Chờ...

La Liga: Đánh rơi chiến thắng, Barca vẫn đòi lại ngôi đầu từ Real

(VOH) -  Barcelona đánh rơi chiến thắng trên sân nhà trước Espanyol tại vòng 15 La Liga 2022/23, trận hòa này vẫn giúp đội chủ sân Nou Camp đòi lại ngôi đầu từ Real Madrid.

Tại vòng 15 La Liga 2022/23, Barca có trận derby Catalunya ngay trên sân nhà Nou Camp với Catalunya. Lợi thế sân nhà giúp Barca thi đấu đầy tự tin và sớm có được bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 7 trận đấu.

Từ quả phạt góc bên cánh trái, Andreas Christensen đánh đầu chuyền để Marcos Alonso bật cao đánh đầu cận thành tung lưới Espanyol. Bàn thắng sớm càng giúp Barca thi đấu thanh thoát hơn, họ áp đảo hoàn toàn đối thủ nhưng các chân sút chủ nhà lần lượt bỏ lỡ cơ hội.

La Liga: Đánh rơi chiến thắng, Barca vẫn đòi lại ngôi đầu từ Real
Đánh rơi chiến thắng, Barca vẫn đòi lại ngôi đầu từ Real.

Khác với thế trận 1 chiều thuộc về Barca trong hiệp 1, hiệp 2 đã diễn ra kịch tính hơn. Đội chủ nhà tiếp tục bỏ lỡ các tình huống ngon ăn. Phung phí cơ hội, Barca đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 73.

Espanyol được hưởng 11m và Joselu đã không mắc sai lầm nào lập công đưa trận đấu về vạch xuất phát. Kịch tính được tang cao khi Barca chỉ còn 10 người trên sân sau khi Jordi Alba nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 78.

Đến phút 80, trọng tài Lahoz suýt nữa đuổi liền 2 cầu thủ Espanyol. Vinicius Souza nhận thẻ vàng thứ hai cho pha phạm lỗi, còn Cabrera bị đuổi vì phản ứng khi nhận thẻ đỏ trực tiếp. Sau đó, ông xóa án cho Cabrera.

Trận đấu kết thúc mà không bên nào có thêm bàn thắng. Chung cuộc, Barca hòa Espanyol 1-1 và đứt mạch 4 chiến thắng tại La Liga 2022/23. Dù hòa song thầy trò HLV Xavi vẫn đòi lại ngôi đầu từ tay Real Madrid.

Hiện tại, Barca và Real đang có cùng 38 điểm nhưng Blaugrana xếp trên vì hơn chỉ số phụ. Ở vòng 16, Barca sẽ có trận đại chiến với Atletico Madrid trên sân Metropolitano vào 03h00 ngày 9/1.