Man City giành 3 điểm quan trọng, Chelsea tổn thất nặng nề

(VOH) - Man City đã có chiến thắng quan trọng trước Chelsea để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Arsenal trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23. The Blues đã thua còn thiệt hại nặng.

Chelsea tiếp đón Man City trên sân nhà Stamford Bridge ở trận đấu muộn nhất và cũng là tâm điểm vòng 19 Ngoại hạng Anh 2022/23. Lợi thế sân nhà phần nào đã giúp Chelsea chơi tốt ở hơn 20 phút đầu trận đấu.

Sóng gió liên tiếp được chủ nhà tạo ra về phía phần sân Man City. Trong thế trận lấn lượt này, Chelsea đã gặp phải tổn thất lớn khi Sterling dính chấn thương ngay phút thứ 5.  Chưa dừng lại ở đó, Christian Pulisic bị đau và phải tập tễnh rời sân ở phút 22.

Man City giành 3 điểm quan trọng, Chelsea tổn thất nặng nề
Mahrez giúp Man City có chiến thắng quan trọng trên sân Chelsea.

Man City dần lấy lại thế trận ở nữa sau hiệp đấu đầu tiên và phải đến tận hiệp 2 họ mới thật sự lột xác. Đội khách tạo sức ép lớn về phần sân Chelsea và hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra. HLV Pep Guardiola chơi tất tay khi gia tăng thêm sức mạnh cho hàng công.

Sự điều chỉnh của ông thầy người Tây Ban Nha mang lại kết quả chỉ sau 3 phút. Sau khi vào sân, Jack Grealish đã có đường căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Chelsea và thủ môn Kepa, tạo điều kiện cho Riyad Mahrez dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Chelsea nỗ lực tìm bàn gỡ ngay sau đó nhưng tỷ số 0-1 được giữ nguyên đến hết trận. Thất bại này khiến The Blues bị đẩy xuống vị trí thứ 10 với 25 điểm/17 trận. Với Man City, họ có được 39 điểm/17 trận và chỉ còn kém 5 điểm so với đội đầu bảng Asenal.

Man City giành 3 điểm quan trọng, Chelsea tổn thất nặng nề
Chelsea tổn thất nặng nề sau trận thua Man City.

Bên cạnh thất bại, Chelsea có thêm 3 ca chấn thương mới nhất sau trận đấu này. Mount không thi đấu, do chấn thương ngay trước trận. Bên cạnh đó là Sterling và Pulisic đã gặp chấn thương trong trận và phải rời sân.

Chelsea đang có tổng cộng 10 cầu thủ chấn thương. Trước đó, họ đã mất Edouard Mendy, Reece James, Wesley Fofana, Ben Chilwell, N'Golo Kante, Ruben Loftus-Cheek và Armando Broja. "Đúng là họa vô đơn chí. Chúc mừng năm mới", HLV Potter than thở sau trận đấu trên sân Stamford Bridge.

Áp lực hiện tại đè nặng lên HLV Potter khi Chelsea chỉ thắng 1/8 trận gần nhất của họ, bao gồm cả việc họ thất thủ 0-1 trước Man City vào rạng sáng nay (6/1). Vào ngày 8/1 tới, Chelsea sẽ gặp lại Man City ở FA Cup.