FA Cup: Tottenham thắng nhọc, Liverpool phải đá lại vòng 3

(VOH) - Tottenham nhọc nhằn đá bại Portsmouth để giành tấm vé đi tiếp vào vòng 4 FA Cup; Liverpool thoát thua hú vía trước Wolverhampton và phải đá lại vòng 3 trên sân đối thủ.

Dù làm khách đến sân một trong các ông lớn tại Ngoại hạng Anh - Tottenham, Portsmouth - đội đang chơi tại giải hạng ba Anh đã gây bất ngờ khi chủ động chơi tấn công ngay đầu trận.

Các cơ hội được đội khách liên tiếp tạo ra và thủ thành Forster đã phải nhiều lần phải vất vả để cản phá. Đội chủ nhà có phần bị động trước lối chơi của đối thủ và tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành Portsmouth.

FA Cup: Tottenham thắng nhọc, Liverpool phải đá lại vòng 3
Kane ghi bàn duy nhất giúp Tottenham vào vòng 4 FA Cup.

Thế trận chỉ được cải thiện cho Tottenham trong hiệp 2. Đội chủ nhà dâng cao tấn công và có được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Portsmouth. Đến phút 50, điều mà Tottenham cần là bàn thắng đã đến và người lập công là Harry Kane.

Sau bàn thắng mở tỷ số, chủ nhà tiếp tục chơi ép sân đối thủ nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng tối thiểu để giành vé vào vòng 4 FA Cup.

Một ông lớn khác của Ngoại hạng Anh là Liverpool (nhà vô địch FA Cup) đã không có được kết quả mỹ mãng như Tottenham. Họ đã có trận hòa hú vía ngay trên sân nhà trước Wolverhampton.

Ở trận đấu này, Liverpool đã cho trình làng tân binh là cầu thủ chạy cánh Cody Gakpo mới chuyển tới từ PSV. Tuy có làn gió mới mang tên Gakpo cùng lợi thế sân nhà, song Liverpool lại khởi đầu không tốt.

FA Cup: Tottenham thắng nhọc, Liverpool phải đá lại vòng 3
Tân binh Gakpo có màn ra mắt Liverpool không như ý.

Phút 26, thủ môn Alisson đã "tặng quà" cho các vị khách khi có đường chuyền ngang bất cẩn đưa bóng đến thẳng chân Goncalo Guedes và cầu thủ này đã mở tỷ số trận đấu. The Kop nỗ lực tìm bàn gỡ và họ có được điều mình cần ở phút 45 do công Darwin Nunez.

Đến phút 52, đội chủ sân Anfield đã vượt lên dẫn trước do công Salah. Vượt lên dẫn trước nhưng Liverpool lại không thể bảo vệ được thành quả. Phút 66, cặp đôi mới vào sân thay người là Cunha và Hwang Hee-Chan cùng nhau xuyên thủng hàng phòng ngự Liverpool.

Không có bàn thắng nào được ghi trong những phút còn lại đồng nghĩa với việc Liverpool có trận thứ 2 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Họ phải đá lại với Wolves để phân định thắng thua khiến lịch thi đấu phía trước trở nên dày đặc hơn.