niềm đam mê bộ môn xe đạp.

Cuộc đua xe đạp phong trào với chủ đề: “Bảo vệ môi trường”  là sân chơi rất hữu ích cho những người đam mê xe đạp, nhất là xe đạp phong trào. Giải đấu sẽ giúp các anh em xe đạp phong trào tận hưởng được hương vị chiến đấu trên đường như thế nào, từ đó kích thích tinh thần tập luyện cũng như rèn luyện sức khoẻ, ngoài ra còn tạo sự lan tỏa trong xã hội cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Hiện nay mọi công tác chuẩn bị cho cuộc đua đã sẵn sàng, công tác tổ chức cuộc đua phong trào cũng không khác gì một giải đua chuyên nghiệp, khi có lực lượng trọng tài và mô tô bảo vệ lộ trình được huy động tối đa, để đảm bảo cuộc đua tổ chức thành công tốt đẹp. VOH có phỏng vấn ông Nguyễn Quốc Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng trọng tài xe đạp Quốc gia xung quanh cuộc đua này.

Trong tài Nguyễn Quốc Tiến phát biểu tại Cuộc đua xe đạp NKNK 2018 của Đài TNND TPHCM tổ chức. 

VOH: Thưa ông, Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều giải đua chuyên nghiệp qua 21 lần của cuộc đua Nam Kỳ Khởi nghĩa, năm nay VOH lần đầu tiên tổ chức 1 cuộc đua xe đạp phong trào, ông đánh giá như thế nào về cuộc đua này?

Ông Nguyễn Quốc Tiến: Tôi đã gắn bó với giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa rất nhiều năm, do đó khi nhận được sự đề nghị của Đài VOH để phối hợp tổ chức giải đua phong trào, với công tác chuẩn bị từ khâu lộ trình và từ khâu tổ chức trong một tháng vừa qua thì tôi cảm nhận đã hoàn chỉnh tất cả. Về công tác đăng ký của các đội thì tôi thấy có rất nhiều thành viên của các đội của giới xe đạp phong trào, trong đó có rất nhiều những tay đua tên tuổi đã chú ý và hỏi để được tư vấn về giải như thế nào để đăng ký tham gia. Với ngày kỷ niệm bảo vệ môi trường 5/6 và được tổ chức vào ngày 8/6 rơi đúng vào ngày nghỉ cuối tuần nên rất thuận tiện cho các thành viên đua. Trong công tác tổ chức tôi cảm thấy lộ trình đua chỉ trên 60 km là rất phù hợp cho các thành viên tham gia giải đua này. Với công tác tổ chức như vậy tôi nghĩ cuộc đua phong trào này sẽ thành công tốt đẹp.

VOH: Ông có đề cập cuộc đua xe đạp phong trào lần đầu tiên do Đài VOH tổ chức đã đón nhận rất nhiều sự ủng hộ của anh em trong giới xe đạp phong trào, trong đó có những tay đua tên tuổi một thời của làng đua xe đạp Việt Nam, vậy đó là những tay đua nào? 

Ông Nguyễn Quốc Tiến: Theo sự tìm hiểu của tôi trong những ngày vừa qua thì tôi thấy có các tay đua như Mai Công Hiếu, Nguyễn Nam Cực và Huỳnh Mai Duy và một số thành viên của đội Hóc Môn, là nơi sản sinh ra các vận động viên xe đạp tên tuổi của xe đạp thành phố Hồ Chí Minh. Tôi cũng đã tìm hiểu thì đây là những thành viên nổi trội của các giải phong trào toàn quốc hiện này và hầu như các giải họ điều có tham gia.

VOH: Với những tay đua từng tạo nên tên tuổi trong làng đua xe đạp thể thao Việt Nam trước đây, khi quay lại với giải đu phong trào do Đài VOH tổ chức lần này sẽ khiến cho cuộc đua hấp dẫn và kịch tính hơn. Về cơ cấu giải thưởng cuộc đua, Phó Chủ tịch hội đồng trọng tài xe đạp Quốc gia có đánh giá như thế nào?

Ông Nguyễn Quốc Tiến: Với cơ cấu giải thưởng của chúng ta so với cơ cấu của các giải đua xe đạp phong trào khác thì đây là giải thưởng khá hấp dẫn dành cho các vận động viên, bời vì khi vừa đưa ra các điều lệ hay dự thảo đưa lên trang xã hội thì mọi người rất hoan nghênh cơ cấu giải thưởng của chúng ta, và cho là một giải thưởng rất hấp dẫn để mọi người cùng tham gia.

VOH: Khi khởi xướng Cuộc đua xe đạp phong trào với chủ đề: “Bảo vệ môi trường”, người hâm mộ cũng như anh em tham gia xe đạp phong trào có ý kiến nên đưa vào 3 nội dung thi đấu thay vì 2 nội dung như hiện nay, từ 16 tuổi đến 44 tuổi và từ 45 tuổi đến 60 tuổi, riêng trọng tài Nguyễn Quốc Tiến ông có ý kiến gì?.

Ông Nguyễn Quốc Tiến: Trên thực tế trên một cự ly và chúng ta đua cùng nhau để các nội dung cùng tham gia trong cùng một cự ly trong một chặng đua. Như vậy sẽ rất vất vả và nó tạo ra sự không đồng điều trên cự ly cung đường đó, nếu như chúng ta trãi dài thêm nội dung thì buộc thời gian của chúng ta sẽ phải kéo dài ra thêm. Do đó theo quy luật của thi đấu, không cho phép chúng ta tổ chức nhiều nội dung như vậy, và hiện nay với các giải xe đạp phong trào lớn hay nhỏ thì họ cũng chỉ tập trung thi đấu trong 1 buổi và với 2 nội dung thi đấu và cùng 1 cự ly như vậy thôi.

VOH: Tuy chỉ là giải đua phong trào nhưng công tác chuẩn bị và bảo vệ lộ trình cũng sẽ được thực hiện nghiêm ngặt như một giải đua chuyên nghiệp, với chặng đua duy nhất từ Bình Chánh – thành phố Hồ Chí Minh về huyện Thủ Thừa – tỉnh Long An dành cho các tay đua phong trào trong ngày 8/6 tới, về công tac bảo vệ lộ trình cũng như sự chuẩn bị cho chặng đua này, Ban trọng tài đã có như bố trí ra sao?.

Ông Nguyễn Quốc Tiến: Tôi rất vui khi lại một lần nữa được đồng hành trên đường đua, và giống như giải đua chuyên nghiệp Nam Kỳ Khởi Nghĩa chúng tôi lại được đồng hành cùng với Hội mô tô Sở văn hóa thể thao thành phố Hồ Chí Minh để tham gia điều hành giải này. Và với chúng tôi lực lượng trọng tài thành phố và hầu hết là trọng tài Quốc gia, do đó theo tôi nghĩ với sự chuẩn bị như vậy là khá tốt. Với lực lượng trọng tài là 18 trọng tài quốc gia tham gia trong giải này và toàn bộ là trọng tài thành phố Hồ Chí Minh, còn về khâu công tác tổ chức giống như một giải đua chuyên nghiệp như giải VOH chúng ta tổ chức trong tháng 12-2018 vừa qua.

VOH: Với sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng trong khâu tổ chức và thông điệp hết sức ý nghĩa của cuộc đua với chủ đề là bảo vệ môi trường, ông kỳ vọng gì về cuộc đua sắp diễn ra với lộ trình duy nhất hơn 60 km dành cho các tay đua phong trào?

Ông Nguyễn Quốc Tiến: Như tôi đã nói với cơ cấu giải thưởng khá hấp dẫn và khâu chuẩn bị rất kỹ lưỡng, có thể nói giải VOH chúng ta năm nay lần đầu tiên tổ chức một giải đua phong trào và với việc chuẩn bị như vậy thì vào ngày 8/6 tới đây sẽ được rất nhiều người hâm mộ bộ môn xe đạp tham gia theo dõi, các vận động viên tham gia điều là những vận động viên tên tuổi một thời của xe đạp Việt Nam, đó cũng chính là việc giúp Ban tổ chức tổ chức thành công giải đua mang tính phong trào.

 Xin cám ơn ông.

Lịch thi đấu King's Cup 2019: ĐT Việt Nam ra quân ngày nào? - Ngày 5/6, ĐT Việt Nam sẽ ra quân tại King’s Cup 2019 gặp đội chủ nhà Thái Lan.
Tin thể thao 3/6: Harry Kane tuyên bố Spurs sẽ trở lại mạnh mẽ - Sau thất bại trước Liverpool ở trận chung kết Champions League 2018/19, tiền đạo Harry Kane tuyên bố Tottenham sẽ trở lại mạnh mẽ ở mùa giải tới.