Serie A: Roma níu chân Milan, Napoli củng cố ngôi đầu

(VOH) - Napoli giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân Sampdoria để củng cố ngôi đầu Serie A 2022/23; Milan đánh rơi chiến thắng ngay trên sân nhà trước Roma tại vòng 17.

Juve ở trận đấu sớm vòng 17 Serie A đã có chiến thắng tối thiểu trên sân nhà trước Udinese để tạm vượt mặt Milan chiếm vị trí thứ 2 trên BXH và chỉ kém đội đầu bảng Napoli.

Tiếp đón Roma trên sân nhà, Milan thi đấu đầy quyết tâm để giành trọn 3 điểm và chiếm lại ngôi nhì bảng từ tay Juve. Điều này được thể hiện ngay đầu trận khi chủ nhà đã kiểm soát thể trận và tận dụng tốt các tính huống cố định.

Serie A: Roma níu chân Milan, Napoli củng cố ngôi đầu
Roma ngược dòng ngoạn mục cầm chân Milan.

Phút 30, Kalulu giúp đội nhà mở tỷ số sau pha phối hợp đá phạt góc chuẩn mực. Đến phút 77, AC Milan đã có bàn nâng tỉ số lên 2-0. Raphael Leao đã kiến tạo thuận lợi để Pobega dứt điểm thành bàn, nâng tỉ số lên 2-0.

Nhận 2 bàn thua, Roma vùng lên mạnh mẽ. Ibanez đã ghi bàn ở phút 87 để thắp lên hy vọng. Để rồi tới phút bù giờ thứ 3, Tammy Abraham đã ghi bàn cận thành quý giá để giúp AS Roma rời sân San Siro với kết quả hòa 2-2 đầy kịch tính.

Đây là lần đầu Milan rơi chiến thắng khi dẫn hai bàn sau phút 85 trận đấu tại Serie A, kể từ trận gặp Napoli hồi tháng 10/2009. 

Với trận hòa này, Milan mất vị trí thứ hai vào tay Juve. Hai đội cùng có 37 điểm, nhưng Juve hơn hiệu số. Roma đứng thứ sáu với 31 điểm, kém đội đứng thứ tư Inter 3 điểm.

Serie A: Roma níu chân Milan, Napoli củng cố ngôi đầu
Napoli củng cố ngôi đầu Serie A.

Sau trận thua trước Inter Milan, Napoli đã lấy lại phong độ bằng thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước chủ nhà Sampdoria. Lẽ ra, Napoli có thể thắng cách biệt nếu như Politano không sút hỏng quả 11m ở phút thứ 6. Với kết quả này, Napoli xây chắc ngôi đầu bảng khi có 44 điểm.