AFF Cup 2022: Việt Nam phá dớp Indonesia giành vé vào chung kết

(VOH) - Tuyển Việt Nam đã có lần đầu đá bại Indoensia sau 26 năm chỉ hoà và thua tại AFF Cup để giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết.

Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam đã rất vất vả mới có được kết quả hoà không bàn thắng trên sân Indonesia. Với trận hoà đó, chúng ta lại nối dài chuổi trận toàn hoà và thua đội bóng xứ vạn đảo tại sân chơi này kể từ sau AFF Cup 1996.

Với chuỗi trận không tốt suốt 26 năm qua, người hâm mộ có chút lo lắng về sự “kỵ giơ” trong cuộc tiếp đón đối thủ trên sân Mỹ Đình. Thế nhưng thầy Park cùng các học trò của mình đã có trận đấu hay để xoá bỏ “lời nguyền” trước Indonesia.

AFF Cup 2022: Việt Nam phá dớp Indonesia giành vé vào chung kết
Tiến Linh lập cú đúp giúp tuyển Việt Nam giành vé vào chung kết.

Khi các khán giả trên khán đài sân Mỹ Đình còn chưa kịp ấm chỗ ngồi thì ĐT Việt Nam đã sớm có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3. Hùng Dũng tung đường chuyền dài tạo điều kiện cho Tiến Linh băng xuống và che chắn khôn ngoan, trước khi dứt điểm tung lưới Indonesia.

Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ ĐT Việt Nam thoải mái chơi bóng và phối hợp. Trong khi đó, Indonesia bế tắc trong việc triển khai tấn công. Trận đấu bị cắt vụn ở cuối hiệp 1 bởi những cái đầu nóng của cả hai bên.

Sự hưng phấn của tuyển Việt Nam tiếp tục được duy trì trong hiệp 2 và chỉ cần 2 phút là các học trò thầy Park đã có bàn thắng thứ 2. Vẫn là Hùng Dũng kiến tạo cho Tiến Linh nhưng lần này là từ một pha đá phạt góc.

AFF Cup 2022: Việt Nam phá dớp Indonesia giành vé vào chung kết
Tuyển Việt Nam phá vỡ “lời nguyền” kéo dài 1/4 thế kỷ trước Indonesia.

Nhận 2 bàn thua, Indonesia càng trở nên bế tắc và vội vàng trong các pha lên bóng. Ngược lại, tuyển Việt Nam càng chơi càng hưng phấn. Lần lượt các cơ hội ngon ăn được đội chủ nhà tạo ra nhưng sự thiếu may mắn cũng như sự xuất sắc của thủ thành Winata đã giúp Indonesia không để thua thêm.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0 sau hai lượt trận, tuyển Việt Nam giành tấm vé đầu tiên vào chung kết. Đối thủ của chúng ta sẽ là đội thắng chung cuộc trong trận đấu giữa Thái Lan vs Malaysia.

Đây là lần thứ tư (1998, 2008, 2018, 2022) vào chung kết của ĐT Việt Nam tại AFF Cup. Trong các lần vào chung kết này, ĐT Việt Nam đã 2 lần lên ngôi vô địch vào các năm 2008 và 2018.

AFF Cup 2022: Việt Nam phá dớp Indonesia giành vé vào chung kết
HLV Park Hang Seo: “Tự hào vì Việt Nam phá dớp 26 năm không thắng Indonesia”.

Sau trận đấu với Indonesia, HLV Park Hang Seo hạnh phúc và tự hào về các học trò: “ĐT Việt Nam đã phá dớp 26 năm chưa thắng Indonesia ở AFF Cup. Trước trận tôi nói với cầu thủ các anh phải phá kỵ dơ như này để các bậc đàn em trong tương lai không phải sống trong áp lực nữa.

Tôi đã dặn dò họ như vậy. Ngày hôm nay ta đã có trận đấu tốt sân nhà. Nó còn có ý nghĩa nữa là chúng ta vào đến trận chung kết. Tôi thực sự tự hào vì những nỗ lực của các cầu thủ ngày hôm nay”.

AFF Cup 2022: Việt Nam phá dớp Indonesia giành vé vào chung kết
HLV Shin Tae Yong đổ lỗi cho sân đấu.

Nói về thất bại trước ĐT Việt Nam, HLV Shin Tae Yong cho rằng mặt sân Mỹ Đình là phần nguyên nhân quan trọng khiến Indonesia thất bại trước đội chủ nhà: “ĐT Việt Nam thường chơi trên sân này. Với chúng tôi đây là sân không quen thuộc.

Ở bàn thắng đầu tiên, thủ môn của tôi không làm tốt với vai trò của anh ấy. Hôm nay, chúng tôi không được tốt như ở trận lượt đi khi đá trên sân nhà ở Jakarta. Chúng tôi từng chơi trên sân này ở SEA Games nhưng vẫn chưa thích nghi được. Đó là lý do khiến chúng tôi chơi chưa như kỳ vọng và nhận thất bại này.