Tottenham chính thức văn khỏi top 4, Chelsea lại gây thất vọng

(VOH) - Tottenham đã gây thất vọng lớn khi để thua ngay trên sân nhà trước Aston Villa; Chelsea cũng không khá hơn khi để Nottingham cầm chân ở trận đấu muộn vòng 18 Ngoại hạng Anh.

Tottenham không đòi lại được vị trí thứ tư từ tay MU

Đội bóng thành London Tottenham quyết tâm giành 3 điểm trên sân nhà ở trận đấu muộn vòng 18 trước Aston Villa để đòi lại vị trí thứ tư trên BXH từ tay MU.

Có lợi thế sân nhà nhưng các học trò HLV Conte lại thi đấu không thật sự tốt, Aston Villa mới là đội cầm bóng nhiều hơn trong khoảng thời gian đầu tiên. Khu vực giữa sân là nơi mà cầu thủ hai đội thi đấu quyết liệt nhất.

Tottenham chính thức văn khỏi top 4, Chelsea lại gây thất vọng
Tottenham không đòi lại được vị trí thứ tư từ tay MU.

Cả hai đều có cơ hội của riêng mình nhưng đều không tận dụng thành công trong hiệp 1. Tottenham dồn lên tấn công và những cơ hội nguy hiểm đã tới nhiều hơn. Tuy nhiên, đúng vào lúc các đồng đội đang thi đấu nhiệt huyệt, thủ thành Lloris lại mắc sai lầm.

Bên ngoài vòng 16m50, Douglas Luiz sút bóng từ rất xa nhưng Lloris lại không bắt dính bóng. Watkins băng vào cướp bóng cực nhanh rồi chuyền cho Buendia đá nối mang về bàn mở tỉ số trận đấu ở phút 50.

Đến phút 58, Tottenham có cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận nhưng Perisic lại đưa bóng đi trúng xà ngang. Chủ nhà sau đó đã phải trả giá bằng bàn thua thứ 2. Phút 73, McGinn chọc khe thẳng vào trung lộ để Douglas Luiz hạ gục Lloris.

Đá bại Tottenham 2-0, Aston Villa xếp thứ 12 trên BXH Ngoại hạng Anh khi có 21 điểm còn Tottenham tạm chấp nhận vị trí thứ 5 với 30 điểm.

Chelsea chạy đà không tốt trước trận gặp Man City

Chelsea đã ngắt mạch trận thua ở vòng đấu trước. Tại vòng đấu này, The Blues có chuyến làm khách đến sân đội bóng thuộc nhóm "cầm đèn đỏ" Nottingham Forest. Mục tiêu của họ không gì khác ngoài 3 điểm.

Đội khách nhanh chóng thể hiện sự vượt trội khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, thầy trò Graham Potter đã có bàn mở tỷ số ở phút 16 do công Sterling.

Tottenham chính thức văn khỏi top 4, Chelsea lại gây thất vọng
Chelsea chạy đà không tốt trước trận gặp Man City.

Có bàn thắng sớm, Chelsea vẫn chiếm lợi thế lớn nhưng bộc lộ dấu hiệu chủ quan khi quá cẩu thả trong khâu dứt điểm cuối cùng. Chủ nhà Nottingham Forest vẫn cứ chống chịu và đợi cơ hội.

Và sự cố gắng của chủ nhà đã được đền đáp ở phút 63, tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa Chelsea, cựu hậu vệ Tottenham, Aurier khống chế bóng và vô lê đẳng cấp gỡ hòa 1-1.

Với trận hòa này, Chelsea vẫn đứng thứ 8 với 25 điểm sau 16 trận, kém nhóm dự Champions League 7 điểm. Trong khi đó, Nottingham Forest cũng chưa thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ" khi đứng hạng 18 với 14 điểm sau 17 trận.