Newcastle trở lại top 3, Chelsea đón tin buồn sau trận thắng nhọc

(VOH) - Newcastle nhọc nhằn đá bại Fulham để dòi lại vị trí thứ 3 từ tay MU; Chelsea không có được niềm vui trọn vẹn sau chiến thắng đầu tiên trong năm 2023 trước Crystal Palace.

Trước khi bước vào trận đấu trên sân nhà với Fulham, Newcastle tạm mất vị trí thứ 3 vào tay MU (ngược dòng đá bại Man City). Mục tiêu của “chích chòe” ở trận đấu này không gì khác ngoài một chiến thắng để đòi lại vị trí thứ 3 cũng như tiếp tục cuộc đua vô địch.

Nhưng đây không phải là nhiệm vụ dễ, Newcastle đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt của Fulham. Phải đến phút 89 thì “chích chòe” mới có được chiến thắng. Cầu thủ vào sân thay người Alexander Isak đánh đầu cận thành ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Newcastle trở lại top 3, Chelsea đón tin buồn sau trận thắng nhọc
Nhọc nhằn hạ Fulham, Newcastle dòi lại vị trí thứ 3 từ MU.

Nhọc nhằn giành 3 điểm trước Fulham, Newcastle đã đòi lại vị trí thứ 3 từ tay của MU. Họ hiện đang bằng điểm với Quỷ đỏ nhưng xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Fulham vẫn đứng thứ 6 với 31 điểm sau 20 trận

Ở một diễn biến khác, Chelsea trên sân nhà tiếp đón Crystal Palace. The Blues đang có phong độ cự kỳ thảm hại và chưa có bất kỳ điểm số nào sau khi bước vào năm 2023. Trước đối thủ yếu hơn, thầy trò HLV Graham Potter quyết tâm có điểm để trở lại.

Newcastle trở lại top 3, Chelsea đón tin buồn sau trận thắng nhọc
Havertz ghi bàn duy nhất giúp Chelsea thắng nhọc.

Lợi thế sân nhà cũng không thể giúp Chelsea có được chiến thắng dễ. Họ đã rất vất vả và nhiều lần thoát thua trước Crystal Palace. Phải nhờ đến sự tỏa sáng của Havertz ở phút 64 thì Chelsea mới có được 3 điểm đầy nhọc nhằn.

Thắng nhọc nhằn 1-0, Chelsea chấm dứt chuỗi 4 trận chỉ biết hòa và thua, qua đó tạm thoát khỏi khủng hoảng. “The Blues” hiện có 28 điểm và thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống còn… 10 điểm.

Dù thắng nhưng Chelsea tiếp tục nhận thêm tin buồn từ loạt trụ cột. Cụ thể, Christian Pulisic và Dennis Zakaria sẽ phải làm bạn với giường bệnh trong thời gian tới.

Với trường hợp của Dennis Zakaria, HLV Graham Potter xác nhận tiền vệ này sẽ phải ngồi ngoài 4 tuần sau chấn thương ở trận đấu trước với Fulham.Với Christian Pulisic, cầu thủ người Mỹ sẽ phải nghi thi đấu ít nhất 2 tháng do chấn thương gặp phải trong trận đấu với Manchester City tại Ngoại hạng Anh vừa qua.