Arsenal vững ngôi đầu và cán mốc mới sau trận thắng Tottenham

(VOH) - Arsenal đã có chiến thắng trên sân Tottenham ở trận derby bắc London để tạo khoảng cách 8 điểm với Man City và tạo ra cột mốc mới của câu lạc bộ.

Thất bại bất ngờ 1-2 trước MU của Man City là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal gia tăng cách biệt trên BXH Ngoại hạng Anh 2022/23. Để làm được điều này “Pháo thủ” cần phải có được chiến thắng ở trận derby bắc London với Tottenham tại vòng 20.

Với Tottenham, họ cũng cần chiến thắng để tiếp tục bám sát top 4. Thế nhưng, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng thầy trò HLV Conte đã gây thất vọng khi nhận thất bại 0-2 chung cuộc trước Arsenal.

Arsenal vững ngôi đầu và cán mốc mới sau trận thắng Tottenham
Arsenal vững ngôi đầu và cán mốc mới sau trận thắng Tottenham.

Phút 14, Saka phá bẫy việt vị trước khi căng ngang vào trong, bóng khẽ chạm chân Sessegnon khiến Lloris giật mình và có pha cản phá lỗi đưa bóng vào thẳng lưới. Bàn thắng thứ 2 đến ở phút 36, nhận bóng từ Partey, Odegaard tung cú dứt điểm chìm hiểm hóc ngoài vòng cấm.

Chiến thắng này giúp Arsenal có 47 điểm và tạm bỏ xa ĐKVĐ Man City đến 8 điểm trên BXH Ngoại hạng Anh 2022/23 còn Tottenham xếp thứ 5 khi có 33 điểm (kém 5 điểm với top 4).

Theo thống kê, chưa bao giờ trong lịch sử Arsenal có được vị trí tốt như vậy ở giai đoạn này của mùa giải. 47 điểm sau 18 trận đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này là số điểm cao nhất mà “Pháo thủ” đã đạt được trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh.

Arsenal vững ngôi đầu và cán mốc mới sau trận thắng Tottenham
CĐV Tottenham không hài lòng với thái độ của thủ môn Ramsdale.

Cũng ở trận derby này,một CĐV quá khích đã có hành động đá vào người thủ thành Aaron Ramsdale trong lúc anh ra nhặt bóng ở sát mép sân. Tottenham thẳng thừng ra án phạt nặng tay với CĐV quá khích kể trên:

“Chúng tôi đã bất ngờ trước hành vi một CĐV cố gắng tấn công thủ môn Aaron Ramsdale của Arsenal vào cuối trận đấu hôm nay. Bạo lực dưới mọi hình thức không có chỗ trong bóng đá”.

“CLB đã xem xét đoạn phim CCTV để xác minh danh tính CĐV đó và sẽ làm việc với cảnh sát. Chúng tôi sẽ đưa ra hình phạt mạnh tay nhất có thể, bao gồm cả việc cấm vào SVĐ vĩnh viễn”.

Trước đó, các CĐV Tottenham có vẻ như không hài lòng trước tình huống Ramsdale tranh cãi với tiền đạo Richarlison. Tuy nhiên bỏ qua vấn đề này, phải thừa nhận thủ thành người Anh đã có một trận đấu xuất sắc, trực tiếp mang về 3 điểm cho Arsenal.