Serie A: Milan ngược dòng hòa hú vía, Inter vẫn bất bại

(VOH) - AC Milan đã thoát tim mới có được trận hòa kịch tính trên sân tân binh Lecce; Inter nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 9 sau chiến thắng trước Chievo ở vòng 18 Serie A.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 18 Serie A, Napoli đã hủy diệt Juventus để củng cố ngôi đầu trên BXH. Milan hiện có cùng 37 điểm với Juve và kém 10 điểm so với Napoli. Chỉ phải lám khách đến sân tân binh Lecce, đây là cơ hội để Milan giành trọn 3 điểm để tiếp tục đeo bám đội đầu bảng.

Thế nhưng trận đấu lại diễn không dễ như dự tính của Milan. Chỉ sau 3 phút thi đấu, Milan đã bị dội gáo nước lạnh khi để Lecce vượt lên dẫn 1-0. Sau bàn thua, Milan buộc phải đẩy cao đội hình tấn công.

Serie A: Milan ngược dòng hòa hú vía, Inter vẫn bất bại
Milan ngược dòng hòa kịch tính tân binh Lecce.

Nhưng trước sự tranh chấp quyết liệt của Lecce, Rossoneri gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1. Chưa có được bàn gỡ, Milan nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 23. Hàng thủ lỏng lẻo để Federico Baschirotto đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0.

Bị dẫn 2 bàn, Milan buộc phải đẩy cao tốc độ trận đấu khi bước vào hiệp 2. Phải tới phút 58, họ mới rút ngắn cách biệt xuống 1-2 nhờ cú sút của Rafael Leao ở góc hẹp. Tinh thần lên cao, Milan lại dồn ép đối thủ và đến phút 70, Davide Calabria quân bình tỷ số cho đội khách.

Trận hòa nhọc nhằn này chỉ giúp Milan vượt Juve chiếm vị trí thứ 2 trên BXH và chỉ có thể rút ngắn cách biệt với Napoli xuống còn 9 điểm (38 so với 47).

Serie A: Milan ngược dòng hòa hú vía, Inter vẫn bất bại
Inter nâng số trận bất bại gần đây ở Serie A lên con số 9.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Inter cũng gặp vất vả như Milan dù đối thủ chỉ là Verona, nhưng quan trọng là họ giành trọn 3 điểm bằng chiến thắng tối thiểu. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là Lautaro Martinez ở phút thứ 3.

Inter giờ có 37 điểm, bằng với Juventus và hiện đứng thứ 4 trên BXH. Bên cạnh đó, họ nâng số trận bất bại gần đây ở Serie A lên con số 9 (8 thắng, 1 hòa).