Serie A có thể nghỉ 2 tuần vì Covid-19

Đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở Serie A, và giải đấu này hoàn toàn có thể phải tạm hoãn trong một thời gian ngắn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Serie A mùa giải 2020/21 đã diễn ra được 2 vòng đấu. ĐKVĐ Juventus có một chiến thắng và một trận hòa, gần nhất là trận hòa 2-2 trên sân của Roma. Đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở Serie A, và giải đấu này hoàn toàn có thể phải tạm hoãn trong một thời gian ngắn.

Serie A có thể nghỉ 2 tuần vì Covid-19
Serie A có thể nghỉ 2 tuần vì Covid-19

Nguồn tin của tờ Corriere della Sera tiết lộ, Chính phủ Italia và Bộ thể thao nước này đang xem xét khả năng tạm ngừng Serie A trong 2 tuần khi dịch bệnh Covid-19 đang có nguy cơ bùng phát trở lại. Hiện nay, 14 thành viên của Genoa đã xét nghiệm dương tính sau trận đấu với Napoli vào cuối tuần trước. Kết quả này khiến thành viên cả 2 đội đều phải cách ly cho đến khi xét nghiệm thực sự an toàn.

Đáng chú ý, do loạt trận quốc tế sẽ diễn ra vào đầu tháng tới nên việc Serie A tạm nghỉ 2 tuần sẽ chỉ ảnh hưởng đến loạt trận diễn ra vào cuối tuần này. Theo kế hoạch ban đầu thì Genoa sẽ gặp Torino, còn Napoli sẽ chạm trán Juventus. Nhưng khả năng 2 trận này bị hủy là rất lớn.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, những trận đấu ở Serie A vẫn cấm khán giả tới sân. Đó là điều cần thiết đển đảm bảo an toàn cho NHM và các cầu thủ. Các giải lớn khác ở châu Âu như Anh hay Tây Ban Nha cũng chưa mở cửa đón NHM.