AFF Cup 2022: Việt Nam và Indonesia bất phân thắng bại

(VOH) - Tuyển Việt Nam đã có trận hòa đầy nhọc nhằn trên sân Indonesia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 và hai đội sẽ tranh tấm vé vào chung kết ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

Thầy trò HLV Park Hang Seo được dự đoán là sẽ có chuyến làm khách ở trận lượt đi bán kết AFF Cup 2022 đầy khó khăn trên sân Bung Karno của Indonesia. Thực tế diễn biến trên sân đã cho thấy những dự đoán này là đúng khi Việt Nam đã gặp vô số khó khăn.

Với việc được chơi trên sân nhà, Indonesia đã thể hiện sự khó chịu. Họ chơi phòng ngự phản công nhưng không hề cho thấy sự bị động. Dù cầm bóng vượt trội hơn trong suốt hiệp 1 trận đấu nhưng tuyển Việt Nam hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ của chủ nhà.

AFF Cup 2022: Việt Nam và Indonesia bất phân thắng bại tại bán kết lượt đi
Việt Nam và Indonesia bất phân thắng bại tại bán kết lượt đi.

Ngược lại, Indonesia liên tục có các pha rót bóng vào phía sau lưng hàng thủ đoàn quân HLV Park Hang Seo. Đã có đôi lần các chân sút Indonesia đã thể hiện tốc độ vượt trội để thoát xuống đối mặt thủ môn nhưng sự xuất sắc của Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng đã giúp Việt Nam thoát thua.

Sang hiệp đấu thứ hai, tuyển Indonesia không còn duy trì được cường độ chơi bóng cao như trong hiệp một. Họ dành phần lớn thời gian để phòng ngự. Tuyển Việt Nam tiếp tục kiểm soát thế trận nhưng vẫn chơi rất bế tắc.

Đáng chú ý ở hiệp đấu này là các tình huống vào bóng khá thô bạo của đội chủ nhà khiến các cầu thủ Việt Nam có phần chùn chân. Tuy nhiên trọng tài chính đã không ít lần bỏ qua cho tuyển Indonesia khi không rút thẻ.  Indonesia không nhận thẻ nào, còn Việt Nam nhận 2 thẻ vàng.

Tỷ số 0-0 được giữ nguyên đến hết trận. Đây không phải kết quả đáng mừng với thầy Park, tuy nhiên việc hòa trên sân khách vẫn mang tới lợi thế nho nhỏ cho tuyển Việt Nam trước khi bước vào trận lượt về diễn ra sau đây 3 ngày trên sân Mỹ Đình.

AFF Cup 2022: Việt Nam và Indonesia bất phân thắng bại tại bán kết lượt đi
HLV Park Hang Seo: Indonesia là đội mạnh nhưng chúng tôi mạnh hơn.

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo vẫn cho thấy sự tự tin: "Các trận đấu sân khách luôn khó khăn. Cầu thủ hôm nay đã phát huy tinh thần Việt Nam. Hôm nay, chúng tôi coi như đã thắng vì đạt được mục tiêu của mình.

Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ vì đã chơi cố gắng. Indonesia là đội mạnh nhưng chúng tôi mạnh hơn. Từ ngày ông ấy đến thì Indonesia nhập tịch nhiều cầu thủ hơn. Rõ ràng là qua hai năm qua các bạn đã tiến bộ nhưng chúng tôi đều đã giành chiến thắng. Do đó, Indonesia mạnh nhưng Việt Nam mạnh hơn".

AFF Cup 2022: Việt Nam và Indonesia bất phân thắng bại tại bán kết lượt đi
HLV Shin Tae-yong đáng tiếc khi Indonesia không thể giành được chiến thắng.

HLV Shin Tae-yong cho rằng ĐT Indonesia đã thi đấu tốt: "Các học trò của tôi đã thi đấu đầy nỗ lực và đã cố gắng hết sức đến những giây cuối cùng. Dù không giành chiến thắng trước Việt Nam, tuy nhiên Indonesia đã có một trận đấu tốt.

Với tư cách một HLV, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới các CĐV nhà vì đã không thể mang lại một chiến thắng".