Gareth Bale quyết định ngừng sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp

(VOH) - Sau thời gian cân nhắc, chủ nhân của 5 chiếc Cup Champions League là Gareth Bale đã quyết định chia tay sân cỏ ở tuổi 33.

Sau khi rời Real Madrid, Gareth Bale gia nhập CLB Los Angeles FC (LAFC) từ tháng 7/2022. Hợp đồng của cầu thủ Xứ Wales có thời hạn đến tháng 6/2023 kèm lựa chọn gia hạn một năm.

Nhưng mới đây, cựu tiền đạo Tottenham và Real Madrid tuyên bố giã từ sân cỏ sau 17 năm thi đấu: "Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi tuyên bố kết thúc sự nghiệp của mình ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Tôi cảm thấy may mắn khi được chơi môn thể thao mà tôi yêu thích”. 

Gareth Bale quyết định ngừng sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp
Gareth Bale thông báo ngừng sự nghiệp cầu thủ.

Trong bài đăng trên mạng xã hội thông báo về việc chia tay sân cỏ của mình, Bale đã gửi lời cảm ơn đến 4 CLB mà anh đã từng thi đấu là Southampton, Tottenham, Real Madrid và LAFC, cũng như tuyển Xứ Wales. Bên cạnh đó là lời tri ân với CĐV, người đại diện, bạn bè và gia đình.

Quyết định giải nghệ của Bale đã khiến nhiều CĐV yêu mến anh không khỏi nuối tiếc. Là một ngôi sao hàng đầu thế giới, việc cựu sao Real Madrid giải nghệ lúc này là khá sớm. Song với tiền sử chấn thương liên miên, có lẽ Bale đã thấy được điểm dừng của mình.

Gareth Bale trưởng thành từ lò đào tạo của Southampton, nhưng quãng thời gian khoác áo Tottenham là lúc mà cầu thủ này gây được tiếng vang với người hâm mộ khi trở thành cầu thủ hay nhất Premier League mùa giải 2012/13.

Gareth Bale quyết định ngừng sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp
Bale cùng Real giành 5 Cup C1.

Anh chuyển tới khoác áo Real Madrid từ năm 2013 đến 2022, và đem về 16 danh hiệu khác nhau gồm ba La Liga, một Cup Nhà vua, một Siêu Cup Tây Ban Nha, năm Champions League, ba Siêu Cup châu Âu và ba FIFA Club World Cup. Bale ghi 106 bàn cho Real, nhiều hơn cả Ronaldo "béo", Zinedine Zidane hay Luis Figo.

Bale trở lại Tottenham mùa 2020-2021 theo hợp đồng mượn, rồi tới LAFC từ tháng 7/2022. Trong thời gian khoác áo LAFC, Bale kịp giành MLS Cup và Supporters' Shield.

Với tuyển Xứ Wales, thành tích tốt nhất của Bale là vào bán kết Euro 2016. Anh và đội tuyển cũng vào vòng 1/8 Euro 2021 và vòng bảng World Cup 2022. Bale có 111 lần khoác áo và 41 bàn của Bale đều là kỷ lục.

Ngay sau sự việc Gareth Bale bất ngờ tuyên bố giải nghệ sự nghiệp quần đùi áo số, CLB Real Madrid đã có động thái vô cùng bất ngờ với cầu thủ cũ của mình: "Gareth Bale chính là một trong số những người đã tạo dựng lên thời kỳ hoàng kim nhất của Real Madrid. Những kỷ niệm tuyệt vời ấy sẽ luôn được khắc ghi trong tâm trí chúng tôi".