Kênh trực tiếp Cup C1 - chung kết Tottenham vs Liverpool?

(VOH) - Trực tiếp chung kết C1 2019 | trực tiếp chung kết Champions League 2019 - Tottenham vs Liverpool trên kênh truyền hình K+PM.  

Liverpool đăng quang ngôi vô địch Champions League 2019 sau khi vượt qua Tottenham với tỷ số 2-0 ở trận chung kết Cup C1 diễn ra ở thủ đô Madrid vào rạng sáng 2/6 (giờ VN)

Chung kết Cup C1 – chung kết Champions League 2018/19 sẽ diễn ra tại sân vận động Wanda Metropolitano ở thủ đô Madrid, Tây Ban Nha vào lúc 02 giờ 00 ngày 2/6 (giờ VN). Trận chung kết Tottenham vs Liverpool được truyền hình trực tiếp trên kênh K+PM.

Thông tin lực lượng:

  • Tottenham: Kane bỏ ngỏ khả năng ra sân - Kane đã trở lại tập luyện cùng đồng đội nhưng HLV Mauricio Pochettino vẫn đang xem xét khả năng ra sân của tiền đạo tuyển Anh.
  • Liverpool: Vắng Keïta (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

  • Tottenham (4-2-3-1): Lloris - Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose - Winks, Sissoko - Eriksen, Alli, Son - Kane.
  • Liverpool (4-3-3): Alisson - Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson - Fabinho, Henderson, Wijnaldum - Salah, Firmino, Mané.

Trực tiếp chung kết C1 2019 Tottenham vs Liverpool trên kênh nào?

Phong độ của Tottenham vs Liverpool ở các trận đấu gần đây nhất.

Cả hai đội đều trải qua những màn ngược dòng khó tin ở bán kết. Với Liverpool, họ thắng Barca 4-0 trong tình cảnh rất ít người tin thầy trò Klopp sẽ làm nên chuyện khi đã thua 0-3 ở lượt đi. Còn Tottenham, cú hat-trick của Lucas Moura trong 35 phút cuối trận lượt về gặp Ajax đã đưa họ lần đầu đến với chung kết của giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB.

Lịch sử sẽ ghi tên Tottenham là nhà vô địch thứ 23 của Champions League nếu họ thắng. Bảy năm qua, tính từ lần đăng quang của Chelsea, châu Âu chưa chào đón một vị vua mới. Nếu làm được, HLV người Argentina có thể ngẩng cao đầu ra đi như những gì ông đã nói. Pochettino từng được khuyên là nên tập trung cho Ngoại hạng Anh, nhưng ông biết Tottenham có thể làm được điều lớn hơn.

Với Liverpool, thất bại ở cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh chỉ khiến khao khát đăng quang tại Champions League của họ lớn hơn. Năm thứ hai liên tiếp vào chung kết, các cầu thủ Liverpool hiểu nỗi đau thất bại tại đây lớn như thế nào và họ không muốn trải qua điều đó lần nữa. Cùng có năm chức vô địch như Bayern và Barca, Liverpool sẽ độc chiếm vị trí thứ ba, sau Real (13) và Milan (7), trong danh sách những đội bóng thành công nhất tại Champions League nếu thắng.

Trực tiếp chung kết C1 2019 Tottenham vs Liverpool trên kênh nào?

Chung kết Champions League 2019 toàn Anh giữa Tottenham vs Liverpool được dự đoán sẽ rất hấp dẫn. Ảnh: UEFA

Một số thông tin liên quan:

  • Liverpool sẽ tự mình đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng danh hiệu Cúp châu Âu mọi thời đại nếu họ đánh bại Tottenham để nâng cúp lần thứ 6.
  • Tổng cộng, Tottenham và Liverpool đã gặp nhau 170 lần trên mọi đấu trường, Liverpool thắng 79 và Tottenham thắng 48; đã có 43 trận hòa.
  • Tottenham là câu lạc bộ thứ 40 lọt vào trận chung kết cúp châu Âu và là người mới đầu tiên kể từ Chelsea năm 2008. Họ có thể trở thành đội bóng thứ 23 giành cúp châu Âu.
  • Có được bàn thắng của Liverpool trước Real Madrid ở Kyiv năm ngoái, Mané có thể trở thành cầu thủ thứ 8 ghi bàn trong hơn một trận chung kết Cup C1.
  • Đã có 6 trận chung kết UEFA Champions League trước đó giữa các đội từ cùng một quốc gia.

Địa điểm diễn ra trận chung kết giữa Tottenham vs Liverpool:

Sân vận động Wanda Metropolitano được lựa chọn làm địa điểm tổ chức trận chung kết bởi Ủy ban điều hành UEFA vào ngày 20 tháng 9 năm 2017.

Đây là lần thứ 5 trận chung kết Cup C1 - UEFA Champions League được diễn ra tại Madrid, sau các trận chung kết vào các năm 1957, 1969, 1980 và 2010, tất cả đều diễn ra tại sân vận động Santiago Bernabéu.

Sân vận động có sức chứa 67.000 chỗ ngồi này là sân nhà của CLB Tây Ban Nha Atlético Madrid, đội bóng đang sở hữu nó kể từ khi cuộc cải tạo lớn được hoàn thành vào tháng 9 năm 2017. Do điều lệ của UEFA liên quan đến quyền đặt tên cho nhà tài trợ không có trong giải đấu này, sân vận động sẽ được biết với cái tên "sân vận động Metropolitano" (Estadio Metropolitano) ở tất cả các giải đấu của UEFA.

Trực tiếp chung kết C1 2019 Tottenham vs Liverpool trên kênh nào?

Lần đầu tiên diễn ra trận chung kết Cup C1 trên sân Wanda Metropolitano.

Đại sứ:

Đại sứ cho trận chung kết là cựu cầu thủ đội tuyển Tây Ban Nha - Luis García, người đã chơi cho Atlético Madrid vào mùa giải 2002-03 và từ 2007 đến 2009, và giành chức vô địch UEFA Champions League với Liverpool vào năm 2005.

Lễ mở màn: 

Imagine Dragons biểu diễn tại lễ mở màn ngay trước khi trận đấu bắt đầu.

Bán vé:

Với sức chứa của sân vận động là 63.500 chỗ cho trận chung kết, tổng cộng có 38.000 vé được dành cho người hâm mộ và công chúng, với hai đội lọt vào chung kết nhận được 17.000 vé mỗi đội và với 4.000 vé còn lại được bán ra cho người hâm mộ trên toàn thế giới thông qua trang web UEFA.com từ ngày 14 đến ngày 21 tháng 3 năm 2019 với 4 mệnh giá: €600, €450, €160, và €70. Số vé còn lại được phân bố cho ban tổ chức địa phương, UEFA và các hiệp hội quốc gia, các đối tác thương mại và các nhà đài phát sóng, và để phục vụ chương trình hiếu khách của công ty.

Tổ trọng tài làm việc tại trận chung kết:

Vào ngày 14 tháng 5 năm 2019, UEFA lựa chọn trọng tài người Slovenia - ông Damir Skomina là trọng tài cho trận chung kết. Skomina là một trọng tài FIFA kể từ năm 2002, và đã từng là trọng tài thứ tư ở trận chung kết UEFA Champions League 2013. Ông đã từng bắt chính ở các trận chung kết các giải đấu châu Âu, như là trận chung kết UEFA Europa League 2017 giữa Ajax và Manchester United, cũng như là trận Siêu cúp châu Âu 2012 giữa Chelsea và Atlético Madrid.

Ông điều khiển trận đấu cùng với hai trọng tài đồng hương, Jure Praprotnik và Robert Vukan là trợ lý trọng tài. Trọng tài người Tây Ban Nha - Antonio Mateu Lahoz là trọng tài thứ tư, và trọng tài người Hà Lan - Danny Makkelie là trợ lý trọng tài video. Ông làm việc cùng với trọng tài đồng xứ Pol van Boekel và trọng tài người Đức - Felix Zwayer là hai trợ lý tổ VAR cho trận chung kết. Trọng tài Mark Borsch của Đức làm việc với tư cách trọng tài VAR bắt việt vị.

  • Trọng tài chính: Damir Skomina (Slovenia)
  • Các trợ lý: Jure Praprotnik, Robert Vukan (Slovenia)
  • Trọng tài thứ 4: Antonio Mateu Lahoz (Tây Ban Nha)
  • Trọng tài VAR: Danny Makkelie (Hà Lan)
  • Các trợ lý VAR: Pol van Boekel (Hà Lan), Felix Zwayer (Đức)
  • VAR bắt lỗi việt vị: Mark Borsch (Đức)