Liverpool phả hơi nóng lên MU, West Ham lâm nguy

(VOH) – Liverpool đã có chiến thăng trước Leicester City để áp sát top 5; West Ham thua thất vọng trước Brentford ở trận đấu sớm vòng 18 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Liverpool chỉ còn kém MU 1 điểm trên BXH

Liverpool đang trở lại đường đua để giành tấm vé dự Cup C1 mùa sau. Ở trận đấu sớm vòng 18, The Kop tiếp đón Leicester City trên sân nhà, đây là cơ hội để họ giành trọn 3 điểm và thu hẹp cách biệt với đội xếp thứ 5 là MU xuống còn 1 điểm.

Khi trận đấu mới trôi qua được 4 phút thì đội chủ nhà đã nhận "gáo nước lạnh”. Dewsbury Hall nhận bóng ở giữa sân và dốc một mạch xuống vòng cấm rồi hạ gục thủ thành Alisson để mang về bàn mở tỉ số cho đội khách.

Liverpool phả hơi nóng lên MU, West Ham lâm nguy
Liverpool chỉ còn kém MU 1 điểm trên BXH.

Liverpool dồn lên tấn công sau bàn thua sớm. Phút 38, đội chủ nhà được đội khách tặng quà khi Faes bất ngờ lập siêu phẩm về lưới nhà sau nỗ lực phá cú tạt bóng của Elliott.

Cơn ác mộng với trung vệ người Bỉ vẫn chưa dừng lại ở đó. Phút 45, Faes xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để đưa bóng vào lưới nhà lần thứ hai ở cự ly gần sau pha dứt điểm bật cột dọc của Darwin Nunez.

Sang hiệp hai, trận đấu diễn ra cực kỳ sôi nổi khi bên nào cũng có cơ hội riêng của mình. Tuy nhiên, chân sút của hai đội lại "vô duyên" một cách lạ thường. Chung cuộc, Liverpool lội ngược dòng thành công trước Leicester City một cách đầy may mắn.

Brentford đẩy West Ham nguy cơ xuống nhóm “cầm đèn đỏ”

Với lợi thế sân nhà, West Ham nhập cuộc tự tin và sớm tạo ra các tình huống ngon ăn nhưng các chân sút của họ không thể tận dụng thành công.

Chơi lép vế nhưng Brentford lại bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 18. Trong một pha dàn xếp ném biên, Norgaard dứt điểm không thắng được thủ thành Fabianski nhưng Toney đã có mặt đúng lúc đúng chỗ đá bồi tung lưới West Ham.

Liverpool phả hơi nóng lên MU, West Ham lâm nguy
Brentford đẩy West Ham nguy cơ xuống nhóm “cầm đèn đỏ”

Bị thủng lưới, West Ham đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng không những không ghi được bàn, “Búa tạ” còn phải thêm 1 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Đúng vào những phút cuối hiệp 1, Toney chọc khe tạo điều kiện cho Dasilva băng xuống đối mặt và anh đã không phạm bất kỳ sai lầm để nhân đôi cách biệt cho Brentford.

Khoảng thời gian còn lại West Ham nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng bất thành. Với thất bại này, thầy trò HLV David Moyes vẫn ngụp lặn ở vị trí thứ 17 với 14 điểm, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.Trong khi đó, trận thắng West Ham giúp Brentford tạm vươn lên đứng thứ 9 với 23 điểm.