Tottenham bám sát top 4, West Ham thoát nhóm “cầm đèn đỏ”

(VOH) - Tottenham đại thắng trên sân Crystal Palace để bám sát top 4; West Ham hoà kịch tính chủ nhà Leeds để thoát nhóm rớt hạng tại vòng 19 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Tottenham bám sát MU và Newcastle

Tottenham đã có cú sẩy chân tai hại ngay trên sân nhà trước Aston Villa ở vòng 18, qua đó bật khỏi top 4 Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Conte quyết tâm giành trọn 3 điểm ở chuyến làm khách đến sân Crystal Palace tại vòng 19 để bám sát MU và Newcastle.

“Gà trống” chiếm lĩnh thế trận và chơi tốt trong hiệp 1 trước đối thủ cùng thành phố nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với họ. Thế nhưng hiệp 2 đã khác hoàn toàn khi có đến 4 bàn thắng được ghi và tất cả đều thuộc về Tottenham.

Tottenham bám sát top 4, West Ham thoát nhóm “cầm đèn đỏ”
Tottenham bám sát MU và Newcastle.

Phút 47, Harry Kane đánh đầu mở tỷ số cho đội khách sau quả tạt của Ivan Perisic. Chỉ 5 phút sau, Kane có bàn thắng thứ 2 bằng pha dứt điểm quyết đoán sau khi nhận đương chuyền từ Bryal Gil.

Tới phút 68, Son Heung Min có đường chuyền "dọn cỗ" trong vòng cấm của Crystal Palace để Matt Doherty dễ dàng sút cận thành tung lưới "Đại bàng". Kết quả thắng 4-0 của Tottenham được chính Son Heung Min ấn định ở phút 72.

Đại thắng trong trận derby London với Crystal Palace, Tottenham có 33 điểm sau 18 trận ở giải Ngoại hạng Anh để tiếp tục bám đuổi top 4 khi duy trì cách biệt 2 điểm kém hơn đội đứng thứ tư MU và thứ 3 Newcastle.

Khó khăn vẫn đang chờ đón Tottenham khi 2 vòng đấu tới, họ sẽ lần lượt đụng độ đội đầu bảng Arsenal và đội xếp thứ 2 Man City lần lượt vào các ngày 15 và 20/1.

West Ham ra khỏi nhóm rớt hạng bằng trận hoà kịch tính

Leeds tiếp West Ham trên sân nhà với chuỗi 2 trận chỉ hòa và thua. Trong khi đó, West Ham còn tệ hơn nữa, 2 trận gần nhất toàn thua. Hai đội đều quyết tâm cao và đã tạo nên trận đấu vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Với lợi thế sân nhà, Leeds nhập cuộc hứng khởi  và sớm có bàn mở tỷ số ở phút 27 sau pha lập công của Wilfried Gnonto. West Ham có phần lép vế hơn nhưng vẫn có bàn gỡ hòa ở phút 45 nhờ Lucas Paqueta thực hiện thành công quả phạt 11m.

Tottenham bám sát top 4, West Ham thoát nhóm “cầm đèn đỏ”
Leeds và West Ham rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Hiệp 2 chỉ mới trôi qua được 1 phút, Gianluca Scamacca đã giúp West Ham vượt lên. Chủ nhà đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và Rodrigo đã giúp chủ nhà giữ lại 1 điểm bằng bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 ở phút 70.

Trong khi đó, Southampton trên sân nhà đã thất thủ 0-1 trước đội bóng mới lên hạng Nottingham Forest. Còn Aston Villa đã chia điểm cùng Wolverhampton với kết quả 1-1 ở sân nhà Villa Park.

Với những kết quả này, West Ham đã thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ" khi vươn lên đứng thứ 17 với cùng 15 điểm sau 18 trận như Everton nhưng tốt hơn về hiệu số để đẩy đội bóng của HLV Frank Lampard thay chân mình xuống top 3 đội có nguy cơ rớt hạng.

Trong khi đó, Nottingham Forest đang ở vị trí thứ 15. Hiện họ đang có 17 điểm sau 18 trận để tạo cách biệt 2 điểm so với top "cầm đèn đỏ" để mơ về việc trụ hạng thành công dù chặng đường phía trước vẫn còn rất dài.