Premier League: Kịch tính cuộc đua trụ hạng, Chelsea sắp có hàng khủng

(VOH) - Cuộc đua trụ hạng Ngoại hạng Anh mùa này đang diễn ra kịch tính và hấp dẫn; Chelsea đạt thỏa thuận trị giá gần 100 triệu bảng với ngôi sao người Ukraine là Mykhailo Mudryk.

West Ham bị đẩy xuống nhóm “cầm đèn đỏ”

Cuộc đua trụ hạng Ngoại hạng Anh mùa này đang diễn ra khốc liệt ở nữa dưới BXH. West Ham làm khách đến sân đội bóng đang trong nhóm “cầm đèn đỏ” là Wolves. Trận đấu kịch tính ngay từ đầu khi hai đội chủ động chơi đôi công.

Trong một ngày thi đấu có phần nhỉnh hơn, Wolves đã có được chiến thắng tối thiểu trước West Ham bằng bàn thắng ở phút 48 với pha lập công của Podence. Kết quả này khiến West Ham bị Wolves đẩy xuống vị trí thứ 18. "Bầy sói" leo lên thứ hạng 16.

Premier League: Kịch tính cuộc đua trụ hạng, Chelsea sắp có hàng khủng
West Ham bị đẩy xuống nhóm “cầm đèn đỏ”.

Ở một diễn biến khác, Everton trên sân nhà đã để Southampton ngược dòng đánh bại 1-2. Dù chưa thể thoát khỏi vị trí bét bảng nhưng Southampton đã san bằng điểm số với Everton và West Ham khi có cùng 15 điểm.

Nottingham Forest ở vòng đấu này cũng đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để đá bại Leicester City bất ổn về phong độ với tỷ số 2-0. Chiến thắng giúp tân binh Ngoại hạng Anh có được 20 điểm và cách xa nhóm “cầm đèn đỏ” 5 điểm, còn Leicester đang đứng thứ 15 với 17 điểm.

Brentford cũng có được chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Bounemouth. Chiến thắng giúp đội chủ nhà vượt Liverpool đứng thứ 8 trên BXH với 1 điểm nhiều hơn. Với Bounemouth, họ áp sát nhóm “cầm đèn đỏ” khi chỉ còn hơn 1 điểm.

Chelsea vượt Arsenal đạt thỏa thuận với tiền đạo khủng

Chelsea đang mạnh tay nâng cấp hàng công khi các chân sút chủ lực của họ đang gặp vấn đề chấn thương. Mới đây, The Blues đã vượt mặt Arsenal để đạt thỏa thuận trị giá gần 100 triệu bảng với ngôi sao người Ukraine là Mykhailo Mudryk.

Chelsea sẽ trả trước 62 triệu bảng, với tối đa 35 triệu bảng cho các biến phí, qua đó nâng tổng số tiền chuyển nhượng trong thương vụ này có thể lên tới 97 triệu bảng. Mudryk, năm nay 22 tuổi, đã đồng ý hợp đồng 7 năm rưỡi với đội chủ sân Stamford Bridge bất chấp trước đó anh thừa nhận chỉ muốn gia nhập Arsenal.

Sự xuất hiện của Mudryk sẽ nâng mức chi tiêu của Chelsea trong tháng 1/2023 lên hơn 150 triệu bảng. Anh sẽ là tân binh thứ 4 cập bến Stamford Bridge trong tháng 1 này, sau Benoit Badiashile (Monaco - 35 triệu bảng), David Fofana (Molde - 10 triệu bảng) và Joao Felix (Atletico Madrid - phí mượn 10 triệu bảng).

Premier League: Kịch tính cuộc đua trụ hạng, Chelsea sắp có hàng khủng
Chelsea vượt Arsenal đạt thỏa thuận với tiền đạo khủng.

Leeds đón tân binh đắt giá nhất lịch sử CLB

Georginio Rutter đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Leeds sau khi vượt qua buổi kiểm tra y tế bắt buộc. Với khoản tiền lên tới 36 triệu bảng, Rutter chính là tân binh đắt giá nhất lịch sử Leeds.

Anh vượt qua kỷ lục cũ thuộc về Rodrigo. Khi đó, Leeds chi ra 27 triệu bảng mua Rodrigo từ Valencia vào năm 2019. Còn với Hoffenheim, đây là khoản lãi quá lớn đối với CLB của Đức nên không thể không bán Rutter cho Leeds. Ngày trước, họ chỉ mất 700.000 bảng để mua anh từ Rennes hồi 2021.

Như vậy, Rutter sẽ là tân binh thứ hai của Leeds trong tháng 1/2023, sau bản hợp đồng trị giá 9,75 triệu bảng của Max Wober từ Red Bull Salzburg vào tuần trước.

Premier League: Kịch tính cuộc đua trụ hạng, Chelsea sắp có hàng khủng
Leeds đón tân binh đắt giá nhất lịch sử CLB.