Rashford đưa MU vào top 4 và áp sát Newcastle

(VOH) - Rashford đã tỏa sáng giúp MU đá bại chủ nhà Wolverhampton để tạm vượt Tottenham để đặt chân vào top 4 Ngoại hạng Anh; Newcastle để Leeds cầm chân trên sân nhà.

MU tạm vượt mặt Tottenham tiến vào top 4

MU đã có liền 2 chiến thắng sau khoảng thời gian nghỉ nhương sân cho World Cup 2022. Khí thế hừng hực được “Quỷ đỏ” tiếp tục duy trì khi làm khách đến sân Wolves tại vòng 18 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Cả hai lựa chọn chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những tình huống nguy hiểm liên tiếp được hai đội tạo ra về phía khung thành đối phương nhưng các chân sút của đôi bên không thể tận dụng thành công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Rashford đưa MU vào top 4 và áp sát Newcastle
Rashford đưa MU vào top 4.

Bước sang hiệp 2, HLV hai đội lần lượt tung những ngôi sao như Adama Traore, Raul Jimenez (Wolves), Rashford (MU) vào sân nhằm tăng cường sức mạnh tấn công. Dù vậy, chỉ có MU được hưởng niềm vui từ quyết định điều chỉnh nhân sự này.

Phút 76, Rashford phối hợp với Fernandes trước khi đột phá dũng mãnh trong vòng cấm địa và dứt điểm cực căng tung lưới Wolves, khai thông bế tắc trận đấu. Thậm chí đến phút 84, anh còn bị trọng tài từ chối một bàn thắng vì lỗi để bóng chạm tay.

MU bảo toàn được tỷ số 1-0 đến hết trận. Với kết quả này, MU có được 32 điểm sau 16 trận và leo lên vị trí thứ 4 Ngoại hạng Anh, hơn đội xếp sau Tottenham 2 điểm. Trong khi đó Wolves (13 điểm/17 trận) chôn chân ở nhóm "cầm đèn đỏ" (hạng 18).

Newcastle hòa tất vọng trên sân nhà trước Leeds

Ở một diễn biến khác, Newcastle tiếp đón Leeds United trên sân nhà với sự hưng phấn cực cao. HLV Eddie Howe tiếp tục tung ra đội hình giàu sức tấn công như trong cuộc đối đầu với Leicester City.

Sức ép liên tiếp được đội chủ nhà tạo ra nhưng các chân sút của “chích chòe” trong một ngày thi đấu quá tệ đã lần lượt bỏ lỡ các cơ hội được tạo ra. Bên phía đội khách cũng có được những pha phản công sáng nước nhưng thủ thành Nick Pope đã chơi rất tập trung.

Chung cuộc hai đội hòa nhau không bàn thắng. Với kết quả này, Newcastle vẫn đứng vững ở vị trí thứ 3 trên BXH nhưng đã để MU thu hẹp khoảng cách chỉ còn 2 điểm. Nếu Tottenham thắng ở vòng đấu này thì chỉ còn kém họ 1 điểm.

Rashford đưa MU vào top 4 và áp sát Newcastle
Newcastle hòa tất vọng trên sân nhà trước Leeds.

Fulham leo lên thứ 7 trên BXH

Fulham trên sân nhà tiếp đón Southampton. Đội khách là những người nhập cuộc tốt hơn nhưng các chân sút của họ lại tỏ ra kém duyên khi lần lượt để cơ hội trôi qua đầy đáng tiếc.

Không thể ghi bàn, Southampton phải trả giá bằng bàn thua ở phút 32 sau tình huống phản lưới nhà của James Ward-Prowse. Những nổ lực sau đó của đội khách giúp họ có bàn gỡ ở phút 56 sau pha sút phạt đẳng cấp của James Ward-Prowse.

Rashford đưa MU vào top 4 và áp sát Newcastle
Fulham leo lên thứ 7 trên BXH.

Khoảng thời gian còn lại Fulham và Southampton chơi ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên niềm vui chỉ tới với Fulham vào phút 88. Joao Palhinha mang tới niềm vui muộn màng cho đội chủ sân Craven Cottage bằng tình huống đánh đầu chính xác.

Chung cuộc, Fulham có 3 điểm khi giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Southampton. Fulham nhờ đó leo lên hạng 7 trên BXH, trong khi Southampton tiếp tục chôn chân vị trí cuối bảng.