Chờ...

La Liga: Real tạm chiếm ngôi đầu, Atletico thắng kịch tính

(VOH) – Real Madrid có chiến thắng dễ Valladolid để tạm vượt vươn lên chiếm ngôi đầu La Liga 2022/23; Đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid nhọc nhằn hạ Elche.

Real vượt mặt Barca tạm giữ ngôi đầu La Liga

Có trận đấu sớm tại vòng 15 La Liga 2022/23 trên sân Valladolid, Real quyết giành trọn 3 điểm để tạm vượt mặt Barca chiếm ngôi đầu BXH.

Dù làm khách nhưng Real Madrid không mấy khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận và dồn ép Valladolid. Đội khách liên tiếp tạo ra các tình huống sóng gió về phìa khung thành chủ nhà nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với họ.

La Liga: Real tạm chiếm ngôi , đầuAtletico thắng kịch tính
Real vượt mặt Barca tạm giữ ngôi đầu La Liga.

Valladolid cũng có được những cơ hội của riêng mình bằng những pha phản công sắc nét. Không ít lần Courtois phải trổ tài để giúp Real giữ sạch mành lưới trước các đợt lên bóng của chủ nhà.

Chủ nhà càng thi đấu càng hay, họ dần chiếm lại thế trận từ tay Real và sức ép lên khung thành Courtois ngày một nhiều hơn. Trong thế trận có phần lép vế, Real Madrid bất ngờ được hưởng quả phạt đền sau khi VAR xác định bật Javi Sanchez dùng tay ngăn cản bóng.

Sergio Leon thậm chí phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi phản ứng. Trên chấm 11, Benzema không mắc sai lầm nào để ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Real có thêm 1 bàn thắng nữa ở phút 89 và người ghi bàn vẫn là Benzema sau đường chuyền dọn cỗ của Camavinga.

Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Valladolid. Với kết quả này, “Kền kền trắng” tạm vươn lên dẫn đầu BXH La Liga với 38 điểm, hơn Barcelona 1 điểm nhưng đá hơn 1 trận.

Atletico có chiến thắng nhọc trong trận cầu 3 thẻ đỏ

Atletico Madrid trở lại La Liga 2022/23 đón tiếp Elche trên sân nhà chỉ 1 tuần sau chiến thắng trước đối thủ hạng dưới Arenteiro ở vòng 2 cúp Nhà Vua Tây Ban Nha (Copa Del Rey.

Trước trận đấu, các cầu thủ Atletico Madrid và Elche dành 1 phút mặc niệm trước trận để tưởng nhớ "Vua bóng đá" Pele vừa qua đời ở tuổi 82 rạng sáng 30/12 (giờ Việt Nam). Trận đấu sau đó đã diễn ra vô cùng kịch tính và thẻ đỏ là điểm nhấn của trận cầu này.

La Liga: Real tạm chiếm ngôi , đầuAtletico thắng kịch tính
Atletico có chiến thắng nhọc trong trận cầu 3 thẻ đỏ.

Phút 45+1, trọng tài chính Guillermo Cuadra sau khi tham khảo VAR đã rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Gonzalo Verdu vì ngăn cản Morata trong tình huống có thễ dẫn đến bàn thắng.

Bước vào hiệp 2, những kịch tính tiếp tục đến trên sân Wanda Metropolitano. Phút 53, Atletico cũng chỉ còn chơi với 10 người khi Mario Hermoso phải nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi quét trụ ác ý với Helibelton Palacios.

Nhưng chỉ 3 phút sau, dù dứt điểm hỏng ở cú sút đầu tiên nhưng Griezmann vẫn kịp tạt bóng từ cánh phải để Joao Felix đánh đầu tung lưới Elche, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Đến phút 74, Morata ngoặt bóng khiến Pedro Bigas ngã nhào trước khi tiếp tục vặn sườn của Carlos Clerc rồi sút bóng chạm chân của Omar Mascarell bay vào lưới để nhân đôi cách biệt tỷ số cho Atletico Madrid.

Tới phút thi đấu chính thức cuối cùng, cầu thủ vào sân thay người Domingos Quina phải nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với một thẻ đỏ vì lỗi cản người không bóng với Morata khiến Elche chỉ còn chơi với 9 người.

Chiến thắng 2-0 giúp Atletico có 27 điểm sau 15 trận để tạm chiếm vị trí thứ 3 từ tay Real Sociedad (26 điểm nhưng mới đá 14 trận) nhưng họ vẫn kém khá xa hai đội dẫn đầu Barcelona và Real.