SEA Games 30: U22 Việt Nam lội ngược dòng thắng U22 Indonesia

(VOH) – Kết quả chung cuộc, U22 Việt Nam đã thắng U22 Indonesia với tỷ số sát sao 2-1.

U22 Việt Nam tiếp tục nối dài mạch thắng tại SEA Games 30 khi có màn ngược dòng kịch tính 2-1 trước U22 Indonesia ở lượt trận thứ 3 bảng B.

Hoàng Đức đã trở thành người hùng của U22 Việt Nam với một siêu phẩm sút xa ấn định tỷ số, trong khi Thành Chung tạo ra bước ngoặt cho màn ngược dòng với bàn thắng gỡ hòa 1-1 bằng đầu đẹp mắt.

Thành Chung, người ghi bàn gỡ hòa cho ĐT Việt Nam. Nguồn: Vietnamnet

U22 Việt Nam chơi chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc với khả năng thống lĩnh của Quang Hải. Tuy nhiên, phía Indonesia chứng minh họ không phải tay vừa khi tổ chức được nhiều tình huống phản công nguy hiểm. Hướng tấn công chủ yếu của Indonesia vẫn là các pha đánh biên.

Chính từ một pha bóng như thế, bàn mở tỷ số đã tới. Phút 23, từ pha treo bóng không có gì nguy hiểm bên cánh phải, Bùi Tiến Dũng bắt bóng không cẩn thận tạo điều kiện để Fauzi ghi bàn mở tỷ số cho U22 Indonesia.

Sau bàn thua bất ngờ, U22 Việt Nam vẫn bình tĩnh tổ chức vây ráp nhằm tìm bàn gỡ. Dẫu vậy, hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Indonesia khiến hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Indonesia.

Trận đấu hôm nay cũng gặp chút sự cố ở phút thứ 70 khi một số cầu thủ hai đội đã suýt lao vào nhau ẩu đả sau pha tranh chấp quyết liệt của Tiến Linh với cầu thủ U22 Indonesia. HLV Park Hang-seo cũng đã lao ra phản ứng gay gắt với cầu thủ U22 Indonesia và trọng tài chính.

Một số cầu thủ hai đội đã suýt lao vào nhau ẩu đả sau pha tranh chấp quyết liệt của Tiến Linh với cầu thủ U22 Indonesia. 

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã phải đưa ra những điều chỉnh về mặt nhân sự khi đưa Hà Đức Chinh vào thay Hồ Tấn Tài và kéo Trọng Hoàng về chơi vị trí hậu vệ cánh phải. Ý đồ của ông Park là tăng cường sức tấn công cho U22 Việt Nam.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ đã đem lại thành quả cho U22 Việt Nam. Từ cú đá phạt góc bên cánh phải của Hùng Dũng, Thành Chung bật cao đánh đầu ghi bàn gỡ 1-1 cho U22 Việt Nam ở phút 64.

Có bàn gỡ hoà, U22 Việt Nam càng chơi càng hưng phấn và tạo ra được nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hoà, Nguyễn Hoàng Đức đã tỏa sáng với tình huống bàn thắng siêu phẩm sút xa ở phút 90. Chung cuộc U22 Việt Nam thắng U22 Indonesia với tỉ số 2-1.

Hoàng Đức ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho U22 Việt Nam . Ảnh: NGUYỄN KHÁNH/TTO

Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo đã giành được 9 điểm tuyệt đối sau ba lượt trận, qua đó đặt 1 chân vào vòng bán kết SEA Games 30.