VOH tổ chức đua xe đạp kêu gọi chung tay bảo vệ môi trường

(VOH) - Vào ngày 8/6, nhằm hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới (5/6), Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) tổ chức cuộc đua xe đạp phong trào với chủ đề "bảo vệ môi trường".

Cuộc đua diễn ra với một chặng đua duy nhất từ Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (VWS), xã Đa Phước, huyện Bình Chánh đến đích là Khu công nghệ Môi trường xanh, xã tân lập, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, lộ trình dài 64 km cùng với tổng giải thưởng 100 triệu đồng.

Đây là cuộc đua dành riêng cho vận động viên phong trào, các các câu lạc bộ nghiệp dư thuộc Trung tâm Thể dục Thể thao các quận huyện, các hội nhóm cùng những câu lạc bộ phong trào thuộc các tỉnh thành trên cả nước.

Cuộc đua nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện xe đạp trong đông đảo quần chúng nhân dân, tuyên truyền vận động người dân chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển để góp phần nâng cao sức khỏe, bảo vệ môi trường và phù hợp với điều kiện giao thông hiện tại của TPHCM. Phóng viên Công Phán phỏng vấn ông Nguyễn Công Vinh, Giám đốc Trung tâm quảng cáo và dịch vụ phát thanh – Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM – phó ban tổ chức cuộc đua.

PV: Thưa ông Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM đã tổ chức nhiều giải đua chuyên nghiệp qua 21 lần của cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa (NKKN), năm nay VOH lần đầu tiên tổ chức 1 cuộc đua xe đạp phong trào, với cuộc đua năm nay, là thành viên BTC, ông có đánh giá như thế nào?

Ông Nguyễn Công Vinh: Năm nay khi lần đầu tiên tổ chức cuộc đua phong trào cho các vận động viên không chuyên với chủ đề bảo vệ môi trường. VOH có rất nhiều thông điệp bảo vệ môi trường, và được lãnh đạo TP đánh giá rất cao về việc tuyên truyền về vấn đề môi trường trên đa phương tiện của VOH. Đối với tất cả công chúng liên quan đến với các sự kiện văn hóa và thể thao qua đó giúp cho mọi người có ý thức bảo vệ môi trường. Năm nay tổ chức cuộc đua này chúng tôi đang mời gọi tất cả các tay đua phong trào cùng tham gia để mang đến một thông điệp thể thao để vận động mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường.

PV: Với những thông điệp mà ông vừa đề cập, có thể thấy một giải đua hết sức ý nghĩa, ngoài việc giúp cho các vận động viên phong trào có thể thể hiện niềm đam mê của mình với một giải đua chuyên nghiệp do Đài tổ chức, qua những ngày phát động cuộc đa đã đón nhận sự quan tâm của các đội vả các câu lạc bộ xe đạp phong trào trên cả nước như thế nào?

Ông Nguyễn Công Vinh: Chúng ta sẽ bắt đầu cuộc đua vào ngày 8/6, trước 2 ngày ban tổ chức gút lại danh sách, đến giờ này khi đang truyền thông trên Đài, giới thiệu về cuộc đua, thì chúng tôi đang nhận được sự quan tâm hết sức đặc biệt từ người hâm mộ và các câu lạc bộ và các thành viên đang chơi xe đạp phong trào.

Chúng tôi nhờ sự hỗ trợ từ trọng tài xe đạp TPHCM và Liên đoàn mô tô xe đạp thể thao TPHCM. Với lộ trình khoảng 60 km từ Bình Chánh TPHCM về huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Với góc độ chuyên môn, giới chuyên môn đánh giá đây là chặng đua ý nghĩa khi diễn ra nhân ngày môi trường thế giới 5/6, tạo động lực cho các vận động viên, đồng thời tạo điều kiện cho các vận động viên có dịp cọ xát, rèn luyện phòng trào thể thao. Đây là mong muốn của ban tổ chức, khi đã tổ chức thành công các cuộc đua NKKN chuyên nghiệp, thì chúng tôi cũng muốn tổ chức giải đua phong trào nhằm duy trì phong trào thể thao xe đạp VN đối với diện rộng, đồng thời chuyển thông điệp bảo vệ môi trường. Thời điểm này chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc thời gian đăng ký tham gia thi đấu, chúng tôi sẽ lọc khoảng 100 vận động viên của các đội đua phong trào trên cả nước sẽ tham gia thi đấu trong cuộc đua năm nay.

đua xe đạp, bảo vệ môi trường, VOH

Hình ảnh tại Giải đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa của VOH

PV: Giới hạn đăng ký tham gia cuộc đua rất rộng từ 16 tuổi đến 60 tuổi, ông kỳ vọng như thế nào về cuộc đua năm nay?

Ông Nguyễn Công Vinh: Lúc đầu chúng tôi tổ chức có bàn với Liên đoàn nhiều đối tượng, theo đó thống nhất sẽ có hai đối tượng tham gia là lứa tuổi trẻ và trung niên, với kỳ vọng của ban tổ chức là khuyến khích làm sao phát triển phong trào thể dục thể thao vì chúng ta biết tham gia bộ môn xe đạp là rất có lợi cho sức khỏe.

Với những cá nhân tham gia môn xe đạp để rèn luyện sức khỏe thì với cuộc đua được tổ chức như thế này, thì nó sẽ là thước đo phong độ cũng như sức khỏe của họ ra sao? Nhưng dù gì Ban tổ chức cũng dành những giải thưởng cho đối tượng trung niên và đối tượng trẻ tuổi.

Với cuộc đua xe đạp phong trào rộng rãi, thì cuộc đua sẽ đạt được thành tích chuyên môn thì nó sẽ do bộ phận chuyên môn đánh giá, nhưng với phong trào xe đạp thể thao tại TP. HCM đang lớn mạnh cũng như các tỉnh thành, hi vọng cuộc đua sẽ tạo động lực và lan rộng cho tất cả việc tập luyện thể dục thể thao và tạo được thông điệp bảo vệ môi trường, bởi vì vấn đề môi trường hiện nay đang là vấn đề mà lãnh đạo TP và hầu hết người dân TP và các tỉnh thành đặc biệt quan tâm, trong đó có vấn để rác thải, vấn đề ô nhiễm môi trường, thì thông điệp này chuyển đến cho mọi người và hi vọng sẽ đạt được điều đó và đây cũng là kỳ vọng của Ban tổ chức.

PV: Xin cám ơn ông!