Man City hụt bước, Arsenal tận dụng bỏ xa trên bảng xếp hạng

(VOH) - Man City hòa ngay trên sân nhà trước Everton, Arsenal tận dụng tốt điều này giành thắng lợi trên sân Brighton để tạo khoảng cách 7 điểm với nhà vô địch.

Man City rơi chiến thắng trên sân nhà trước Everton

Nhà vô địch Man City vẫn đang bám đuổi Arsenal trên BXH và việc chỉ phải tiếp đón một Everton đang ngụp lặn ỡ nhóm trụ hạng là cơ hội để thầy trò HLV Pep Guardiola rút ngắn khoảng cách với “Pháo thủ”.

Thế trận được Man City kiểm soát tốt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng họ cũng tìm được bàn thắng mở tỷ số vào phút 24. Người rực sáng lập công cho Man City không ai khác ngoài Haaland.

Man City hụt bước, Arsenal tận dụng bỏ xa trên bảng xếp hạng
Man City rơi chiến thắng trên sân nhà trước Everton.

Everton sau khi bị dẫn trước có nỗ lực dồn lên nhưng họ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Man City. Trong khi đó, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn chiếm ưu thế sau bàn mở điểm. Thậm chí họ còn đưa bóng trúng cột dọc vào phút 44 đầy đáng tiếc.

Sang đến hiệp hai, Man City tiếp tục tạo ra được sự áp đảo về thế trận. Tuy nhiên việc phung phí cơ hội đã khiến "The Citizens" phải trả giá đắt. Phút 64, Everton có được bàn gỡ từ pha vuốt bóng đẹp mắt của Demarai Gray.

Bất ngờ bị gỡ hòa, Man City cố gắng dâng đội hình lên cao hơn nữa để tìm bàn thứ 2. Họ không hề muốn tiếp tục gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch, tuy nhiên những nỗ lực đều bất thành khi hàng thủ Everton chơi đầy tập trung.

Chung cuộc, Man City chia điểm thất vọng trước Everton với tỷ số 1-1. Điều này khiến "The Citizens" có nguy cơ bị Arsenal nới rộng cách biệt trong cuộc đua vô địch.

Arsenal đá bại chủ nhà Brighton trong trận cầu 6 bàn thắng

Arsenal đang hừng hực khí thế để đến làm khách trên sân Brighton khi vẫn đang bay cao với ngôi đầu Ngoại hạng Anh. Thêm vào đó là Man City đã tăng thêm sức mạnh cho “Pháo thủ” khi để Everton cầm hòa trên sân nhà.

Đoàn quân HLV Mikel Arteta ngay lập tức cụ thể sức mạnh cùng tinh thần dân cao bằng bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 2 sau pha dứng điểm cận thành của Saka. Bàn thắng sớm khiến trận đấu trở nên hấp dẫn với những tình huống ăn miếng trả miếng của đôi bên.

Man City hụt bước, Arsenal tận dụng bỏ xa trên bảng xếp hạng
Arsenal đá bại chủ nhà Brighton trong trận cầu 6 bàn thắng.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Odegaard tung cú sút từ tuyến hai nhân đôi cách biệt cho Arsenal. Chỉ 2 phút sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal có bàn thắng thứ ba sau pha đá bồi cận thành dễ dàng của Nketiah.

Những nỗ lực của chủ nhà Brighton giúp họ có được 2 bàn thắng ở phút Mitoma (65’), Ferguson (77’). Xen giữa đó là bàn thắng của Martinelli ở phút 71 bên phía Arsenal. Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng 4-2.

Với kết quả này, thầy trò HLV Mikel Arteta củng cố vững chắc ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh với 43 điểm, đồng thời nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai là Man City lên thành 7 điểm.